29.12.2016 13:44
166. Guðmundur Þorlákur RE 45. TFLP.
166. Pétur Ingjaldsson RE 378. (C) Hafsteinn Jóhannsson.
Netadræsur úr togaratrolli urðu þess valdandi í fyrrinótt að
90 tonna bátur, Lundi VE 110, varð stjórnlaus í brimgarðinum í
Vestmannaeyjahöfn þegar stór trolldræsa fór í skrúfu skipsins, en þá var hið
versta veður, 10 vinstig á austan. Bátinn rak upp í hafnargarðinn og er talin
mikil mildi að enginn af áhöfninni fórst, en einn maður sem féll fyrir borð,
náðist aftur. Talið er mögulegt að áhöfn brezks togara, sem sigldi frá Eyjum í
fyrrakvöld, hafi hent trolldræsum í sjóinn þarna. Lundi er talinn ónýtur. Skipstjóri
á Lunda er Sigurgeir Ólafsson og var 8 manna áhöfn á bátnum. Um kl. 3.30 í
fyrrinótt var Lundi að sigla út úr höfninni í Vestmannaeyjum í róður, en vindur
var þá 10 vindstig af austri og allimikill sjór. Siglingin út úr höfninni í
Eyjum er beint í austur.
Skipti engum togum þegar báturinn var kominn skammt út fyrir hafnargarðinn að
vél skipsins stöðvaðist, þegar togaratrolldræsurnar fóru í skrúfu skipsins. Rak
bátinn þá stjórnlaust upp í suðurhafnargarðinn, sem er fjær Heimakletti.
Þrisvar sinnum skellti brimið Lunda upp á garðinn miðjan og í einu slíku broti
tók einn skipverja út, Anton Einar Óskarsson, en það varð honum til bjargar, að
hann náði taki á netadruslum sem flutu upp fastar í skrúfu skipsins og tókst
skipsfélögum hans að ná honum um borð án þess honum yrði meint af. Brimið bar
bátinn með hafnargarðinum að innsiglingunni og skrallaði hann eftir garðinum og
síðan inn fyrir í höfnina undan veðrinu. Var hann þá kominn að því að sökkva.
Allir skipverjar fóru strax í björgunarvesti þegar netin fóru í skrúfuna, en
ekki var viðlit að fara í björgunarbát eða komast í land eins og sjólagið var
þarna við hafnargarðinn, enda svartamyrkur og úthafsaldan ekki létt þegar hún
skellur þarna í 10 vindstigum. Eins og fyrr segir er báturinn talinn ónýtur.
Lóðsinn í Eyjum var strax kallaður út og kom hann Lunda að bryggju áður en hann
sökk. Var strax hafizt handa við að dæla úr bátnum og í gær var hann tekinn í
slipp. Kjölur skipsins er allur undan, þilfarið gengið upp og báturinn er allur
skakkur og skældur, svo að hann er að öllum líkindum ónýtur. Í gærmorgun fóru
hafnsögubátarnir í Eyjum út fyrir hafnargarðana að leita að frekari netadruslum
og fundu þeir fleiri dræsur af sömu gerð.
Veður var farið að stillast og náðu þeir
netadræsunum. Bátar sem sigldu úr höfninni í gær þorðu ekki annað en að hafa
mann frammi í stafni á útstíminu og kom það sér vel a.m.k. hjá einum bátnum,
því að hann fékk dræsu í sinni stefnu, en skipverjinn, sem stóð í pusinu frammi
á gat sagt til um hana. Menn velta þvi fyrir sér hvernig standi á því að svo
margar togaranetadræsur reki þarna á sama tíma, en talið er mögulegt að brezkur
togari, sem sigldi út frá Eyjum í fyrrakvöld, hafi hent trolldræsunum fyrir
borð. Þegar brezki togarinn lá í Vestmannaeyjahöfn voru skipverjar að slá upp
fyrir nýju trolli og var mikið af netadræsum á dekkinu. Troll togara er gert úr
miklu grófara garni en bátatroll og allar dræsurnar sem fundust við
innsiglinguna í Vestmannaeyjahöfn voru úr togaratrolli. Skipstjórinn á Lunda,
Sigurgeir Ólafsson, og bankastjóri Útvegsbankans í Eyjum, Ólafur Helgason
hófust handa um það strax í gær að reyna að fá leigðan netabát í stað Lunda, en
það hafði ekki tekizt í gærkvöldi.
Morgunblaðið. 11 apríl 1972.