Blogghistorik: 2017 N/A Blog|Month_3
30.03.2017 11:05
892. Víkingur ll ÍS 170. TFQC.
Víkingur ll
ÍS 170
Vesturland. 29 maí 1959.
Vill
varðveita Víking II
Ísfirðingurinn Svavar Cesar Kristmundsson vill kanna hvort
áhugi sé fyrir að varðveita eikarbátinn Víking II. Víkingur II var smíðaður í
Skipasmíðastöð Marselíusar Bernharðssonar og var sjósettur 1959. Báturinn var
smíðaður fyrir þá bræður Arnór og Hermann Sigurðssyni í samvinnu við
Norðurtangann. Víkingur II heitir í dag Heddi frændi EA og er við bryggju á
Hornafirði. Svavar, sem er gamall Ísfirðingur nú búsettur á Húsavík, segist
vera áhugamaður um varðveislu báta og sögu sjávarútvegs. "Með þetta áhugamál er
verst að vera ekki milljónamæringur", segir Svavar. Hann segir að báturinn hafi
lengi verið bundinn við bryggju á Hornafirði og það að hann hafi alltaf verið á
floti hafi bjargað honum frá skemmdum. "Það var hafnarnefndarfundur á
Hornafirði í gær og ég veit að til stendur að brenna hann." Í dag er báturinn
nær óþekkjanlegur.
Búið að setja á hann hvalbak og bjóðageymslu bakborðsmegin
og auk þess var brúin stækkuð. "Ég er með hugmyndir um að koma honum til
Húsavíkur í geymslu og það er seinni tíma mál hvort hann verður varðveittur. En
honum verður ekki fargað á meðan." Aðspurður hvers vegna varðveisla Víkings II
er honum svona mikið hjartans mál segir Svavar að það sé nauðsynlegt að fyrir
sögu Ísafjarðar að varðveita til frambúðar eitthvað af bátunum sem voru
smíðaðir hjá Marselíusi. "Ég stundaði í gamla daga sem púki að fylgjast með
bátasmíðinni hjá Marselíusi og ófáar reynslusiglingar sem maður komst í þegar
bátarnir voru sjósettir", segir Svavar.
Bæjarins besta. 31 janúar 2008.
29.03.2017 13:55
Hamóna ÍS 29. TFHL.
Hamóna ÍS 29
Anton Proppé var athafnasamur maður á stríðsárunum. Árið
1941 skellti hann sér til Kanada og festi þar kaup á gamalli seglskútu, 170
brúttótonn að stærð. Fékk hún nafnið Hamóna ÍS 29. Hamóna var rennileg
tvímastra skonnorta, smíðuð árið 1922, með 60 hestafla hjálparvél. Skipstjóri
var Kristján Ebenesarson frá Flateyri, seglaskipstjóri á heimferðinni frá
Kanada var Jón Guðmundur Ólafsson frá Patreksfirði og vélstjóri var Þórður J
Magnússon frá Flateyri.
Mamóna kom til landsins í maí 1941 og var næstu mánuði í siglingum með ísaðan
fisk til Englands og vöruflutningum innanlands fyrir ameríska herinn sem þá var
nýkominn til landsins. Um haustið var hún tekin í slipp í Reykjavík til
viðgerðar og breytinga. Settar voru í skipið tvær nýjar 120 hestafla vélar og
stýrishús byggt. Þótti mörgum að virðuleiki skipsins færi þar með.
Breytingarnar tóku heilt ár. Hamóna var eftir það í flutningum til stríðsloka.
Þá reyndi hún fyrir sér á síldveiðum sumarið 1945. Endalok Hamónu urðu þau að
skipið rak á land innan við Þingeyri í stórviðri 17 desember 1945 og var rifin
þar í fjörunni. Í sama veðri enduðu líka daga sína vélbátarnir Glaður og Venus
frá Þingeyri. Stýrishúsið á Hamónu átti sér þó annað líf. Það þjónaði lengi sem
flugskýli á Þingeyrarflugvelli, þar sem séra Stefán Eggertsson sá um stjórnina.
Flugskýlið er nú komið á Samgöngusafnið á Hnjóti í Örlygshöfn í Patreksfirði og
sómir sér þar vel.
Saga verkalýðshreyfingar á Vestfjörðum.
Dýrafjörður
Einn vélbátur stundar handfæraveiðar þaðan og hefir aflað
vel, en smábátaaflinn á þær 12 trillur, er þaðan stunda veiðar, flestar með
handfæri, hefir verið í tæpu meðallagi. Tvö skip frá Þingeyri hafa lengstum
verið við ísfiskflutninga í vetur og vor, en stunda nú síldveiði. Nýlega hefir
eitt 160 rúml. skip bætzt við flotann á Þingeyri, en það er skonnortan
"Hamóna", sem Anton Proppé keypti í vetur frá Ameríku. Hefir skip þetta
farið eina ferð með ísfisk til Englands.
Ægir. 1 júlí 1941.
28.03.2017 12:53
482. Guðmundur Þórðarson GK 75. TFSL.
Guðmundur
Þórðarson GK 75
Þann 8. apríl síðastliðinn hljóp af stokkunum hjá
Skipasmíðastöð Hafnarfjarðar nýr vélbátur, er heitir Guðmundur Þórðarson. Bátur
þessi er 52 brúttó rúmlestir að stærð og hefur 100 hestafla Lister Diesel vél.
Kjölurinn að bátnun var lagður snemma í ágúst 1942, en smíðin tafðist sökum
efnisskorts og annarra orsaka. Eigendur bátsins eru Ægir h. f. Gerðum og Kristinn Árnason og Co.,
Gerðum. Framvæmdarstjóri hans verður Finnbogi Guðmundsson, en skipstjóri
Kristinn Árnason.
Ægir. 1 maí 1943.
27.03.2017 19:59
731. Reykjaröst KE 14. TFJN.
Reykjaröst
GK 414.
Í júlímánuði síðastliðnum hljóp nýr bátur af stokkunum í Skipasmíðastöð
Marselliusar Barnharðssonar á Ísafirði. Fór bátur þessi þá þegar á síldveiðar.
Bátur þessi heitir Reykjaröst og hefur einkennisstafina G. K. 414. Hann er 53
rúml. að stærð og hefur 150 hestafla Fairbank Morse vél. Eigandi Reykjarastar
er hlutafélagið Röst í Keflavík. Framkvæmdastjóri þess er Margeir Jónsson, en skipstjóri
á bátnum er Angantýr Guðmundsson.
Ægir. 1 september 1945.
26.03.2017 13:57
B. v. Venus GK 519. LCKP / TFVC.
Nýr togari
kom hingað í gærkveldi, "Venus" að nafni. Skipstjóri er
Þórarinn Olgeirsson. Er hann aðaleigandi skipsins. Togarinn verður gerður út
frá Hafnarfirði.
Alþýðublaðið. 27 desember 1929.
Þórarinn
Olgeirsson, Venusarfélagið
og togarinn Venus GK 519
Hinn nýi togari, sem hlaut nafnið Venus, var fullbúinn í
desember 1929 og komu þá skipverjar mínir út til Grimsby til þess að sigla
honum með mér heim til Íslands. Aðeins vantaði mig 2 vélstjóra í hópinn til
þess að talan væri full, en hann var ráðinn heima í Reykjavík samstundis og kom
út til Grimsby með togaranum Apríl rétt áður en við lögðum af stað. Þessi maður
var Hannes Magnússon, sem síðan var á Venusi óslitið í 20 ár, lengst af 2
vélstjóri, en einnig 1 vélstjóri um tíma, einn hinna áræðanlegustu og
samviskusömustu sjómanna sem ég hef kynnst, nú látinn fyrir nokkrum árum.
Við komum heim til Hafnarfjarðar frá Grimsby á milli jóla og nýárs, en frá
Hafnarfirði var Venus gerður út fyrstu árin á vegum Belgaumsfélagsins. Var ég
skipstjóri á honum í fjögur ár, en síðan var Erlendur Sigurðsson, stýrimaður
minn, með hann skipstjóri um skeið.
Vilhjálmur Árnason verður svo skipstjóri á Venusi árið 1936. Hafði nú gerst það
sama og um Tryggva Ófeigsson áður, að nýtt félag er stofnað utan um Vilhjálm
sem skipstjóra og hluthafa. Þetta var Venusarfélagið. Loftur Bjarnason varð
þegar frá byrjun framkvæmdastjóri hins nýja félags.
Vilhjálmur Árnason hafði verið skipstjóri á togaranum Gylli frá því á árinu
1928 og þar til hann gerðist meðstofnandi Venusarfélagsins og tók við
skipstjórn á Venusi. Hann hefur jafnan verið afburða aflasæll og ötull
skipstjóri. Ég tel það mikið lán að hafa haft félag með þeim Lofti Bjarnasyni,
Tryggva Ófeigssyni og Vilhjálmi Árnasyni. Samvinna hefur alltaf verið góð milli
mín og þeirra. Venus var síðasta skipið sem ég sigldi sjálfur heim til Íslands.
Frá Hafnarfirði hefur það verið gert út óslitið frá því fyrsta að það tók þar
höfn, og fáir togarar eða engir hafa fært þeim bæ meiri auð.
Ferli hans lauk þannig, að hann bar beinin í þeirri sömu höfn og hann fyrst kom
að landi í. Hann rak í land einn ofviðrisdag, 30 nóvember 1956 í Hafnarfirði.
Hafði hann þá um hríð legið við festar þar á firðinum að loknu vel unnu starfi,
eftir að nýir og olíukynntir togarar höfðu tekið við af þeim kolakynntu og hin
svonefnda nýsköpun ruddi eldri háttum úr vegi í Íslenskri togaraútgerð.
Sókn á sæ og storð. Æviminningar Þórarins Olgeirssonar útg
1960.
Togarinn
Venus rekur á land
Hinn gamli togari Venus, sem legið hefur hér út á ytri
höfninni undanfarin ár, er horfinn af sjónarsviðinu. Í því mikla ofviðri, sem
hér geysaði um mánaðarmótin síðustu, rak togarann upp við vestari hafnargarðinn
og liggur hann nú þar. Venus var einn af stærstu og beztu togurunum í flota
gömlu skipanna. Var Vilhjálmur Árnason skipstjóri lengi með hann. Var Venus
jafnan hið mesta aflaskip.
Hamar. 15 desember 1956.
25.03.2017 13:39
B. v. Ísborg ÍS 250. TFRE.
Ísborg er
glæsilegt og gott skip
Þegar skipið hafði lagst að bryggju söng Sunnukórinn undir stjórn Jónasar Tómassonar tónskálds, Þú álfu vorrar yngsta land. Því næst flutti Sigurður Bjarnason forseti bæjarstjórnar ávarp og bauð skipið og skipshöfn þess velkomið til Ísafjarðar. Er ávarpið birt á öðrum stað hér í blaðinu. Að því loknu var hrópað ferfalt húrra fyrir Ísborg og skipshöfn hennar. Þá söng Sunnukórinn í faðmi fjalla blárra, en síðan þakkaði Halldór Jónsson framkvæmdarstjóri móttökurnar. Að lokinni ræðu hans söng Sunnukórinn Íslandsfáni eftir söngstjórann. Síðan var almenningi boðið að skoða skipið og hagnýttu margir sér það boð þá um daginn og næsta dag á eftir.
Skipstjóri á Ísborgu er Ragnar Jóhannsson, 1. stýrimaður Helgi Jónsson og 1. vélstjóri Baldur Kolbeinsson. Um kvöldið bauð bæjarstjórnin og stjórn togarafélagsins skipshöfn Ísborgar og nokkrum öðrum gestum til kaffidrykkju að Uppsölum. Kjartan Jóhannsson stjórnaði hófinu fyrir hönd togaraútgerðarinnar. Flutti hann við það tækifæri stutta ræðu, sem birt er á öðrum stað hér í blaðinu. Auk hans fluttu þar ræður þeir Sigurður Halldórsson settur bæjarstjóri, sem jafnframt las heillaskeyti frá Ásberg Sigurðssyni bæjarstjóra, þar sem hann óskaði bæjarfélaginu til hamingju með hið glæsilega skip, Halldór Jónsson framkvæmdarstj., Sigurður Bjarnason, Birgir Finnsson, Helgi Hannesson, Ólafur Guðmundsson, Halldór Ólafsson ritstjóri og Ragnar Jóhannsson skipstjóri. Allir ræðumenn óskuðu útgerð skipsins allra heilla. Sungið var á milli ræðanna og stjórnaði frú Jóhanna Johnsen söngnum. Fór samkoman að öllu leyti hið bezta fram.
Ísborg er 25. nýsköpunartogarinn, sem kemur til landsins. Skipið átti upphaflega að vera fullsmíðað 31. júlí 1947. Lengd þess er 177 fet, breidd 30 fet og dýpt 16 fet. Það er 655 brúttosmálestir að stærð og er byggt hjá skipasmiðastöðinni Cook Welton og Gemmel í Beverley í Englandi. Aðalvél þess er 1.300 hestöfl. Var ganghraði þess rúmar 13 mílur í reynsluför. Tveir dýptarmælar eru í skipinu, loftskeytatæki, miðunarstöð og radartæki. Er það þannig búið öllum fullkomnustu öryggistækjum. Mannaíbúðir eru hinar vistlegustu. Ferð Ísborgar frá Englandi tók 4 sólarhringa og 3 klst. Kom skipið beint frá Hull hingað til Ísafjarðar. Kaupverð skipsins er 3,4 miljónir króna án veiðarfæra.
Þessir menn hafa verið ráðnir á skipið auk skipstjóra:
Helgi Jónsson 1. stýrimaður. Pétur Bjarnason 2. stýrimaður. Baldur Kolbeinsson 1. vélstjóri. Hallgrímur Pétursson 2. Vélstjóri. Magnús Eiríksson 3. vélstjóri. Kristján Bjarnason kyndari. Anton Ingibjartsson kyndari. Guðbjartur Finnbjörnsson loftskeytamaður. Halldór Sigurbjörnsspn bátsmaður. Þorsteinn .M. Guðmundsson netamaður. Ellert Eiríksson matsveinn.
Hásetar:
Árni Jónsson. Þórarinn Ingvarsson. Ólafur Ólafsson. Líndal Magnússon. Þorgeir Ólafsson. Steinn Guðmundsson. Annas Kristmundsson. Ólafur Guðjónsson. Garibaldi Einarsson. Hrólfur Þórarinsson. Guðmundur Rósmundsson. Hjörtur Bjarnason. Steindór Arason. Magnús Þórarinsson. Karl Jónsson. Valdimar Þorbergsson.
Ísborg fór til Reykjavíkur kl. 5 á fimmtudag en þar voru sett í hana lýsisbræðslutæki. Þaðan fór skipið beint á veiðar. Vesturland óskar hinu nýja skipi og skipshöfn þess allra heilla um leið og það lætur þá von í Ijós að útgerð þess eigi eftir að verða bæjarfélaginu og almenningi í bænum til gagns og blessunar.
Vesturland. 13 maí 1948.
Tveir
togarar gerðir út til flutninga
Togararnir eru nú farnir, að fara undir hamarinn í tvennum
skilningi, þannig að þeir verða hamraðir til annarra verka en þeim var ætlað,
eftir að uppboðshamarinn hefur fallið. Nýlega keyptu þeir Guðfinnur
Þorbjörnsson vélstjóri, Guðmundur Kristinsson skipamiðlari og Bjarni Pálsson
vélstjóri Ísborgina af Stofnlánadeild sjávarútvegsins. Togarafélag Ísfirðinga
gerði Ísborgina út, en lenti í þrotinu eins og fleiri útgerðarfyrirtæki upp á
síðkastið. Ísborgin er byggð í Englandi 1948 og er 650 lesta skip brúttó. Hún
liggur nú á Ísafirði, en verður flutt til Reykjavíkur eftir helgina og breytt í
flutningaskip, gufuvélin og ketillinn tekinn úr henni og 750 hestafla Skandia
dísilvél sett í staðinn. Skipið á að léttast um 200-300 lestir og lestin að
stækka um 50-60%. Að þessu verður unnið á ýmsum stöðum hér syðra, og gert er
ráð fyrir, að breytingunni verði lokið í haust. Blaðið talaði í gær við Guðfinn
Þorbjörnsson, sem skýrði frá kaupunum. Fyrir nokkru var myndað félag í
Njarðvíkunum um kaup á togaranum Guðmundi Júní til að breyta honum í
flutningaskip. Guðmundur Júní er byggður um 1926. Einar (ríki) Sigurðsson gerði
hann út, en togarinn hafði legið hér í höfninni í Reykjavík þar til fyrir
skömmu að hann var fluttur suður í Njarðvíkur. Tryggvi Ófeigsson hefur keypt
Keili, en hann er nú gerður út á þorskanet undir nafninu Sírius. Axel í Rafha
átti togarann og gerði hann út, en fjármálaráðuneytið seldi Tryggva hann í
vetur. Keilir var byggður í Þýskalandi árið 1950. Honum hefur ekki verið
breytt, en togveiðum hans er lokið, að minnsta kosti um sinn. Þá er
Bæjarútgerðin að búa Hallveigu Fróðadóttir til síldveiða með kraftblökk. Hún
liggur nú hér í höfninni með öðrum togurum, en fer til síldveiða eftir næstu
helgi.
Tíminn 27 apríl 1962.
Ms. Ísborg
reyndist vel í fyrstu ferð
Lokið er nú við að breyta Ísborginni í flutningaskip og hefur hún nú farið í sína fyrstu ferð eftir breytinguna. Skipið hefur reynzt mjög vel eftir breytinguna, og er skipshöfnin mjög ánægð með það. Ísborgin er byggð í Englandi 1948, en skipinu var nú breytt samfara 12 ára klössun. Ísborgin er mjög sterkbyggð, og hefur hún alla tíð þótt hið bezta sjóskip. Það var í aprílmánuði 1962, sem skipið var keypt frá Ísafirði, og skömmu síðar var byrjað að breyta því. Gífurlega miklar breytingar hafa verið gerðar, m. a. sett í það ný vél, þvi áður var gufuvél í skipinu, og var brúin einnig færð aftur. Verkið hefur tekið nokkuð lengri tíma en áætlað var, og kostnaðurinn hefur verið mikill, en að sögn eigenda ekki meiri en svo, að skipið geti staðið undir honum. Öll breytingin hefur verið framkvæmd hér heima, en aðallega hafa unnið við skipið, Vélsmiðjan Járn, vélsmiðja Kristjáns Gíslasonar h.f., Vélsmiðjan Héðinn h.f., Stálsmiðjan h.f. og Slippfélagið hf. Stofnlánadeild sjávarútvegsins hefur lánað fé til verksins og veitt margþætta fyrirgreiðslu. Skipstjóri á Ísborginni er Haukur Guðmundsson, 1. stýrimaður Georg Franklínsson, 1. vélstjóri Agnar Hallvarðsson og bryti Svanur Jónsson.
Vísir. 25 janúar 1964.
24.03.2017 12:28
2. m. Sk. Grettir ÍS 116. LBDM.
Hákarlaskipið
Grettir
Komst Grettir um skeið í eigu Ásgeirsverslunar, en lenti síðan aftur til Önundarfjarðar og var einatt aflasælt. Grettir var eitt þeirra fáu hákarlaskipa sem til voru fram á 6 áratuginn, þó að hann væri mikið breyttur frá upphaflegu útliti.
Hákarlaveiðar
frá Flateyri og Dýrafirði árið 1899
"Lovísa". skipstjóri Kjartan Rósinkranzson á Flateyri, 867 tn. lifrar.
"Sigríður", skipstj. Helgi Andrésson á Flateyri, um 830 tn. lifrar.
,,Grettir", skipstj. Páll Rósinkranzson á Kirkjubóli. um 660 tn. lifrar.
"Guðný", skipstjóri Eyjólfur Bjarnason á Þórustöðum, um 630 tn. lifrar.
"Fiskaren", skipstj. Kristmundur eyfirzki, um 150 tn. lifrar.
Skip þessi eru öll frá verzlun A. Ásgeirssonar, nema "Guðný", sem er eign nokkurra Dýrfirðinga. "Fiskaranum" var að eins haldið á hákarlsveiðum til júlíloka.
Þjóðviljinn ungi. 6 október 1899.
23.03.2017 22:40
2730. Margrét EA 710. TFCR.
Nýtt skip til Neskaupstaðar
Norðfirðingar
tóku í dag á móti nýju skipi Beiti NK 123 sem skapar ný störf á sjó og í landi.
Í Fjarðabyggð er sjómannadeginum fagnað alla helgina. Í morgun héldu börnin í
Neskaupstað niður á bryggju og tóku þátt í dorgkeppni. Verðlaun fengust
fyrir stærsta, þyngsta og ljótasta fiskinn. Og einnig fyrir mesta aflann.
Fullorðna fólkið lauk íslandsmeistaramóti í sjóstangveiði og var handagangur í
öskjunni þegar aflinn var vigtaður.
Eftir hádegið voru svo skipsflautur þeyttar úti á firðinum. Nýr Beitir sigldi í
höfn en sá gamli fór í niðurrif fyrir nokkrum árum. Nýja skipið var keypt af
Samherja og hét áður Margrét EA. Það var Sigurjón Valdimarsson, fyrsti
skipstjórinn hjá útgerð Síldarvinnslunnar, sem gaf skipinu nafn.
Gunnþór Ingvason, forstjóri Síldarvinnslunnar, sagði í móttökuræðu sinni
að Síldarvinnslan væri eitt af kvótahæstu félögum landsins í
uppsjávarfiski og að hún ætti eitt öflugasta uppsjávarfrystihús í heimi.
Koma skipsins myndi auka enn á möguleika til frekari manneldisvinnslu í
frystihúsinu. Skipið var smíðað í Noregi árið 1998. Það er 71 metri á lengd og
13 metra breytt. Vélin er 11.500 hestöfl. Alls eru 16 manns í tvískiptri áhöfn.
Rúv. 5
júní 2010.
22.03.2017 13:50
2. m. Kt. Boðasteinur FD 493. OXMO.
21.03.2017 13:29
M. b. Richard ÍS 549. TFGL.
M. b.
Richard ÍS 549
Annar
stærsti báturinn sem smíðaður hefur verið á Íslandi
Kjöllengd er 79 fet, breidd 17,9 fet og dýpt 9 fet. Lestin er 32 fet á lengd og áætlað að hún rúmi ca. 135-145 smál. af þungavöru og ca. 75-85 smál. af ísfiski. Olíugeymar skipsins taka 10-11 smálestir, auk 2 smurolíugeyma er rúma 4 tunnur. Gangvélar skipsins eru tvær. Kelvin-Dieselvélar, hver 88-105 hestöfl og er því Richard fyrsta skipið í íslenska flotanum er hefir 2 gangskrúfur. Skipið er raflýst, en sérstök Kelvin-Diesel ljósavél verður sett í skipið á næstunni. Landssmiðjan hefir hafið smíði á nýjum stýrisvélum með olíuþrýstingu og var sú fyrsta sett í M.b. Richard. Það er sýnilegt að lagt hefir verið mikið í að gera vistarverur skipverja sem bezta. Hásetaklefi er frammi í með 12 rekkjum, 2 klæðaskápum, 1 geymsluskáp og auk þess geymslu í öllum bekkjum. Vistarverur yfirmanna eru í yfirbyggingu úr stáli á afturhluta skipsins.
Aftast á stjórnpallinum er kortaklefi og er þaðan gengið ofan í skipstjóraherbergið sem er undir stjórnpallinum. Aftast í yfirbyggingunni er eldhús og borðsalur. Milli bátadekks og lunningar að aftan er yfirbyggt með stálplötum og kemur þar lýsisbræðsla og salerni. Skipið er að mestu leyti hitað upp með miðstöð frá miðstöðvarkatli í vélarrúmi. Öllum ber saman um ágæti skipsins og alls staðar má sjá að engu hefir verið til sparað að gera skipið sem glæsilegast. Marzelíus hefir með skipi þessu getið sér hinn bezta orðstír, og eru afrek hans að því leyti sérstæð, að hann er sjálfmenntaður. Nú hefir skipið lokið fyrstu söluferð sinni til Englands og var meðalgangur skipsins rúmar 8 mílur. Það fór vel í sjó og reyndist ágætlega. Í Englandi var tekinn um borð bergmálsdýptarmælir, er settur var í skipið er það kom til Reykjavíkur. Einnig er ákveðið að setja í það miðunarstöð.
Undanfarið hefir mikið verið rætt og ritað um það, að búa sem bezt að sínu og máltækið tekur undir með þeirri hugmynd og segir: "Sjálfs er höndin hollust". Smíðin á m.b. Richard er táknræn í þessu sambandi, og Ijós vottur þess, að ef viljinn er fyrir hendi, þá getur bátsmíðin að öllu leyti færst yfir á íslenskar hendur og að því ber að stefna. "Víkingur" óskar svo öllum, sem unnið hafa að byggingu m.b. Richards til hamingju með vel unnið starf og biður öllum Ísfirska bátaflotanum góðs farnaðar í framtíðinni.
Sjómannablaðið Víkingur. 1 október 1940.
20.03.2017 17:21
B. v. Keflvíkingur GK 197. TFWD.
B. v.
Keflvíkingur GK 197
Þegar ríkisstjórnin, fyrir þremur árum síðan, gaf einstaklingum og sveitarfélögum kost á því að eignast nýtízku botnvörpuskip með sérstaklega hagkvæmum kjörum, þá var með einróma samþykkt hreppsnefndar Keflavíkur ákveðið að óska eftir kaupum á einum af þeim togurum, er ríkisstjórnin hafði þá fest kaup á í Bretlandi. Framkvæmd þeirrar samþykktar sjáum við hér í daga, þar sem hinn glæsilegi togari Keflvíkingur, sem við nú fögnum, er hann í fyrsta sinn leggst að bryggju í Keflavík. Keflvíkingur er smíðaður í skipasmíðastöð Alexander Hall í Aberdeen í Skotlandi. Fyrir ári síðan var bygging hafin. Kjölur skipsins var lagður 17. mars 1946 og var skipinu hleypt af stokkunum 14. okt. s.l. og þá gefið nafnið Keflvíkingur. Reynsluför var farin 16. þ. m. og skipið afhent daginn eftir, 17. mars, eða ári síðar en kjölur þess var lagður. Keflvíkingur er að lengd 175 fet, breidd hans er 30 fet og dýpt 15 fet.
Keflvíkingur GK 197 við bryggju í Keflavík í fyrsta sinn. Ljósmyndari óþekktur.
Hann er talinn um 650 smálestir brúttó. Í reynsluför var ganghraði skipsins 14,06 sjómílur á klst. Skipið er mjög vandað að öllum frágangi og er það búið hinum fullkomnustu öryggistækjum, svo sem sjálfritandi dýptarmæli og radartæki. Eftirlit með smíði skipsins f. h. hreppsnefndar og útgerðarnefndar hafði skipstjóri þess, Halldór Gíslason og kom hann fram ýmsum breytingum til bóta.
Halldór Gíslason skipstjóri flutti Keflvíkingum árnaðaróskir með nýja skipið, og bauð síðan fólki að ganga um borð og skoða það. Á svipstundu urðu þiljur skipsins þéttskipaðar fólki. Ungir og gamlir eigendur skoðuðu ánægjulegir allt ofan dekks og neðan. Og þeir, sem áður höfðu einhvern kunnugleik af togurum og lífinu á þeim undruðust þær framfarir sem orðið höfðu. Til umbótar þeirri lýsingu, sem getur í ræðu oddvitans, má t. d. taka fram um íbúðir, að frammí eru íbúðir hásetanna, 4 herbergi. Niðri eru 3 herbergi með sex rúmum. Við hvert rúm er ljósastæði og hverju rúmi fylgir sérstakur klæðaskápur. Stígvélageymsla er í hverju herbergi og eitt borð. Þar er einnig olíukynt miðstöð fyrir alla hásetaíbúðina. Uppi er fjórða herbergið og er það með átta rúmum, annars svipað fyrirkomulag og niðri. Þar er borðsalur eða setustofa, hreinlætisklefi með steypibaði og handlaugum með heitu og köldu vatni. Salerni tvö, annað ætlað þeim sem eru að vinna á dekkinu, en hitt ætlað þeim sem eiga frí. Þá er þar stakkageymsla og geymsla fyrir ýmislegt smávegis. Sérstaklega góð loftræsting er um allt skipið, svo alltaf er hægt að hafa hreint og gott loft, hvar sem er í skipinu.
Keflvíkingur KE 19 við Faxagarð. Ljósmyndari óþekktur.
Afturí eru 9 íbúðarherbergi niðri, hvert fyrir einn eða tvo menn, eftir því hve hátt þeir eru settir. Þær eru eins og að líkum lætur íburðarmeiri í innréttingum, enda er þar verulega vistlegt. Í herbergi 1 stýrimanns gat að líta stóran sjúkraskáp, sem hefði getað sómt sér vel á farþegaskipi. Í herbergi 1. vélstjóra voru hinsvegar aflrauna gormar og skákborð, og mun hvortveggja vera persónulegt tillegg hans sjálfs, enda mun hann vera skákmaður góður, og reynst þeim skeinuhættur skákmeisturunum skozku, að sögn skipverja. Forstofa að öllum þessum vistarverum er jafnframt hreinlætisherbergi með handlaug og speglum. Uppi er eldhúsið, 2 borðsalir og 2 búr með góðum vinnuborðum, hreinlætisklefi með handlaugum og steypibaði, stakkageymsla, salerni og frystiklefi sem geyma má 14 kindaskrokka auk annara matvæla. Miðskipa býr svo loftskeytamaðurinn í loftskeytaklefanum og skipstjórinn hefur ljómandi laglega íbúð undir brúnni.
Uppi í brúnni er einnig korta og vinnuklefi skipstjóra.
Af þessari stuttu lýsingu, verður ljóst að meira er nú gert til að bæta aðbúnað sjómanna á þessu öðru heimili þeirra en nokkru sinni fyrr. Aðalvél skipsins er 1300 h.k. (hestöfl) gufuvél olíukynt. Í vélarrúmi eru ennfremur 2 Rustan mótorvélar, sem framleiða rafurmagn 120 h.k. hvor vél. 1 Rustan ljósamótor 12 h.k., olíukynt miðstöð fyrir aftur og miðskipið. Um 20 smærri rafvélar eru svo víðsvegar um skipið. Dekkspilið er 300 h.k. gufuvél og stýrisvélar eru Hidroisk, sama tegund og er í stórskipinu Queen Mary. Fimm stórir oliugeymar koma í stað kolaboxa og rúma þeir ca. 6 vikna olíuforða handa vélum skipsins. Ef eldur kemur upp á "fýrplássi" og ekki hægt að komast að olíudælum, er hægt að loka fyrir olíurennslið ofan af þilfari og eins að hleypa inn sjó til að slökkva eld. Að sjálfsögðu er skipið búið öllum nýtízku siglingartækjum s.s. radar, miðunarstöð, bergmálsdýptarmælar, talstöð og viðtækjum í allar mannaíbúðir. Vel virðist vandað til allra hluta nema málningar sem virðist víða vera áfátt.
Gísli Jónsson verkfræðingur í Reykjavík, eða menn í hans umboði fylgdust með byggingu skipsins fyrir hönd ríkisstjórnarinnar.
Apríl GK 122 að utanverðu og Bjarni riddari GK 1 í Hafnarfjarðarhöfn. (C) Byggðasafn Hafnarfjarðar.
Hinsvegar var Halldór Gíslason skipstjóri fulltrúi hreppsnefndar Keflavíkur og útgerðarnefndar, við bygginguna, og gerði hann nokkrar tillögur til breytinga um innréttingu og fyrirkomulag, sem sumar hverjar voru teknar til greina, s.s. breytingu á innréttingu frammí, byggingu lýsisgeymis aftur á, sem komið hefir í ljós að er til stór bóta. Eins og áður getur var Keflvíkingur aðeins 2 sólarhringa og 20 tíma á leiðinni frá Aberdeen til Keflavíkur. Ganghraði var því að jafnaði 12 sjómílur á klukkustund. Gott leiði var alla leiðina, 4-5 vindstiga lens. Ekki er því hægt að segja um, að svo stöddu, hvernig hann er í sjó að leggja. Skipshöfnin sem sigldi skipinu heim var þessi:
Halldór Gíslason, skipstjóri. Bjarni Sigurðsson, 1. stýrimaður. Ólafur Björnsson, 2. stýrimaður. Jón Pétursson, 1. vélstjóri. Pétur Jónsson, 2. vélstjóri. Jón Jóhannsson aðstoðarmaður í vél. Jón Ingimundarson, spýssmaður (kindari). Freysteinn Jónsson, spýssmaður. Þorvaldur Magnússon, bátsmaður. Ólafur H. Þórarinsson, loftskeytamaður. Vilmar ísfeld, matsveinn. Hallgrímur Sigurðsson, netamaður. Sigfús Guðmundsson, netamaður. Stefán Pálsson, netamaður. Og munu þessir menn verða áfram á skipinu.
Einnig verða eftirtaldir menn fyrstu hásetar á Keflvíking:
Sigurður Friðriksson, Páll Daníelsson, Þorgils H. Sigurðsson, Benedikt Guðmundsson, Sigurður Valdimarsson, Karl Karlsson, Einar Hjálmtýsson, aðstoðarm., Haraldur Jónsson, Ólafur Helgason, Gunnar P. Guðjónsson, Halldór íbsen, Hafsteinn Jónasson, Hróbjartur Guðjónsson, Guðmundur Þorvaldsson, Jón Arinbjörnsson, Magnús Pálsson, Óskar Ólafsson og Ingiþór Jóhannsson. Að lokum skal þess getið að auk kveðju frá útvegsmálaráðherra og Nýbyggingarráði bárust heillaóskir frá Katli Ólafssyni Kalmannstjörn, Höfnum og Félagi Suðurnesjamanna í Reykjavík. Þá barst rausnarleg gjöf, vandaður sjónauki, frá hjónunum Sigríði Skúladóttur og Halldóri Fjalldal.
Faxi. 1 apríl 1948.
Austfirðingar
fögnuðu komu togarans Vattar í gær
Þrjú
byggðarlög standa að togarafélaginu
Austfirðingi, sem á tvo togara
Togarinn Vöttur, SU 103, heimahöfn Búðir í Fáskrúðsfirði,
sigldi fánum skrýddur inn á Fáskrúðsfjörð um kl. 8,30 í gærkyöldi og lagðist að
bryggju. Var þorpið í hátíðabúningi í tilefni skipskomunnar. Mannfjöldi var á
bryggjunni og fögnuðu menn þessari glæsilegu viðbót við fiskiflota
Austfirðinga.
Vöttur er annar togarinn, sem útgerðarfélagið Austfirðingur eignast, hinn fyrri
er "Austfirðingur". Vöttur hét áður Keflvíkingur, og seldu Keflvíkingar
skipið. Annaðist ríkisstjórnin fyrirgreiðslu við skipskaupin.
Þegar skipið var lagst að bryggju flutti Jón Erlingur Guðmundsson sveitarstjóri
ávarp. Árnaði hann skipi og skipshöfn heilla og bauð velkomið til heimahafnar.
Árnaði byggðunum þremur, sem að útgerðinni standa, Fáskrúðsfirði, Reyðarfirði
og Eskifirði, heilla í starfi og til hamingju með glæsilegt skip. Hann gat
þess í ræðu sinni að þegar fulltrúar byggðanna þriggja mættu á síðasta
aðalfundi félagsins Austfirðingur hefðu allir haft meðferðis að heiman frá sér
tillögu um að félagið eignaðist annað skip.
Vöttur SU 103 á leið til Fáskrúðsfjarðar. (C) Vilberg Guðnason.
Er sá draumur nú orðinn að
veruleika. Í ræðu sinni rakti sveitarstjórinn aðdraganda þess, að unnt var að
ráðast í skipakaupin, og kvað miklar vonir bundnar við útgerðina og þá
afkomumöguleika fyrir fólkið, sem skipið hefði nú opnað. Að lokinni ræðu sveitarstjóra
hrópaði mannfjöldinn ferfalt húrra fyrir skipi og skipstjóra, en hann er Steinn
Jónsson, og er Fáskrúðsfirðingur að ætt. Hefur verið stýrimaður á Austfirðingi
og skiþstjóri í forföllum, en tekur nú í fyrsta sinn við skipi.
Að Iokinni móttökuathöfninni á bryggjunni bauð hreppsnefndin til samsætis í
barnaskólahúsinu og var það að hefjast er blaðið átti tal við fréttaritara sinn
á Fáskrúðsfirði í gærkvöldi.
Vöttur SU 103 í Reykjavíkurhöfn. (C) Snorri Snorrason.
Var þar margt manna samankomið og vorhugur
ríkjandi þótt kalt væri í veðri, norðangjóstur og hvítir fjallatindar. Þar voru
mættir fulltrúar frá Reyðarfirði og Eskifirði. "Vöttur" heitir eftir
fjallstindi á nesinu milli Reyðarfjarðar og Fáskrúðsfjarðar, en þar undir
stendur Vattarnes. Skipið hefur þegar veiðar og var búist við að það mundi láta
úr höfn með morgni.
Tíminn. 25 maí 1956.
19.03.2017 09:51
Björgunar og varðskipið Þór. LCJK.
Björgunarfélag
Vestmannaeyja
Vestmannaeyingum var vel Ijóst hver vandræði voru, að þurfa hrekja menn þannig og hætta lífi þeirra, enda kom það fyrir, að slíkir leitarbátar sáust aldrei aftur, en fórust með allri áhöfn. það var ekki síst þess vegna, að Vestmannaeyngar lögðu kapp á, að eignast björgunarbát. En um leið og væntanlegum björgunarbát var ætlað að annast bjargráð, skyldi hann eftir föngum annast veiðafæragæslu og strandgæslu. Í fyrstu var hugmynd Björgunarfjelags Vestmannaeyja sú, að kaupa 50-60 smálesta (brúttó) björgunarbát, trjeskip með olíuvjel. Gerði stjórn fjelagsins allt, sem í hennar valdi stóð til þess, að hraða málinu og útvega sjer upplýsingar um hvar kaupin myndu hagkvæmust. M. a. sendi fjelagið erindreka til Reykjavíkur og síðan til útlanda í þessu skyni. Áhugi manna á milli var mikll og lögðu menn eftir mætti í samskotasjóð til björgunarbátskaupanna. Safnaðist á þennan hátt stór upphæð, ekki aðeins hjer í Eyjum, heldur einnig út í frá, einkum meðal efnamanna í Reykjavík.
Björgunar og varðskipið Þór í slipp. (C) Þjóðminjasafnið.
Bráðabirgðastjórn sú sem kosin var á almennum fundi 3. ág. 1918, til þess, að undirbúa og safna fje til kaupa á björgunarskipi fyrir Vestmannaeyjar annaðist málið mest í fyrstu. Stjórn þessa skipuðu þeir: Karl Einarsson, sýslumaður, form. stjórnarinnar, Jóh. þ. Jósefsson, Gísli Lárusson, þorsteinn Jónsson, Laufási og Árni Filippusson. Tóku þeir sjer síðar til aðstoðar Gísla J. Johnsen, konsúl og Sigurð Sigurðsson, lyfsala, sem síðar varð erindreki fjelagsins til skipakaupa. þann 17. sept. 1918 var kosin stjórn Björgunarfjelags Vestmannaeyja. Kosnir voru þeir Karl Einarsson, Jóhann þ. Jósefsson, Sigurður Sigurðsson, Jón Hinriksson og Gísli Lárusson. Höfðu þeir síðan mest að gera með skipakaupin. Endirinn varð sá að E, Nielsen var falið fyrir hönd fjelagsins að festa kaup á gufuskipinu "Thor" sem áður hafði verið notað til hafrannsókna og síðar eftirlits.
Verð skipsins var ákveðið 150,000 krónur og að því var gengið. þannig var það, að hinn 26. mars 1920 kom fyrsta íslenska björgunarskipið, þór hingað, og eru því rjett 9 ár síðan næstk. þriðjudag. Skipstjóri Þórs var fyrstur Jóhann P. Jónsson lautinant, en síðar Friðrik Ólafsson, sem enn hefur þar skipstjórn á hendi. þótt þór hafi virst ætla að verða Vestmannaeyingum ofviða um tíma, því að frekur varð hann til fjársins, enda keyptur á dýrasta tíma og óhjákvæmileg afföll verðs, auk reksturskostnaðar, þá munu fæstir sjá eftir því, sem þeir hafa lagt í Björgunarfjelag Vestmannaeyja. það er eitt af þeim fyrirtækjum sem hafa orðið þessum bæ til blessunar og sóma í fortíð og nútíð og mun verða í framtíðinni. það er ekki tækifæri til þess nú, að rifja neitt ítarlega upp verk björgunarskipsins þórs. Auk þess sem þór hefur annast hjer björgunarstarfsemi, hefur hann einnig annast veiðarfæra gæslu til ómetanlegs gagns fyrir Eyjarnar og friðað landhelgina fyrir ágangi innlendra og erlendra veiðiþjófa.
Rannsóknarskipið Thor á Seyðisfirði árið 1903. (C) Winge & Vedel Taning.
Upprunalega styrkti ríkið B. V. til björgunarbátskaupa. Síðan hefur þór oft verið leigður landsstjórninni til landhelgisgæslu. Og með strandvarnarstarfsemi þórs var stigið stórt spor í áttina til þess, að íslendingar önnuðust landhelgisgæslu sína sjálfir, er tímar liðu fram. En nýverið keypti ríkið skipið og fá Vestmannaeyingar að hafa það hjer um vetrarvertíðina. Mörgum bátum hefur þór bjargað og hjálpað á ýmsann hátt. Marga togara hefur hann staðið að veiðiþjófnaði og aflað ríkissjóði þannig tekna. Gagn það sem orðið hefur af veiðarfæragæslu hans og friðun landhelginnar er ómetanlegt. þetta eru verk Björgunarfjelags Vestmannaeyja. Ýmislegt fleira hefur það afrekað, sem ekki er rúm til þess að rekja að sinni. Fjelagið hefur verið heppið með val á stjórn sinni, sem skipuð hefur verið ágætum og áhugasömum mönnum, sem allir hafa borið hag fjelagsins fyrir brjósti og unnið af alúð að velferðamálum þess. Auk þingmanns vors, Jóhanns þ. Jósefssonar, sem hefur reynst fjelaginu öruggur og hinn nýtasti fulltrúi, hefur einkum borið á dugnaði og fórnfýsi Sigurðar Sigurðssonar, lyfsala, sem hefur að mörgu leyti verið fjelaginu sannkölluð hjálparhella. Sama má segja um val skipherra björgunarskipsins. það rúm hafa skipað nýtustumenn,er notið hafa trausts og virð- ingar fjelagsins og sjómanna vorra. Starf þeirra hefur verið farsælt og heillaríkt fyrir Vestmannaeyinga, sem munu líka kunna að meta það að verðleikum. það mun ósk allra Vestmannaeyinga, að heill og gæfa fylgi ætíð Björgunarfjelagi Vestmannaeyja í hinu góða og göfuga starfi þess.
Víðir. 23 mars 1929.
Björgunar og varðskipið Þór. Líkan Gríms Karlssonar skipstjóra. (C) Þórhallur S Gjöveraa.
Varðskipið
"Þór" strandaði í gærkveldi nálægt
Höskuldsstöðum
á Skagaströnd
Kl. laust fyrir 9 í gærkvöldi barst sú fregn hingað til
bæjarins, að varðskipið Þór væri strandað á Skagaströnd, nálægt
Höskuldsstöðum,að því er menn hjeldu. Þór fór hjeðan með tvo menn úr
kirkjumálanefndinni, þá Runólf á Kornsá og síra Jón Guðnason. Hafði hann komið
með Runólf til Blönduóss í fyrradag. Var ferðinni síðan heitið vestur að
Prestsbakka með síra Jón.
Í fyrrakvöld skall á ofsaveður í flóanum, og hefir Morgunblaðið ekki glöggar
fregnir af ferðum skipsins í gær. En frjetst hefir, að skipstjóri hafi verið
hættur við að flytja síra Jón vestur, og hafi verið áform hans að koma honum í
land á Blönduósi, er veðrinu slotaði.
Er
loftskeyti barst hingað frá skipinu, var símastöðin lokuð á Blönduósi, og
ómögulegt að fá símasamband þangað, eða til Skagastrandar. En loftskeytastöðin
hjer hafði samband við skipið fram eftir kvöldinu, og eins heyrðist til Þórs á
Borðeyri. Eftir því sem Morgunblaðið komst næst í gærkvöldi, voru skipverjar
hinir rólegustu, og ljetu þess getið í skeytum, sem send voru frá skipinu, að
þeir biðu í skipinu uns háfjara væri komin, en háfjara var kl. 1 í nótt. Var
skipið komið svo nærri landi, að því er skilið varð, að skipverjar töldu eigi
vandkvæði á, að komast klakklaust í land, er fjaraði út að fullu. Er skeyti
hættu að heyrast frá skipinu, kl. að ganga 12, gátu menn hjer ekki vitað, hvort
það kom til af því, að skipverjar hefðu yfirgefið skipið þetta fyrr en þeir í
upphafi hugsuðu sjer, ellegar loftskeytatækin hefðu bilað. En ekki var til neins
að bíða frekari fregna í nótt, því að útilokað var, að nokkuð frjettist, úr því
loftskeytasamband hætti, fyrri en kl. 10 f. h. í dag, er síminn verður opnaður.
Skipstjórinn á Þór gaf ekkert upp um það í skeytunum, er hann sendi, hvernig
slys þetta hefði borið að höndum, hvort einhver bilun hefði átt sjer stað í
rúmsjó, og skipið því rekið á land undan veðri af þeim orsökum, ellegar annað
hefði komið þar til greina. Engin skip voru á Húnaflóa í gærkvöldi, er til
náðist, eða neinstaðar svo nálægt, að nokkur leið væri til þess að koma Þór til
hjálpar. Telja má víst, að dagar Þórs sjeu taldir. Hann var byggður árið 1899 í
North Shield í Englandi. Var byggður sem togari. Nokkru síðar seldur dönsku
stjórninni, og notaður til hafrannsókna, sem kunnugt er, bæði hjer við land og
víðar, uns Björgunarfjelag Vestmannaeyinga keypti hann árið 1920. Ríkissjóður
keypti hann árið 1926. Stærð hans var 205 brutto tonn. Vjelin með 325
hestöflum. Hann var "klassaður" fyrir tveimur árum.
Morgunblaðið. 22 desember 1929.
18.03.2017 13:34
1937. Björgvin EA 311. TFFY.
Björgvin EA
311
Ægir. 1 ágúst 1988.
17.03.2017 19:26
1270. Mánaberg ÓF 42 selt til Múrmansk í Rússlandi.
16.03.2017 21:04
Landlega Síldveiðiskipanna í Neskaupstað um og eftir 1960.
.
- 1
- 2