10.01.2016 09:47

1376. Ver AK 200. TFRD.

Ver AK 200 var smíðaður hjá Komuny Paryskiej í Gdynia í Póllandi árið 1974 fyrir Útgerðarfélagið Krossvík h/f á Akranesi. 865 brl. 3.000 ha. Sulzer Zgoda díesel vél. 2.208 Kw. Skipið var leigt til Landhelgisgæslunnar til gæslustarfa í apríl 1976. Seldur Samherja h/f í Grindavík, 9 desember 1976, hét þá Jón Dan GK 141. Seldur í janúar 1981 Bæjarútgerð Hafnarfjarðar h/f, hét hjá þeim Apríl HF 347. Seldur Hvaleyri h/f í Hafnarfirði, 16 maí 1986, hét Víðir HF 201. Seldur Samherja h/f á Akureyri, 27 desember 1990, hét þar Víðir EA 910. Skipið var lengt 1991 og breytt í frystiskip árið 1992. Togarinn var seldur til Noregs árið 2008. Seldur í brotajárn til Greena í Danmörku og rifinn þar seinna sama ár.

1376. Ver AK 200.                                                                            (C) Mynd: Þórhallur S Gjöveraa.


1376. Jón Dan GK 141.                                                                      (C) Mynd: Heiðar Marteinsson.

1376. Apríl HF 347.                                                              (C) Mynd: Brimbarinn-Vigfús Markússon.

1376. Víðir EA 910.                                                                               (C) Mynd: Bjarni Baldursson.

Hér fyrir neðan koma nokkrar greinar úr dagblöðum og tímaritum sem fjalla að nokkru um sögu þessa skips. Greinarnar eru svohljóðandi.;

21. júní s.l. kom skuttogarinn Ver AK 200 til heimahafnar í fyrsta sinn. Þetta er 2. skuttogarinn, sem Akurnesingar eignast, en fyrsti skuttogarinn, sem þangað kom, var Krossvík AK 300. Ver AK er eign Krossvíkur h.f., en það fyrirtæki á einnig skuttogarann Krossvík AK. Skuttogarinn Ver AK er smíðaður í Póllandi hjá Gdynia Shipyard og er 4. í röðinni af þeim 5 skuttogurum, sem samið var um smíði á í Póllandi á sínum tíma. Fyrsti skuttogarinn í þessari raðsmíði var Engey RE 1, sem lýst er í 10. tbl. Ægis 1974. Ver AK er að öllu leyti eins og Engey RE, nema hvað hluti af lest skipsins er útbúinn fyrir fiskikassa og í skipinu er ísvél og ísdreifikerfi, sem ekki er í þremur fyrstu. Auk þess er tækjabúnaður í stýrishúsi talsvert frábrugðinn þeim tækjabúnaði, sem er í Engey RE. ísvél er frá Finsam, gerð FIP-10IM 22S, afköst 10 tonn á sólarhring. ísvélin er staðsett bakborðsmegin á vinnu- þilfari, aftan við matvælageymslur. ísgeymsla er bakborðsmegin í lest skipsins. í lest er blásturkerfi til dreyfingar á ísnum. Helztu tæki í stýrishúsi eru: Ratsjá: Kelvin Hughes, gerð 19/12 CS 64 sml. Ratsjá: Kelvin Hughes, gerð 18/12 X, 64 sml. Miðunarstöð: Taiyo TD-A 120. Loran: Mieco 6811. Loran: Simrad LC, sjálfvirkur Loran C. Gyroáttaviti: Anschiitz. Sjálfstýring: Anschútz. Vegmælir: Jungner Sallog, Sal-24. Dýptarmælir: Simrad EK 38. Dýptarmælir: Sim Asdik: Simrad SK3. Netsjá: Simrad FB 2 (kapaltæki) með EX sjálfrita og FI "Trálvakt". Örbylgjustöð: Elektromekano SM 63. Veðurkortamóttakari: Taiyo TF-786. í klefa loftskeytamanns eru öll þau fjarskiptatæki, sem krafist er í skipum yfir 500 brl. Tækin eru frá Elektromekano. Talstöð (fyrir langbylgju og miðbylgju) er hins vegar frá Kelvin Hughes, gerð Pentland Alpha 400 W, S.S.B. Skipstjóri á Ver AK er Teitur Magnússon og 1. vélstjóri Aðalsteinn Örnólfsson. Framkvæmdastjóri útgerðarinnar er Kristján Kristjánsson.

                                                                            Úr tímaritinu Ægi, 67 árgangur 1974, 13 tölublað.


Ver í þjónustu Landhelgisgæzlunnar - gæti jafnvel farið til gæzlustarfa um næstu helgi, segir Baldur Möller. Akveðið hefur verið að Landhelgisgæzlan fái pólska togarann Ver AK 200 til gæzlustarfa og að sögn Baldurs Möller ráðuneytisstjóra i dómsmálaráðuneytinu, gæti jafnvel komið til greina að skipið færi til gæzlustarfa öðru hvoru megin við helgina. Ekki hefur verið gengið endanlega frá samningum við forráðamenn Krossanes h.f., Akranesi, sem eru eigendur togarans, en Baldur sagði að þeir hefðu gert bæjarráði Akranes grein fyrir leigunni í gær og að reiknað væri með að ganga endanlega frá samningum i dag. Það ber ekkert i milli sem gæti stöðvað samningana, sagði Baldur, að visu liggja lokatölur um verð á leigunni og leigutiminn, ekki fyrir, en sennilega verður endanlega gengið frá þvi í dag. Sagði Baldur, að ekki þyrfti að gera neinar breytingar á Ver AK, hann væri tilbúinn til að fara út hvenær sem væri og gæti það jafnvel orðið öðru hvoru megin við helgina. Ekki gat Baldur Möller svarað þvi hvort til greina kæmi að hinn togarinn, sem i athugun var ásamt VER AK að kæmi til greina sem varðskip, myndi verða leigður Hafrannsóknastofnuninni, en sagði að samningar um leigu á togara fyrir stofnunina væri trúlega á næstu grösum. Hinn togarinn var Engey RE 1, en eigendur hans eru Isfell hf. i Reykjavik. Að öllum likindum verður hann tekinn i þjónustu Hafrannsóknastofnunarinnar. Báðir þessir togarar eru pólskir, smiðaðir 1974.

                                                                                                      Úr Tímanum frá 31 mars 1976.


Um kl. 17 sl. laugardag gerði NATO-herskipið Leander, einhverja svívirðilegustu árás
sem gerð hefur verið á íslenskt varðskip fyrr og siðar, 25 sjómílur suð-suð-austur
af Ingólfshöfða. Þarna var um hreina morðárás að ræða, þar sem herskipið
sigldi á fullri ferð og beitti stefninu miðskips á varðskipið Ver.

Enda fór það svo að varðskipið stórskemmdist/ m.a. eyðilagðist íbúð þriðja
Stýrimanns algerlega. Eftir morðárásina kallaði NATO-sjóliðsforinginn á
Leander til varðskipsins og spurði ,Féll nokkur?"

                      Úr þjóðviljanum frá 25 maí 1976. (Úr safni Hauks Sigtryggs Valdimarssonar)
Flettingar í dag: 965
Gestir í dag: 30
Flettingar í gær: 1155
Gestir í gær: 85
Samtals flettingar: 1194740
Samtals gestir: 83790
Tölur uppfærðar: 2.4.2025 08:53:57