11.09.2016 10:13

Þór ll. RE 158. TFIA.

Þór var smíðaður í Þýskalandi árið 1922. 226 brl. 450 ha. 3 þennslu gufuvél. Eigandi var Ríkissjóður Íslands frá desember 1930. Skipið var smíðað sem togari, hét Senator Schafer. Þór var við landhelgisgæslu, bátagæslu og björgunarstörf við Vestmannaeyjar á vetrarvertíðum, svo og við fiskirannsóknir fyrstu árin. Á stríðsárunum og næstu ár þar á eftir var hann auk áður nefndra starfa við eyðingu tundurdufla úti fyrir ströndum Íslands. Skipið var selt 28 maí 1946, Garðari h/f á Flateyri, hét Þór ÍS 46. Selt 1 júlí 1947, Benóný Friðrikssyni (Binna í Gröf) og Ólafi Á Kristjánssyni í Vestmannaeyjum, skipið hét Sævar VE 102. Selt 31 október 1949, Ríkissjóði Íslands, hét Sævar RE 213. Skipið sökk vestur af Skotlandi 18 maí árið 1950. Áhöfnin, 15 menn, bjargaðist á land í björgunarbátunum. Þór var smíðaður í Pólsku borginni Szczecin (Stettin), sem á þessum tíma var á Þýsku yfirráðarsvæði. Í sjómannaalmanaki frá 1942 er þór með skráningarnúmerið RE 158.


Þór ll við bryggju á Siglufirði.                                                                           Ljósmyndari óþekktur.


Þór ll á stríðsárunum.                                                                                      Ljósmyndari óþekktur.

                            Nýr Þór

Árið 1930 samþykkti ríkissjóður að kaupa nýtt skip í stað "gamla" Þórs sem hafði strandað árið áður. Skipið, sem hét Senator Schafer, var gufuskip, smíðað í Þýskalandi árið 1922 til veiða í Hvítahafinu. Skipið kom til Reykjavíkur 2 desember 1930, sem varðskipið Þór, eftir að hafa lent í einhverju mesta stórviðri sem sögur fara af hér við land.

Heimild: Svipmyndir úr 70 ára sögu. LHG. 1996.

B.v. Sævar sekkur við Skotland - Mannbjörg 
Óstöðvandi leki kom að togaranum eftir að hann hafði tekið niðri.

LONDON, 19. maí. - íslenski togarinn Sævar, áður varðskipið Þór, sökk á 30 faðma dýpi vestur af Islay í Hebrideseyjum snemma í morgun. Áhöfn skipsins bjargaðist til lands á svonefndum Cul Point í skipsbátunum. íbúar á staðnum tóku á móti þeim og veittu þeim aðhlynningu, en síðar voru þeir fluttir í gistihús í þorpinu Port Charlotte. Alls eru skipbrotsmennirnir 15, þar af 14 frá Reykjavík.
Strandvarnarliðið á Islay, sem sá neyðarrakettu skotið frá togaranum, tilkynnti það björgunarsveitinni  í Portaskaig, hinum megin á eynni. í símtali við Reuters í dag sagðist Magnúsi Grímssyni, skipstjóri á Sævari, svo frá atburðum: "Við vorum með steinnökkva í eftirdragi, sem við tókum í Dartmouth og fara átti til Reykjavíkur. Skipið hlýtur að hafa tekið niðri, þegar við í gærkvöldi fórum frá Portnahaven á Islay, því að skyndilega kom að því leki. Var þá strax byrjað að, dæla, en seint i gærkvöldi var kominn svo mikill sjór í skipið að það hallaðist mikið.
Okkur varð ljóst, að við höfðum ekki lengur við lekanum, og skutum því neyðarrakettum og jeg gaf skipun um að yfirgefa skipið. Er skipshöfnin var komin í tvo báta, fór jeg frá borði í þeim þriðja, fimm mínútum áður en skipið sökk.
 Búist er við því að áhöfnin á Sævari dveljist á Islay þar til á morgun (laugardag)", en fari þá til Glasgow og bíði þar ferðar heim. Um steinnökkvann er það að segja, að honum tókst að bjarga og verður honum komið hingað heim.  Sævar var um 120 feta langur. Var hann byggður í Þýskalandi 1922, en keyptur hingað um 1930.

Morgunblaðið 20 maí 1950.


Flettingar í dag: 2139
Gestir í dag: 37
Flettingar í gær: 1155
Gestir í gær: 85
Samtals flettingar: 1195914
Samtals gestir: 83797
Tölur uppfærðar: 2.4.2025 17:34:41