Blog records: 2016 N/A Blog|Month_5
31.05.2016 09:05
1548. Barði NK 120. TFTS.
30.05.2016 09:10
B.v. Skallagrímur RE 145 sekkur...
29.05.2016 06:24
Rigmor. NTHK.
3 mastra skonnortan Rigmor var smíðuð úr járni hjá P.Ph. Stuhrs Maskin & Skibsbyggeri í Álaborg í Danmörku árið 1915 fyrir F.L. Knakkergaard í Nýköbing á Sjálandi í Danmörku, smíðanúmer 6. 161 brl. 80 ha. Goedkoop díesel vél. Hét fyrst A.H. Schade. Selt 12 maí Firmanu Wilhelm R. Maegaard í Óðinsvé í Danmörku, fær þá nafnið Rigmor. Selt 23 febrúar 1917, Konráð Hjálmarssyni kaupmanni og útgerðarmanni á Nesi í Norðfirði. Rigmor var í saltfiskflutningum frá Norðfirði til Ibiza á Spáni og kom jafnan fulllestað af salti og öðrum suðrænum vörum heim. Skipið lagði upp í sína síðustu ferð frá Norðfirði 28 september 1918. Það síðasta sem vitað var um ferðir þess að þann 14 janúar 1919 lagði það af stað frá Lissabon í Portúgal áleiðis til Norðfjarðar. Ekkert spurðist til ferða þess eftir þetta, en álitið var að það hefði jafnvel rekist á tundurdufl og farist. Áhöfnin, 7 menn fórust með Rigmor.
Árið 1917 þegar Konráð var staddur að vetrarlagi i Kaupmannahöfn, keypti hann þrímastraða mótor-skonnortu um 160 smálestir, sem hann ætlaði að hafa í flutningum á vörum frá Noregi, Svíþjóð og aðallega frá Kaupmannahöfn, þar sem hann hafði mest viðskiptin, en þá var heimsstyrjöldin komin og breytti hún þessu áformi hans þannig, að hann varð að nota hana til fiskflutninga til ítalíu og Spánar og til baka með saltfarma frá Ibiza. Sjálfur segir Konráð að skonnortan hafi verið of lítil í svona langferðir. Skonnortan, sem hét Rigmor, fór síðla árs 1918 til Miðjarðarhafslanda og á heimleið tók hún fullfermi af salti í Ibiza. Var siðan siglt til Lissabon í Portúgal, þar sem skipið lá hinn 1. desember 1918 og var eitt af þrem íslenzkum skipum, sem þá dró íslenzka fánann i fyrsta sinn að húni í erlendri höfn. Hélt Rigmor síðan af stað til Norðfjarðar, en frá því að skonnortan hélt út frá Lissabon hefur ekkert, til hennar spurst. Talið er að hún hafi rekist á tundurdufl.
Morgunblaðið 7 apríl 1977.
Mótorskonnortan Rigmor var í Gíbraltar 1. desember 1918, á fullveldisdaginn, og drógu skipverjar þar íslenska fánann að húni. Rigmor varð því fyrsta skipið til að sigla undir íslenskum fána á Miðjarðarhafi. Af þessu tilefni sendi áhöfnin heillaskeyti til Íslands og var þess getið í Morgunblaðinu 4. og 5. Rigmor var eign Konráðs Hjálmarssonar, kaupmanns og útgerðarmanns á Norðfirði. 25. nóvember hafði Ólafur skipstjóri fengið skeyti frá Konráð þar sem honum var tjáð að búið væri að opna venjulega siglingaleið til Færeyja eftir lok heimsstyrjaldarinnar fyrri, en þaðan hafði skipið lagt af stað 28. september. Daginn eftir lagði Rigmor úr höfn í Barcelona á Spáni. Skipið tepptist í Gíbraltar í þrjár vikur, en á aðfangadagskvöld jóla var akkerum varpað í Lagosflóa í Portúgal þar sem áhöfnin beið af sér óveður. 14. janúar 1919 var báturinn í Lissabon í Portúgal og var lagt úr höfn þann dag. Þaðan sendi skipstjórinn síðustu bréfin, sem frá honum bárust, en frá Gíbraltar hafði hann sent konu sinni í Kaupmannahöfn dagbók frá ferðinni.
Ekki er vitað hvaða dag Rigmor fórst. Næstu daga eftir að siglt var frá Lissabon gekk á með ýmsu veðri, stormi og illviðri milli þess sem veðrið gekk niður. Hafi Rigmor staðið af sér veðrin í janúar gæti hún hafa farist í fárviðri, sem brast á 10. febrúar með miklum sjó suðvestur af Írlandi og Skotlandi.Þess má hins vegar geta að á siglingaleið skipsins frá Gíbraltar var á stríðsárunum 1914 til 1918 mikið um tundurdufl. Töldu margir að Rigmor hefði siglt á tundurdufl.
Lengi mun hafa verið vonað að skipið eða einhver úr áhöfn þess kæmi fram, en ekki verður séð í dagblöðum frá þessum tíma eða annars staðar að þess hafi verið getið hér á landi að Rigmor hafi farist með allri áhöfn.
Kristján konungur 10. afhjúpaði 29. maí 1928 minnismerki um danska sjómenn, sem taldir voru hafa farist af völdum stríðsins. Á stöpul minnismerkisins er, meðal annarra, greypt nafn Rigmor og nöfn þeirra, sem fórust með skipinu.
Þeir voru Ólafur Sigurðsson skipstjóri, sem búsettur var í Kaupmannahöfn, Ólafur Ólafsson stýrimaður, sem búsettur var í Vestmannaeyjum, Jóhann Jóhannsson vélamaður frá Mjóafirði, Karl Lárusson háseti, búsettur í Norðfirði, Þorsteinn Jóelsson matsveinn, búsettur í Reykjavík, Frímann Guðnason háseti, búsettur í Reykjavík og Guðjón Helgason háseti, búsettur í Vestmannaeyjum.
Morgunblaðið 3 júní 2000.
28.05.2016 10:25
Geir. Björgunarskip. NRBT / OXVC.
Björgunarskipið "Geir" var sérstaklega smíðað til
björgunar og viðgerðar við strendur Íslands, og var það eitthvert vandaðasta
björgunarskip, sem þá var til í heiminum. Skipið var smíðað í Gestemunde í
Þýzkalandi árið 1909, og hafði það öll hin fullkomnustu björgunartæki, sem þá
var völ á, þar á meðal margar mótordrifnar dælur bæði 3t., 4t., 6t. og 8t. og
vanalegar 26t. dælur. Einnig voru gufudælur 6 og 8 t. og sérstakur flytjanlegur
gufuketill var einnig á skipinu. öllum þessum dælum fylgdu fyrnin öll af
slöngum, en í vélarúmi skipsins voru svokallaðar fastadælur, sem ekki voru
flytjanlegar, þar á meðal 4 t. stimpildælur til eldvarna (Þrýstidælur). Þar var
einnig stærsta dæla skipsins, 15 t. dæla, sem sogaði að sér með 5-6 t. slöngum.
Geir var einnig útbúinn með sérstaklega sterku ankerisspili og rammgerum
lyftitækjum, en við björgunarstarfið var bæði notað vélaafl skipsins, ankerin
og hið sterka spil, svo og öll sjómennskukunnátta til hins ýtrasta. Voru
notaðar margskonar talíur til gufuspilanna. Í vélarrúmi skipsins var eitt hið
fullkomnasta viðgerðaverkstæði, og þar á meðal fyrstu þrýstiloftsverkfæri, er
til landsins komu. Þegar um björgun skipa var að ræða, var unnið nótt og dag,
og voru allir til aðstoðar, þar sem helzt þurfti í það og það skiptið, og var
maður þá, eins og skiljanlegt er, til aðstoðar við öll þessi margvíslegu tæki,
og var auðvitað mikið að læra og margvíslegar nýjungar að sjá fyrst í stað. Öll
þessi áhöld voru reynd vikulega og vel við haldið, svo og öllu skipinu, enda
þótti "Geir" hin mesta bæjarprýði".
Sjómannablaðið Víkingur. 7-8 tbl. 1951. Viðtal við Ársæl
Jónasson kafara sem var um tíma á Geir.
27.05.2016 12:20
E.s. Columbus. TFLB.
26.05.2016 10:22
Tuneq GR 6-40 í slippnum í Reykjavík.
25.05.2016 09:50
B.v. Jón Ólafsson RE 279. TFWD.
Togarinn Jón
Ólafsson talinn af
Ekkert hefur
til hans spurst í 14 daga. Á togaranum var 13 manna áhöfn.
Enn er höggvið stórt skarð í íslenzka sjómannastétt.
Togarinn "Jón Ólafsson" er talinn af. Á honum var 13 manna áhöfn. í 14
daga hefur ekkert til skipsins spurzt. Er því talið að þessir 13 sjómenn vorir
hafi orðið vörgum eða vítisvélum hafsins að bráð, eins og 'skipshafnirnar á
Reykjaborg, Pétursey og öðrum þeim skipum, sem vér áður höfum misst. "Jón
Ólafsson" fór frá Englandi 21. október, og eðlilegum tíma síðar mætti
togarinn Karlsefni honum norðan við Skotland. Síðan hefur ekki til hans spurzt,
þótt spurnum hafi verið haldið uppi. Lét því eigandi skipsins, Alliance h.f.,
tilkynna að- standendum skipshafnarinnar í gær að vonlaust væri talið, að skipið
kæmi fram.
Á "Jóni Ólafssyni" var 13 manna áhöfn, og voru það
þessir menn: Sigfús Kolbeinsson, skipstjóri, Hringbraut 64, f. 19. nóv. 1904,
kvæntur. Helgi Kúld Eiríksson, 1. stýrimaður. Sóleyjargötu 12, f. '21. apríl
1906, ókvæntur. Haraldur Guðjónsson, 2. stýrimaður, Lokastíg 15, f. 27. apríl
1904, kvæntur. Guðmundur Óskarsson, loftskeytamaður, Reynimel 58, f. 5. ágúst
1918, ókvæntur. Ásgeir Magnússon, 1. vélstjóri, Vesturgötu 65, f. 30. marz
1903, kvæntur. Valentínus Magnússon, 2. vélstjóri, Hverfisgötu 82, f. 19. júní
1900, kvæntur. Þorsteinn Hjelm, kyndari, Höfðaborg 75, f. 5. okt. 1918,
ókvæntur. Karel Ingvarsson, kyndari, Lambastöðum, Seltjarnarnesi, f. 24. janúar
1899, kvæntur. Gústaf Gislason, matsveinn, Fálkagötu 19; f 20 júlí 1905,
kvæntur. Sveinn Markusson, haseti, Kárastíg 8, "f. 25. júní 1911, ' kvæntur.
Erlendur Pálsson, háseti, Hjálmstöðum, Árnessýslu, f. 18. janúar 1910,
ókvæntur. Vilhjálmur Torfason, netamaður, Höfðaborg 61, f. 25. apríl 1906,
kvæntur. Jónas Bjarnason, háseti, Langholtsveg 12, f. 8. júní 1918, kvæntur.
"Jón Ólafssorí' var einn af nýjustu togurunum, byggður 1933, var 425 tonn.
Númer hans var R E 279.
Þjóðviljinn 6 nóvember 1942.
ATH. Ég setti inn færslu um Jón Ólafsson RE 279 hér á síðuna
14 sept. síðastliðinn, en þar sem mér hefur áskotnast betri mynd þá uppfærði ég
færsluna ásamt því að setja inn nöfn áhafnarinnar.
Einnig set ég inn hér álit sem kom frá Sjöfn Rafnsdóttur í fyrri færslu en það
hljóðar svo.;
Frá vísindavefnum: Þetta var
einn af stærstu togurum okkar, alls 425 brl., vel búinn og mikið aflaskip. Því
var mikil eftirsjá í honum. Í ljós kom að kafbáturinn U-383 undir stjórn Horst
Kremsers hafði rambað á Jón Ólafsson á heimleið frá Bretlandi djúpt suður af
Ingólfshöfða, líklega við hnitin 61°N, 15°V. Líkt og átti við um Jarlinn rúmu
ári áður kom ekki í ljós fyrr en eftir stríð hver afdrif skipsins urðu. Jón
Ólafsson reyndist eina fórnarlamb U-383 í stríðinu.
24.05.2016 10:21
E.s. Magni l. Dráttar og Hafnsöguskip. TFHB.
Það var snemma á árinu 1928, að hafnarnefnd Reykjavíkur
ákvað að festa kaup á dráttarbát handa Reykjavíkurhöfn. Áður hafði verið notast
við mótorbáta, sem að vísu voru góðir, svo langt sem þeir náðu, en gátu ekki
með nokkru móti annað hlutverki sínu lengur, ekki síst eftir að skipakomur tóku
stórlega að aukast til Reykjavíkur og skipin jafnan að stækka, sem hingað komu.
Mótorbátarnir voru of afllitlir og gátu því ekki veitt þá aðstoð, sem
nauðsynlegt var, einkum ef einhver vindur var, en hér er sjaldnast logn eins og
alkunna er.
Svo var ráð fyrir gert, að báturinn ætti að vera byggður sem ísbrjótur, og svo
stór, að nota mætti skipið í smá björgunarleiðangra í nágrenni Reykjavíkur.
Þórarni Kristjánssyni hafnarstjóra, þeim mæta manni, höfðu borist mörg tilboð í
slíka dráttarbáta, og fól hafnarnefnd honum og mér að velja úr þeim og gera
tillögu um kaup á bátnum. Er skemmst af að segja, að við fórum utan í maímánuði
1928, og festum kaup á ísstyrktum dráttar- og björgunarbáti, e.s. "Minna
Schupp" frá Hamborg. Kom báturinn hingað til Reykjavíkur 7.júlí.
Báturinn, sem hlaut nafnið "Magni", var smíðaður hjá Reiherstieg Schiffwerft í
Hamborg árið 1920, 26,6 metra langur, 6 metra breiður og 110,5 brúttólestir að
stærð. Skrokkurinn var gerður úr 13 mm. Plötum að framan, aftur að vélarrúmi,
og 10 mm. Plötum þar fyrir aftan. Vélin var 325 hestöfl.
Koma "Magna" til Reykjavíkur var merkisatburður í sögu hafnarinnar og bæjarins,
og var nú sýnt, að Reykjavík var í alvöru að slíta barnsskónum sem nútíma
hafnarborg.
Endurminningar Geirs Sigurðssonar skipstjóra. Bls.102-103. Setberg 1955.
23.05.2016 11:51
Náttúruperlan Flatey á Breiðafirði.
20.05.2016 01:01
Cape Race í slippnum í Reykjavík.
Cape Race var smíðaður hjá
Shipyard of George T Davie & Sons í Quebec í Kanada árið 1963 sem
djúpsjávartogari sem stundaði veiðar við Labrador og á miðunum við
Nýfundnaland. Hann var gerður út frá Halifax á Nýfundnalandi. Er í dag
rannsóknar og farþegaskip á norðurslóðum. Skipið er 110 ft á lengd og er með
3.512 ha. Caterpillar vél (1996). Skipið getur siglt um 7.000 mílur án þess að
taka olíu. Skipið er skráð í New York. Cape Race er búinn að liggja í Sundahöfn
síðan í september. Lítið annað veit ég um þetta skip. Tók þessar myndir af skipinu í dag í slippnum. Hann er fallegur skrokkurinn á honum.
Cape Race í slippnum í Reykjavík.
Cape Race.
Cape Race.
Cape Race.
Cape Race. (C) Myndir: Þórhallur S Gjöveraa. 19 maí 2016.
P.S. Ég læt þessar myndir njóta sín hér á síðunni fram yfir helgi, þar sem ég er að fara vestur í hina rómuðu paradís, Flatey á Breiðafirði. Óska ykkur öllum sem þetta lesa góðrar helgar.
19.05.2016 08:05
Hafstein ÍS 449. LCKG / TFND.
18.05.2016 11:18
A. Snekkja. ZCDW2.
17.05.2016 09:48
Kútter Hákon RE 113. LBPH.
Hinn gamli góðkunni slagari: Kátir voru kallar af kútter
Haraldi, hefur gert þetta litla fiskiskip nær ódauðlegt, því enn er sungið um
kallana á kútter Haraldi, og margir munu þeir vera sem halda að kútter Haraldur
sé einhverskonar þjóðsagnaskip.
Hann hafði verið keyptur hingað til lands árið 1898. Nokkru
eftir að kútterinn kom, en eigandi hans var Geir Sigurðsson skipstjóri og
fleiri, kom Geir til Akraness á skipi sínu Og lagði því við festar á legunni.
Fór hann í land til þess að hitta kunningja sína, en meðal þeirra var Böðvar
kaupmaður Þorvaldsson. Meðan Geir var í landi skall á ofsaveður. Kútterinn hét
þá enn sínu skotzka nafni, en Geir hafði keypt hann í Skotlandi.
Þegar óveðrið stóð sem hæst Og menn óttuðust að kútterinn
myndi þá Og þegar slitna upp Og reka upp í stórgrýtið, hafði Geir sagt við
lítinn son Böðvars, Harald, að nú skyldi hann heita á hann: Ef að kútterinn
færi ekki upp í þessu ofsaveðri, skyldi hann láta skíra kútterinn Harald. Svo
varð. Festar kúttersins héldu og veðrinu slotnaði og Geir stóð við sitt heit
kútterinn var skírður Haraldur og einkennisstafirnir MB 1.- Haraldur þessi varð
er honum óx fiskur um hrygg einn mesti athafnamaður landsins og er það hinn
þjóðkunni útgerðarmaður Haraldur Böðvarsson á Akranesi. En það er af kútter Haraldi
að segja að hann var síðar seldur til Reykjavíkur, en meðan hann var á Akranesi
var hann hið mesta happaskip, eins Og vísan sem Geir skipstjóri gerði sjálfur
um hina kátu kalla á kútter Haraldi. Eftir að hann kom til Reykjavíkur var hann
skírður upp á ný og hlaut nafnið Hákon og hann strandaði 1926 í Grindavík. Bar
kútterinn beinin þar.
Morgunblaðið 3 maí 1961.
16.05.2016 10:12
Skeljungur l. TFIB.
15.05.2016 09:40
1046. Birtingur NK 119. TFBQ.
- 1
- 2