Blog records: 2015 N/A Blog|Month_11
30.11.2015 11:29
1345.Ingólfur Arnarson RE 201.TFXD.
29.11.2015 09:28
Togarinn Garðar GK 25 sigldur niður.
Við áttum að fara með fyrri samflotsskipum okkar heim, og
biðum þeirra með óþreyju. Það var svo um miðnætti, við vorum allir lagstir til
hvíldar, og sumir höfðu fest svefn, að okkur er tilkynnt að skipin séu komin,
og bíði eftir okkur. Það voru snör handtök hjá piltum er þeir spruttu upp úr
bælum og týndu á sig spjarirnar. Og eftir stuttan tíma voru allir komnir um
borð, fimm í hvort skip. Þar var okkur tekið opnum örmum, og búið um okkur
eftir beztu föngum. Enda leið okkur prýðilega, eftir ástæðum. Dagarnir voru að
vísu langir, að okkur fannst, og fegnir vorum við er við stigum á land. Gleðin
var að vísu trega blandin, heimkoman eitthvað tómleg og allmiklu öðruvísi en
við höfðum hugsað okkur hana. Er við stigum upp á bryggjuna, og litum til baka,
söknuðum við hins stóra, trausta og góða skips, sem við lögðum á frá landi, og
sem svo oft hafði skilað okkur glöðum og vonbjörtum að landi. Það er sár
söknuður að slíku. En sárast var þó, að við vorum aðeins tíu er heim komu, en
þrett- án létum við frá landi. Oddur! Óskar! Alli! Ég þakka ykkur fyrir
samveruna, góða viðkynningu og margar glað- ar stundir. Þið félluð fyrir
föðurlandið, við störf ykkar í þágu alþjóðar. Enn hefir höggvist skarð í
fylkingu okkar, þrír mætir félagar fallið. En enginn veit hver næstur fellur
Hittumst heilir fyrir handan."
Skipverjarnir tíu sem björguðust af Garðari voru síðan teknir upp í ásiglingarskipið sem reyndist vera 5.400 smálesta vöruflutningaskip,Miguel de Larrinaga frá Liverpool. Þeir sem fórust með togaranum voru:
Oddur Guðmundsson 1 vélstjóri Reykjavík.
Alfreð Stefánsson kyndari Hafnarfirði.
Ármann Óskar Markússon háseti Þykkvabæ í Rangarvallasýslu.
Skipshöfnin af Garðari kom svo heim með togurunum tveimur sem haft hafði verið samflot við á leiðinni út.
Heimildir úr bókaflokknum,Þrautgóðir á raunastund.
28.11.2015 21:25
Strandferðaskipið Sterling.LCFV.
E.s.Sterling,smíðað í
Leith í Skotlandi 1890 fyrir Norskt útgerðarfélag.1.082 brl.820 ha.3 þjöppu
gufuvél.Thorefélagið kaupir skipið frá Noregi stuttu eftir aldamótin 1900. Þeir
selja skipið til Svíþjóðar í stríðsbyrjun 1914,hét þar Temis. Ríkissjóður ( Stjórnarráð
Íslands ) kaupir skipið árið 1917 og fær sitt gamla nafn aftur sem það hét frá
upphafi. Eimskipafélag Íslands sá um útgerð þess. Sterling strandaði við
Brimnes í Seyðisfirði,1 maí 1922. Áhöfn og farþegar björguðust á land en skipið
eyðilagðist á strandstað.
"Sterling". Hinn 1. maí strandaði hið góða gamla skip
Sterling við Brimnes á Seyðisfirði. Var skipið á leið inn Seyðisfjörð, er
svarta þoka skall á. Var það harður straumur, sem bar skipið út af réttri leið.
Mannbjörg varð og gekk greiðlega þar eð veður var gott, en litið bjargaðist af
vörum. Geir, björgunarskip, fór þegar er fregnin barst hingað að austan, til
þess að reyna að bjarga skipinu, en það reyndist ókleyft. Skipshöfnin kom
hingað með Gullfossi 19. maí og sjópróf var haldið í Reykjavík hinn 22. s. m.
Úr tímaritinu Ægi,15 árgang 1922.
Myndin hér að neðan er af Sterling í Reykjavíkurhöfn,frostaveturinn mikla 1918. Verið er að höggva rás í ísinn svo skipið komist út úr höfninni.
(C) mynd: Þjóðminjasafn Íslands.
27.11.2015 10:55
Strandferðaskipið Súðin.TFRA.
Útdráttur úr leiðarbók e.s. "Súðin" miðvikudaginn 16. júní 1943. Staður skipsins: 66 18' 5" n.br. 17 39' V.I., á leið til Akureyrar. Veður: NA 1, sjór 2, léttskýjað. Loftvog: 756.0 mm. Kl. 13.40 heyrði 3. stýrimaður, er átti vakt á stjórnpalli, í flugvél og í sama mund sá hann hvar flugvél kom beint undan sól (skipið hafði stefnu í vestur), og lækkaði flugið. Hann fór þegar að talpípu þeirri sem liggur niður til skipstjóra, til þess að tilkynna honum um flugvélina. I sama mund og hann tekur flautuna úr talrörinu, kom skot í vinstri öxl hans og hann féll flatur á stjórnpallinn. Á sömu stundu fleygði flugvélin sprengjum og lét jafnframt kúlnahríð dynja á skipið og lék allt á reiðiskjálfi. Þegar hann reis upp aftur fór hann að talpípunni og kallaði niður til skipstjóra, svaraði hann ekki, hljóp þá stýrimaður niður og inn til hans, skipstjóri var þá farinn úr íbúð sinni. Fór hann þá á stjórnpall aftur og stóð þá skipstjóri fáklæddur þar, höfðu þeir farist á mis. Skipstjóri stöðvaði þegar skipið og gaf skipun um að hafa bjargbáta tilbúna, ennfremur að menn yrðu tilbúnir við loftvarnartækin ef flugvélin kæmi aftur, einnig gaf hann loftskeytamanni skipun um að kalla út neyðarmerki, sem hann og framkvæmdi samstundis. Í þessari hríð særðust eftirtaldir menn: Ögmundur Ólafsson 3. stýrimaður, Guðjón Kristinsson viðvaningur, er var við stýrið, Hermann Jónsson háseti, er var að skafa teaktré á utanverðri afturhlið stjórnpalls, virtust þessir tveir síðastnefndu þegar við fyrstu athugun mjög mikið særðir. Ennfremur særðust: Björn Kjaran óvaningur, er var að hreinsa kopar á kistunni bakborðsmegin, Guðmundur V. Guðmundsson þjónn á 2. farrými, Ólafur S. Ólafsson hjálparmaður í vél og Adolf Hansen búrmaður, voru þessir menn einnig staddir á þilfari. Að lítilli stundu liðinni kom 1. vélstjóri og tilkynnti skipstjóra að botnventill skipsins hefði sprungið og sjórinn fossaði inn, enda var skipið þá þegar farið að hallast mikið til bakborða. Gaf skipstjóri þá skipun um að yfirgefa skipið.
Súðin í Reykjavíkurhöfn. Mynd úr Þrautgóðir á raunastund 3 bindi.
Var þá fyrst farið að bátum á bátaþilfari og reynt að koma þeim út, björgunarbát nr. 1 stjórnborðsmegin reyndist ómögulegt að koma út vegna halla skipsins, björgunarbátur nr. 2 bakborðsmegin var allur sundurskotinn og því ekki sjófær. Var nú farið að afturbátunum og þeir látnir síga í öldustokka hæð. Voru særðir menn og aðrir skipverjar látnir fara í bátana og þeir látnir síga í sjóinn og haldið frá skipinu. Skammt utar en árásin var gerð, voru togarar að veiðum (reyndust það síðar vera Englendingar). Áður en skipið var yfirgefið var gefið merki með eimpípunni til þess að vekja athygli þeira á kringumstæðunum. Komu tveir þeirra brátt á vettvang með stuttu millibili og var sá fyrir togarinn Limeslade H. 548 frá Hull, skipstjóri A. Stoners, fóru allir um borð í hann. Hinn togarinn var War Grey H. 14 frá Hull. Talaðist svo til milli skipstjóra Ingvars Kjaran og hinna ensku skipstjóra, að 1. stýrimaður, Pétur Bjarnason, og hinir særðu menn (að undanteknum Ögmundi Ólaf ssyni, sem ekki lét þess getið, fyrr en síðar að hann væri særður), ásamt nokkrum öðrum skipverjum færu strax með togaranum Lamesdale til næstu hafnar, er var Húsavík. Spurði skipstjóri hinn enska skipstjóra á War Grey hvort hann vildi taka að sér að bjarga skipinu og draga það til lands ef hann færi um borð með sína menn til þess að setja dráttartaugar í það, og játti hann því. Var nú það ráð tekið, að skipstjóri ásamt 1. vélstjóra 2. og 3. stýrimanni og þeim hluta skipshafnarinnar sem eftir var, færu um borð í War Grey og biðu átekta. Á meðan á þessu stóð, hafði e. s. Súðin sígið mikið niður að aftan og eldur gosið upp á bátaþilfari. Var nú beðið drykklanga stund ca. klukkutíma til þess að sjá hvað verða vildi. Að athuguðu máli var sú ákvörðun tekin, að fara um borð í e.s. Súðina aftur, til þess að koma dráttartaugum í hana, svo og til þess að yfirbuga eldinn, í því augnamiði að f reysta að koma henni til hafnar. Dráttartaugar voru nú teknar um borð, og árangurslaus tilraun gerð til þess að slökkva eldinn. Mikill sjór var nú kominn í afturlest, frystirúm, vélarrúm og kolageymslu og halli skipsins mjög mikill. Að þessu loknu var skipið yfirgefið þar eð ekki þótti fært að vera um borð, og farið aftur um borð í togarann War Grey. Þegar þessum undirbúningi var lokiS var, klukkan um 15.30 og var þá haldið til Húsavíkur með e.s. Súðina í eftirdragi. Meðan á þessu stóð hafði þriðji togarinn komið á vettvang, var það togarinn Newland H. 553 frá Hull og fylgdist hann með upp undir Húsavíkurhöfn. Á leiðinni hélt skipið áfram að síga að aftan og eldur logaði bæði á neðra og efra þilfari. Þegar komið var í landvar á Húsavíkurhöfn var stöðvað og skipstjóri fór með sína menn um borð ískipið, togarinn War Grey batt sig á bakborðshliðina og setti jafnframt brunaslöngu um borð, var þá tekið til að slökkva eldinn og haldið áfram að draga skipið upp að bryggju. Komu nú þrír vélbátar frá Húsavík og veittu þeir aðstoð eftir því sem beðið var um. Kl. 22.45 var búið að binda skipið við bryggju, var þá eldurinn slökktur, skipið var þá að mestu fullt af sjó fram að 2. lest. Skipið virðist vera mjög laskað, en að svo komnu ekki hægt að segja nánar um það. Togarinn "Lamesdale" kom til Húsavíkur kl. 17.00, voru þá þeir Hermann Jónsson og Guðjón Kristinsson látnir. Var þegar náð í lækni og hinum særðu mönnum komið á sjúkrahús. Strax og búið var að binda skipið við bryggjuvar brunadæla staðarins tekin um borð og byrjað að dæla sjó úr því, einnig voru athugaðar skemmdir á skipinu og kom þá í Ijós meðal annars, að þær voru mjög miklar af völdum skothríðar á eftirtöldum stöðum: á stjórnpalli, íbúð skipstjóra og loftskeytaklefa, á kistu bakborðsmegin yfir fyrsta farrými, á þilfarshúsi aftur á, á aftursiglu, á eldhús ljóra, á skjólklæðningu að framan miðskipa, á 2. bómu, á stjórnpalli, skot í gegnum fyrsta farrými, á 2. spili, á loftventli bakborðsmegin að framan, á reykháfi og eimpípu til flautunnar, ljóri og ljóraumbúnaður á 2. farými, og flísað upp úr þilfari miðskipa.
Skipið flaki líkast eftir árásina. Mynd úr Þrautgóðum á raunastund,3 bindi.
Bátar og bátaþilfar brunnið, einnig matarkassi og björgunarfleki, neðra þilfar undir báta þilfari og þar fyrir framan og aftan, bjargbeltakistan og það sem í henni var, meira og minna brunnið. 3. lúka og búlkalúkur brunnar, vélarrúms loftljóri skemmdur af eldi, dyraumbúnaður á flestum hurðum miðskipa gengið úr lagi. Ýmislegt skemmt, brotið og blautt af sjó í klefum 1. stýrimanns, 1. og 2. vélstjóra, háseta og kyndara. Þetta er hin staðfesta skýrsla um atburðinn eins og hann gerðist. Sjálf árásin stóð yfir stutta stund. Flugvélin kom hljóðlaust úr landátt og fylgdi sólargeislunum og enginn veitti henni athygli fyrr en hún steypti sér niður að skipinu, og jafnvel þá uggðu menn ekki að sér og bjuggust ekki við neinu illu. Matsveinninn, sem stóð á þilfari með skaftpott í hendinni, otaði skaftinu í hálfgerðu gamni og grandvaraleysi að flugvélinni. En á augabragði og fyrr en nokkur gat áttað sig hvað um var að vera, var þilfar hins friðsama strandferðaskips orðið löðrað í blóði úr særðum mönnum og deyjandi. Sú saga er óskráð, hvað þeir hugsuðu sem mest urðu að hða og hvorki kveinkuðu sér við sár né bana, en hetjuskapur þeirra gaf ekki eftir hinum beztu fyrirmyndum í Islendinga sögum. Guðjón Kristinsson, er skotinn var við stýrið, og meðal fleiri áverka fékk sprengikúlu í síðuna með gapandi sári svo sá inn í lungu, hafði fulla meðvitund þangað til hann andaðist og bað félaga sína að tefja sig ekki á að sinna sér þar sem hverjum mætti vera ljóst að dagar sinir væru taldir. Hermann Jónsson, er fékk vélbyssuskot í brjóstið gekk fimm lengdir sínar að bjargbeltakistunni og setti sjálfur á sig bjargbelti áður en hann féll. Á Guðmundi V. Guðmundssyni, 17 ára pilti sem særðist, voru talin 143 sár eftir flísar úr sprengikúlum. Ólafur S. Ólafsson fékk kanónuskot í gegnum lærið. Björn Kjaran, sem særðist, var aðeins 13 ára drengur sonur skipstjórans. Ögmundur Ólafsson 3. stýrimaður, er hafði skot í öxlinni og annað gegnum þjóhnappana, lét ekki binda sár sín fyrr en búið var að koma dráttartaugum í Súðina. Flugvél sú, sem gerði árásina, mun að öllum líkindum hafa verið 4. hreyfla Fokke Wolf Gondor, en þær eru með stærstu árásarflugvélum Þjóðverja, og eru vopnaðar 8-10 vélbyssum og hraðskeyttum kanónum, og sáust glögg merki eftir fernskonar skot: venjuleg vélbyssuskot, íkveikjukúlur, sprengjukúlur og kanónukúlur úr hértu stáli, sem smugu margfaldann stálbyrðing og ekkert stóðst fyrir. Eitt slíkt skot fór í gegnum endilangan salinn á fyrsta farrými, gegnum mörg þil og uppkræktar hurðir og hafnaði að lokum aftur í vélarrúmi þar sem kúlan braut sundur guf urör, og slík virtist skotharkan annarsstaðar þar sem kúlunum rigndi úr öllum þessum byssum í einu. Í þetta skifti vildi svo lánlega til, að ekki voru nema tveir farþegar með skipinu og voru báðir undir þiljum, en hefði skipið verið fullt af farþegum með konum og börnum um allar þiljur, þarf engum getum að leiða að þeim víðtæku afleiðingum, sem þessi árás hefði haft. Guðjón Kristinsson frá Ísafirði, sem þarna lézt, var efnispiltur í blóma æsku sinnar og átti foreldra og systur á lífi. Hermann Jónsson, sem einnig lét lífið, var maður duglegur og vel látinn af öllum sem þekktu hann. Hann var kvæntur Kristínu Bjarnadóttur, ágætri konu vestfirzkri og áttu þau tvo syni innan við fermingu. Hann átti og aldraða móður á lífi er bjó hjá honum. Hermann hefði orðið 46 ára ef hann hefði lifað tveimur dögum lengur.
Súðin við bryggju í Reykjavíkurhöfn. (C) mynd: Þórhallur S Gjöveraa.
Hann hafði verið lengst á Súðinni allra hásetanna, en þar
áður hafði hann verið á togurum, lengst á Snorra goða, og þótti hvert rúm vel
skipað þar sem hann var. Aðstandendum og vinum hinna látnu er mikill harmur
kveðinn, enn hefir tilfinnanlegt skarð verið höggvið í íslenzka sjómannastétt.
Skipverjar á M.s.Esju,skírðu frá einkennilegum fyrirburði þegar skipið var að koma frá Kópaskeri um kl.11 árdegis sama dag,en frásögnin hljóðar þannig.;
Klukkan rúmlega 11 árdegis var m.s. Esja að sigla út frá Kópaskeri, þenna eftirminnilega dag var skipið komið út undir Grjótnes á Sléttu. Þoka hafði verið, en sólin skein í gegn einstöku sinnum. Er komið var út undir Grjótnesið birti skyndilega svo að sást langar leiðir. Sást þá e.s. Súðin og var hún komin nokkuð inn og vestur fyrir Rauðanúp. Kallaði yfirstýrimaður, Grímur Þorkelsson, á skipstjóra, er var inni í kortaklefanum, og sagði honum að m.s. Esja væri að fara fram hjá e.s. Súðinni, og gat þess um leið að sér virtist eitthvað einkennilegt við skipið. Fóru þá báðir, skipstjóri og stýrimaður, að beina sjónaukum að skipinu, og sýndist báðum, sem skipið væri stöðvað eða að snúast á sama blettinum, og um leið að komnar væru einhverjar hvítar skellur eða göt á bakborðshlið skipsins, voru þeir að ræða sín á milli hvað þetta gæti verið, hvort sæist inn í hvítu málninguna í herbergjunum, eða hvort það gæti verið að leki væri kominn að skipinu og sjórinn streymdi svona ákaft þarna út frá dælum, eða hvort gæti verið, að hvítar ábreiður væru þarna breiddar yfir eitthvað á þilfarinu og blöktu fyrir vindinum. Maðurinn, sem var á útverði, og sá er stýrði, heyrðu einnig á þetta tal skipstjóra og stýrimanns. Voru þeir að ræða sín á milli um þetta fram og aftur og þótti undarlegt að e.s. Súðin skyldi eigi gefa m.s. Esju nein merki, voru svo sannfærðir um að eitthvað væri að. Sáu síðan að skipið hélt, að þeim virtist, af stað og hélt vestur á bóginn. Kom þeim ásátt um, að þetta hlyti að hafa verið eitthvað smávægilegt, þar eð skipið héldi áfram, án þess að hafa samband við m.s. Esju. 1 nónfréttum útvarpsins var svo sagt frá að e.s. Súðin hafi orðið fyrir flugvélarárás fyrr um daginn. Varð þá skipstjóra að orði, að það hafi þó verið gott að ekki varð meira að en svo, að skipið hefði getað haldið áfram; setti þetta allt í samband við augnablik það er skipin voru þarna um kl. 11 árdegis á svipuðum slóðum. En er síðar fréttist, að árásin hafi fyrst orðið um 2 tímum eftir að skipstjóri og stýrimaður á m.s. Esju báðir sáu þessa áður umgetnu sýn, þótti hér nokkuð hafa borið við er í frásögur væri færandi.
Frásögn eftir Ásgeir Sigurðsson.
26.11.2015 09:41
1293.Börkur NK 122.TFND.
Hinn 10. febrúar 1973 kom Börkur NK í fyrsta
sinn til heimahafnar í Neskaupstað. Kaup Síldarvinnslunnar á skipinu þóttu
marka tímamót enda um að ræða stærsta nótaskip sem Íslendingar höfðu eignast.
Stærð skipsins vakti verulegt umtal og því var það gjarnan nefnt "Stóri Börkur"
manna á meðal.
Börkur NK 122 við komuna til Neskaupstaðar hinn 10 febrúar 1973.Ljósmynd: Guðmundur Sveinsson.
Norska fyrirtækið gerði skipið út til
nótaveiða við strendur Afríku og var fiskimjölsverksmiðja um borð í því.
Útgerðin gekk vægast sagt illa og endirinn varð sá að skipinu var lagt og hafði
það legið um tíma þegar Síldarvinnslan festi kaup á því.
Börkur NK var fyrst og fremst keyptur til
Neskaupstaðar með það í huga að gera hann út til veiða á loðnu og kolmunna.
Þótti það kostur að hafa stórt og burðarmikið skip við þessar veiðar enda
stundum þörf á því að sigla langan veg með aflann.
Börkur NK var rúmlega 711 tonn að stærð og fyrst eftir að Síldarvinnslan eignaðist skipið gat það flutt 800 tonn að landi í hverri veiðiferð. Það þótti mikill afli. Fljótlega var lestarrýmið aukið þannig að skipið gat borið 1.150 tonn og loks hófst nýting á tönkum fremst í Framan af gekk erfiðlega að finna hinu stóra skipi nægjanleg verkefni. Loðnuvertíðir voru oftast stuttar og kolmunnaveiðarnar gengu ekki nægilega vel. Ýmsar leiðir voru farnar til að nýta skipið: Það var við síld- og makrílveiðar í Norðursjó, loðnuveiðar í Barentshafi og veiðar á hrossamakríl við Afríku. Þá var það einnig nýtt árum saman yfir sumartímann til að sigla með ísaðan fisk til Grimsby þar sem fiskurinn var seldur á markaði.
Vegna verkefnaskorts stóð til að selja Börk NK
úr landi vorið 1976 en af því varð þó ekki. Um líkt leyti og rætt var um að
selja skipið hófust sumar- og haustveiðar á loðnu við landið og við það
breyttust allar forsendur fyrir útgerð þess til batnaðar. og þá gátu farmarnir orðið 1.320 tonn.
Framan af gekk erfiðlega að finna hinu stóra
skipi nægjanleg verkefni. Loðnuvertíðir voru oftast stuttar og
kolmunnaveiðarnar gengu ekki nægilega vel. Ýmsar leiðir voru farnar til að nýta
skipið: Það var við síld- og makrílveiðar í Norðursjó, loðnuveiðar í
Barentshafi og veiðar á hrossamakríl við Afríku. Þá var það einnig nýtt árum
saman yfir sumartímann til að sigla með ísaðan fisk til Grimsby þar sem
fiskurinn var seldur á markaði.
Vegna verkefnaskorts stóð til að selja Börk NK
úr landi vorið 1976 en af því varð þó ekki. Um líkt leyti og rætt var um að
selja skipið hófust sumar- og haustveiðar á loðnu við landið og við það
breyttust allar forsendur fyrir útgerð þess til batnaðar.
Börkur NK ný málaður og fínn að leggja upp í hópsiglingu á sjómannadag árið 1988.Togarinn fyrir framan Börk er 1495.Birtingur NK 119. (C) mynd: Þórhallur S Gjöveraa.
Litlar breytingar voru gerðar á Berki NK
fyrstu 25 árin sem hann var í eigu Síldarvinnslunnar ef undan eru skilin
vélarskipti árið 1979 en þá var sett í skipið öflugri vél. Í janúarmánuði 1998
kom Börkur NK hins vegar frá Póllandi þar sem gerðar höfðu verið gagngerar
breytingar á skipinu: Það var lengt um tæplega 15 metra, settur á það bakki,
perustefni, ný brú og allar vistarverur skipverja endurnýjaðar. Eins var allur
spilbúnaður endurnýjaður, skipið útbúið til flotvörðuveiða og kælikerfi sett í
lestar. Burðargetan að afloknum breytingum var 1.800 tonn. Segja má að eftir
þessar breytingar hafi harla lítið verið eftir af því skipi sem fyrir var annað
en vélin. Árið 1999 hélt Börkur NK síðan til vélarskipta í Englandi og var þá
sett í hann 7.400 hestafla vél sem gerði skipið einkar öflugt til
flotvörpuveiða á loðnu, síld og kolmunna.
Börkur NK 122 í Norðfjarðarhöfn sumarið 2006. (C) mynd: Þórhallur S Gjöveraa.
Í febrúarmánuði 2012 festi Síldarvinnslan kaup
á nýju skipi sem hlaut nafnið Börkur NK. Með tilkomu nýja skipsins fékk "Stóri
Börkur" nafnið Birtingur NK 124. Birtingur NK var gerður út til loðnuveiða á
vertíðinni 2012 en að henni aflokinni var skipinu lagt við bryggju á
Seyðisfirði. Birtingur NK þjónar eiganda sínum ennþá vel og dyggilega.
1293.Birtingur NK 124 við Grandagarð í Reykjavíkurhöfn,28 júlí 2015. (C) mynd: Þórhallur S Gjöveraa.
Afli Barkar NK á þeim 40 árum sem hann hefur
verið í eigu Síldarvinnslunnar nemur tæplega 1,5 milljón tonnum (nákvæmlega
1.488.299 tonn) og eru án efa ekki mörg íslensk fiskiskip sem hafa flutt slíkan
afla að landi. Vissulega hefur aflinn verið misjafn á milli ára. Á árunum 1982
og 1983 aflaði Börkur NK einungis 1.370 tonn og 1.705 tonn enda loðnuveiðibann
um þetta leiti og ekki unnt að sækja í aðrar tegundir. Öðru máli gegnir um árin
2002 og 2003 en þá aflaði skipið afar vel, samtals 82.317 tonn fyrra árið og
83.825 tonn hið síðara.
Eftirtaldir hafa verið skipstjórar á Berki NK
(síðar Birtingi NK) eftir að hann komst í eigu Síldarvinnslunnar:
Sigurjón Valdimarsson 1973-1981
Hjörvar Valdimarsson 1974-1976
Magni Kristjánsson 1976-1989
Jón Einar Jónsson 1989
Helgi Valdimarsson 1989-1993
Sturla Þórðarson 1993-2010
Sigurbergur Hauksson 2007-2012
Hjörvar Hjálmarsson 2010-2012
Tómas Kárason 2013
(Á árunum 1974-1981 voru tveir skipstjórar
ráðnir á Börk NK og skiptust þeir á að vera með skipið. Þetta fyrirkomulag
hefur einnig gilt að mestu frá 2007).
Sigurjón Valdimarsson var fyrsti skipstjórinn
á "Stóra Berki" og segir hann eftirfarandi um skipið:
Í upphafi þótti mönnum þetta afar stórt skip
og höfðu margir efasemdir um að skynsamlegt væri að kaupa það. Fljótlega komust
menn hinsvegar upp á gott lag með að nýta það til nótaveiða en í fyrstu gengu
kolmunnaveiðarnar ekki vel. Við höfðum ekki réttu veiðarfærin til kolmunnaveiða
og vélin var einnig of lítil til slíkra veiða, einungis 1.200 hestöfl. Skipinu
var síðan breytt og það bætt þannig að það nýttist sífellt betur. Ekki verður
annað sagt en að þetta skip hafi verið einstakt happa- og aflaskip þann tíma
sem það hefur verið í eigu Síldarvinnslunnar.
Heimildir, Síldarvinnslan h/f í Neskaupstað.
25.11.2015 22:31
Gannet GY 939.
24.11.2015 20:49
Great Admiral RE 152.LVDJ.
Great Admiral var smíði no 160 hjá Cook Welton & Gemmell Ltd í Beverley á Englandi árið 1908 fyrir Edward Cyril Grant & Joseph William Little í Grimsby,hét Great Admiral GY 361.286 brl.500 ha.3 þjöppu gufuvél.Seldur Þórarni Olgeirssyni í október 1912,hét Great Admiral RE 152.Seldur í október 1915,Edward Cyril Grant í Grimsby,hét Great Admiral GY 733.Seldur 30 október 1915,A.&.M.Smith Ltd í Leith í Skotlandi.Var svo í þjónustu breska sjóhersins frá 29 maí 1917 til júnímánaðar árið 1919.Seldur 27 janúar 1920,Direct Fish Supplies Ltd í London.Seldur 6 september 1922,Thomas William Baskcomb Ltd í Grimsby.Seldur 22 október 1935,Fred Parks,Fleetwood & Blackpool.Seldur 25 nóvember 1935,Boston Deep Sea Fishing & Ice Co Ltd í Fleetwood.Í þjónustu breska sjóhersins frá 28 maí 1940 til júnímánaðar árið 1945 en togarinn var seldur á þeim tíma,Northern Trawlers Ltd í Grimsby,17 október 1942.Seldur í júní 1947,West of Scotland Shipbraking Co Ltd í Troon,Skotlandi og rifinn þar í september 1947.
23.11.2015 22:15
Snæfell NS 1.LBQW.
22.11.2015 09:52
Togarinn Barðinn RE 274 strandar.
21.11.2015 19:57
Ása RE 18.TF...
Ása RE 18 var smíðuð á Englandi árið 1926 fyrir Útgerðar og Verslunarfélagið H.P.Duus í Reykjavík árið 1926.Stærð ókunn,600 ha.3 þjöppu gufuvél.Kom til landsins í mars sama ár.Togarinn strandaði í sinni fyrstu veiðiferð austantil í Stórubót,rétt vestan Grindavíkur,2 apríl 1926.Grindvíkingar björguðu allri áhöfninni í land,en skipið eyðilagðist á strandstað.Þetta var þriðja skipið sem bar nafnið Ása og var í eigu H.P.Duus sem strandaði og eyðilagðist.Mannbjörg varð af öllum skipunum.Það má geta þess að Ása var fyrsta Íslenska skipið sem fékk miðunarstöð.
20.11.2015 23:41
Thor.LCJK.
19.11.2015 20:48
Lord Nelson RE 140.LCDF.
Lord Nelson RE 140 var smíði no:807 hjá Smith´s Dock Co Ltd í North Shields á Englandi árið 1906 fyrir J.E.Rushworth Ltd í Grimsby,hét Lord Nelson GY 194.273 brl.75 ha.Triple Expansion vél.Seldur í janúar 1910,Fiskveiðahlutafélaginu Íslandi í Reykjavík.Hét Lord Nelson RE 140.Togarinn sökk,11 nóvember 1910,eftir árekstur við togarann Northam A 652 frá Aberdeen út af Peterhead við Skotlandsstrendur.Áhöfnin bjargaðist öll heil á húfi á síðustu stundu um borð í togarann Marz RE 114,sem einnig var í eigu sömu útgerðar.
18.11.2015 22:27
Akranes.LB...
17.11.2015 11:27
Grímsnes. LBQM.
16.11.2015 22:29
Helgi magri EA 290.TFUE.
- 1
- 2