27.12.2016 09:43
1598. Örvar HU 21. TFUR.
Nýr og
glæsilegur togari
Hlaut nafnið
Örvar HU 21
Laugardaginn 31. okt. s.l. var sjósettur nýr skuttogari hjá
Slippstöðinni h/f á Akureyri, fyrir Skagstrending h/f á Skagaströnd. Hlaut hann
nafnið ÖRVAR HU-21. Togarinn er 50,5 metrar á lengd, með 2400 ha. Wickman
aðalvél. Hann er útbúinn með flökunarvél, roðflettingarvél og frystitækjum svo
hægt er að vinna allan afla um borð. Útbúnaður þessi var settur í skipið vegna
þess að mjög hefur dregist að hefja framkvæmdir við nýtt frystihús á
Skagaströnd, sem átti að vera tilbúið um svipað leyti og togarinn. Skipstjóri á
hinu nýja skipi verður Guðjón Sigtryggsson sem verið hefur skipstjóri á
skuttogara félagsins Arnari HU-1 frá upphafi. Fyrsti vélstjóri á Örvari er
ráðinn Magnús Sigurðsson sem einnig hefur starfað um nokkurt skeið hjá
fyrirtækinu.
Á laugardagsmorguninn snemma, flykktust Skagstrendingar til Akureyrar að vera
viðstaddir sjósetningu skipsins. Mun láta nærri að um 30% hluthafa félagsins
hafi mætt við þessa athöfn. Þá var og mættur Hjörleifur Guttormsson
iðnaðarráðherra sem fór nokkrum orðum um endurnýjun skipastólsins um leið og
hann óskaði Skagstrendingum til hamingju með þetta ágæta skip. Að skírn og
sjósetningu lokinni bauð Slippstöðin h/f gestum til veglegrar veislu í
Sjálfstæðishúsinu. Þar afhenti stjórnarformaður Slippstöðvarinnar h/f, Stefán Reykjalín,
frú Halldóru Þorláksdóttur, sem gaf skipinu nafn, veglegt gullarmband, sem á
var greipt nafn skipsins og einkennisstafir. Frú Halldóra er kona Guðjóns
Sigtryggssonar skipstjóra.
Feykir. 6 nóvember 1981.
Örvar HU 21
7 apríl s.l. bættist nýr skuttogari við fiskiskipastól
landsmanna er Örvar HU-21 kom til heimahafnar sinnar, Skagastrandar, í fyrsta
sinn. Örvar er smíðaður hjá Slippstöðinni h/f á Akureyri og er smíðanúmer 64. Þetta er sjötti skuttogarinn,
sem Smíðaður er hjá stöðinni, en áður hefur hún afhent; Guðmund Jónsson GK (nú
Breki VE), Óskar Magnússon AK, Björgúlf EA, Sigurbjörgu ÓF og Kolbeinsey ÞH. Tvö fyrsttöldu skipin eru jafnframt búin
til nótaveiða. Skipð, sem er hannað hjá stöðinni, er ný hönnun, en byggir að
verulegu leyti á síðustu nýsmíði Slippstöðvarinnar, Kolbeinsey ÞH-10.
Helstu breytingar á smíði og
fyrirkomulagi eru: Smíðalengd aukin um 2.75 m; dýpt að þilförum aukin um 4 cm;
Í stað þilfarshúsa meðfram síðum á efra þilfari, undir hvalbaksþilfari, og
opins gangs á milli fyrir bobbingarennur, er lokað rými á fremri hluta efra
þilfars, undir hvalbaksþilfari; Í stað reisnar undir brú er íbúðarhæð; og
breytt fyrirkomulag á togþilfari (ekki tveggja-vörpu fyrirkomulag) og í íbúðum.
Örvar HU hefur sérstöðu í íslenzka skuttogaraflotanum hvað varðar
vinnsluþilfar, en í skipinu er búnaður til vinnslu og frystingar á flökum, og
er hann fyrsta fiskiskipið hérlendis
þannig búið. Fiskvinnslutækin eru frá Baader og frystitækin frá Kværner Kulde
A/S. Eigandi Örvars HU er Skagstrendingur h/f á Skagaströnd, en það fyrirtæki á
fyrir skuttogarann Arnar HU, sem smíðaður var í Japan árið 1973. Skipstjóri á
Örvari HU er Guðjón Sigtryggsson, 1 vélstjóri er Magnús Sigurðsson.
Framkvæmdastjóri útgerðar er Sveinn Ingólfsson.
Ægir. 5 tbl. 1 maí 1982.
Leist ekki á
frystinguna fyrst
Viðtal við
Guðjón Ebba Sigtryggsson skipstjóra
Margir hafa orðið til þess að gagnrýna einmitt frystitogara
fyrir að nýta ekki aflann nógu vel og koma ekki með allan afla að landi. Hverju
svarar frumkvöðull veiða á frystitogurum þeirri gagnrýni? "Það eru til nákvæmar
skýrslur af Örvari og Arnari frá því veiðar á frystingu hófust. Það kom
eftirlitsmaður um borð eftir hvern einasta túr og tók út það sem við höfðum
fryst af undirmálsfiski. Stundum var hluti af því dæmt upp í stærra en oftast
var það í lagi. Við vorum allir af vilja gerðir til að nýta allan afla sem
kemur um borð." Það var í apríl 1982 sem Örvar HU, fyrsti frystitogari
íslendinga, kom til heimahafnar á Skagaströnd og hélt fljótlega til veiða.
Hvernig var fyrsti túrinn? "Ég var nú ekki hrifinn af þessu í fyrstu. Mér óx
þetta töluvert í augum en lét slag standa. Allir útreikningar sýndu að þetta
væri hægt og ég held að Örvar hafi alltaf verið hagkvæmt skip. Hitt er svo
annað mál að það var upphaflega ekki gert ráð fyrir að við afköstuðum nema 8-10
tonnum af flökum á dag en þau fóru fljótlega upp í 14-15 tonn og svo upp undir
20 tonn á dag. Í fyrsta túrnum fórum við í grálúðu, lentum í mikilli veiði og
lágum mestan hluta sólarhringsins í aðgerð, toguðum ekki mjög mikið.
Byrjunarerfiðleikarnir voru miklir og álagið gífurlegt á áhöfnina. Ég man eftir
því að bátsmaðurinn hjá mér, ákaflega samviskusamur maður og duglegur, var
fjórum kílóum léttari eftir túrinn og var hann þó ekki stór fyrir. Okkur fannst
mjög erfitt að liggja í aðgerð meðan aðrir togarar mokuðu fiskinum upp í
flottrollinu. Fyrstu mánuðina voru menn afar óhressir og sumir hættu jafnvel.
En þetta hefði aldrei tekist nema vegna þess að við vorum með þrautþjálfaða og
vana áhöfn. Þorsteinn Már Baldvinsson, sem er einn eigenda Samherja, kom með
okkur í fyrsta túrinn en hann var ráðgjafi útgerðarinnar við þessar breytingar.
Við sáum fljótlega að sá skurður á flökunum sem frystihússérfræðingarnar vildu
að við beittum tafði okkur gífurlega svo við breyttum því og ákváðum að bjóða
fiskinn unninn á þennan hátt. Þetta skipti sköpum og fljótlega jukust afköstin
mjög mikið. En fyrsta árið á þessum veiðum var erfitt.
Ægir. 5 tbl. 1 maí 1996.
Örvar HU
seldur Rússum
Skagstrendingur hf. á Skagaströnd
hefur selt togarann Örvar HU-21 til rússneskra aðila og er kaupandinn Permina
Shipping. Skipið hélt úr höfn á Akureyri í gær undir stjórn nýrra eigenda og
fer á miðin í Barentshafi en þar hafa kaupendur drjúgan kvóta til ráðstöfunar.
Örvar var eitt af þeim skipum íslenska flotans þar sem fiskur var fyrst
sjófrystur um borð.
Morgunblaðið. 24 október 1997.