15.10.2016 10:33

70. Gullfoss ll. TFGA.

Gullfoss var smíðaður hjá Burmeister & Wain í Kaupmannahöfn árið 1950 fyrir Eimskipafélag Íslands. Smíðanúmer 702. 3.858 brl. 4.025 ha. B&W vél, 2.960 Kw. Gullfoss var í föstum áætlunarferðum milli Reykjavíkur, Leith og Kaupmannahafnar. Kom við í Hamborg öðru hverju, einkum á vetrum og á seinni árum einnig í Þórshöfn í Færeyjum. Veturinn 1950-51 var hann leigður til farþega og vöruflutninga milli Bordeaux í Frakklandi og Casablanca í Marokkó. Fór nokkrar ferðir með skemmtiferðafólki til Kanaríeyja, Madeira og Miðjarðarhafsins. Í eldgosinu á Heimaey í Vestmannaeyjum 1973 var Gullfoss notaður sem fljótandi bækistöð fyrir björgunarmenn. Vegna aukinnar samkeppni flugfélaga um farþega brást rekstrargrundvöllur skipsins á síðustu árum þess og var því lagt í Reykjavíkurhöfn á vetrum, en var í ferðum á sumrum. Af sömu ástæðu var Gullfoss seldur úr landi í október 1973, Fouad  A. Khayat & Co í Beirút í Líbanon, hét þar Leban. Selt nokkrum dögum síðar, Orri Navigation Lines í Saudi Arabíu, hét Mecca, var skráð á Kýpur en árið 1975 var skipið skráð í Saudi Arabíu. 18 desember 1976 kom upp eldur í skipinu þar sem það var í pílagrímssiglingu á Rauðahafi um 17 sjómílur undan landi í Jeddah í Saudi Arabíu. Skipið eyðilagðist og rak á land daginn eftir skammt sunnan við borgina, lagðist það á hliðina og sökk þar. Mannbjörg varð. Gullfoss var eitt glæsilegasta skip Íslendinga og eiga margir góðar minningar af ferðum með skipinu.


Gullfoss á Norðfirði árið 1950.                                                                            (C) Björn Björnsson.


Gullfoss á siglingu við upphaf eldgoss í Surtsey, 17 nóvember 1963.                       Mynd á póstkorti.

  Ísland fagnaði Gullfossi í fegursta veðri

 Stærsta farþegaskip Íslendinga kom til Reykjavíkur í gærdag

Þegar Gullfoss sigldi fánum skreyttur inn Faxaflóa í gærmorgun var veður hið fegursta, logn, glaða sólskin og varla skýhnoðri á lofti. Á glæsilegri móttökur var varla kosið af hálfu Fjallkonunnar. Klukkan 12,30 var skipið komið rjett inn fyrir Garðskaga. Þar mætti frjettamaður og ljósmyndari Morgunblaðsins því og tók af því fyrstu myndirnar, sem teknar voru af því á Íslandi. Voru þær teknar úr flugvjel.
Þegar flugvjelin sveimaði yfir skipinu og í kring um það fór það með hægri ferð. Gullfoss ætlaði sjer ekki að vera kominn að Gróttu fyrr en kl. 13 og lá því ekkert á. Sáust farþegar á gangi á þilförum skipsins í góða veðrinu. Um klukkan 11 f. h. höfðu fjögur skip Eimskipafjelagsins, Goðafoss, Brúarfoss, Fjallfoss og Selfoss, sem lágu í Reykjavíkurhöfn leyst landfestar og haldið út Faxaflóa til móts við Gullfoss. Mættu þau honum úti í flóanum og sneru síðan við með honum til lands. Var það hin fegursta sýn er þessir 5 "Fossar" beindu stefnum að landi.
Morgunblaðið fór í prentun kl. 4 í gær og getur því ekki að þessu sinni sagt frá hinum hátiðlegu móttökum, sem undirbúnar höfðu verið. En ráðgert var að Gullfoss legðist við bryggju í Reykjavíkurhöfn kl. 5 síðdegis. Þar átti siglingamála ráðherra Ólafur Thors m. a. að halda ræðu. Voru skip öll í höfninni fánum skreytt. Frjettaritstjóri Mbl. ívar Guðmundsson, sem eins og kunnugt er, var farþegi með skipinu, átti tal við blaðið er Gullfoss var kominn að Gróttu og sagðist honum þannig frá: Áhrifamesta stundin fyrir farþega og áhöfn Gullfoss í fyrstu ferð hans var, er fjögur Eimskipafjelagsskip sigldu á móti honum í Faxaflóa um hádegisbil í dag. í stafalogni og sólskini sigldi Gullfoss inn flóann. Farþegar höfðu setst að snæðingi, en þá var tilkynnt gegnum hátalara skipsins, að von væri fjögurra skipa til þess að taka á móti Gullfossi. Allir stóðu upp frá borðum og þustu upp á þiljur til þess að sjá hina tignarlegu sjón, er skipin sigldu út skreytt hátíðarflöggum, hvert á eftir öðru  fyrst Goðafoss, þá Brúarfoss og síðan Fjallfoss, en Selfoss rak lestina.
Um leið og hvert skip fór fram hjá Gullfossi, þeytti það flautu sína og heilsaði með fánanum að sjómannasið, en svarað var á sama hátt frá Gullfossi. Fyrsta kveðjan, sem Gullfoss fjekk í morgun, var er Gullfaxi, millilandaflugvjel Flugfjelags Íslands, flaug á móti skipinu út af Reykjanesi um níu leytið. Fór flugvjelin hring í kringum skipið, en flaug síðan á móti því og fram hjá í jafnhæð skipsins, svo greinilega mátti sjá áhöfn og farþega um borð í vjelinni. Skömmu síðar barst heillaóskaskeyti frá flugstjóranum, Sigurði Ólafssyni, til skipstjóra og skipshafnar á Gullfossi. Gullfoss kom upp að landinu um þrjú leytið aðfaranótt laugardags. Var þá auðsjeð, að ef skipið sigldi með sama hraða, mundi það verða langt á undan aætlun til Reykjavíkur. Var því tekið það ráð að hægja ferðina og komið á ytri höfnina í Reykjavík um kl. 1, eins og áætlun stóð til.

Morgunblaðið 21 maí 1950.

Heimildir: Skipstjórar og skip ll.
              Eimskipafélag Íslands í 100 ár.


Flettingar í dag: 1041
Gestir í dag: 79
Flettingar í gær: 2218
Gestir í gær: 119
Samtals flettingar: 1193661
Samtals gestir: 83754
Tölur uppfærðar: 1.4.2025 22:23:27