09.01.2017 08:02
585. Hrönn SH 149. TFSV.
Það var það síðasta sem heyrðist frá Hrönn
"Magnús komdu strax" var neyðarkallið, sem skipverjar á
Magnúsi NK 72 heyrðu frá vélbátnum Hrönn frá Eskifirði, sem fórst á
Reyðarfirði, skammt innan við Vattarnes, síðastliðið mánudagskvöld, en síðan
rofnaði sambandið. Fimm skipverja á Hrönn er saknað, en lík þess sjötta,
Stefáns V. Guðmundssonar, fannst um hádegisbil á þriðjudag.
Það var klukkan 22,55 á mánudagskvöld, sem neyðarkallið frá Hrönn SH 149
heyrðist og hafði Guðmundur Stefánsson skipstjóri á Magnúsi þegar samband við
Nesradíó og kallaði út aðstoð. Klukkan 23.15 var Magnús kominn á staðinn, þar
sem talið er að Hrönn hafi farist, en þar fundust aðeins 3 netabelgir bundnir
saman, 2 bjarghringir og knippi af netaflotum. Skipstjórinn á Magnúsi hafði séð
til Hrannar í ratsjánni skömmu áður en neyðarkallið var sent út. Er hann leit
aftur í ratsjána sá hann ekki til skipsins og telur að 2 til 4 mínútur hafi
liðið á mill. Ábúendur á Vattarnesi sáu er Hrönn sigldi fyrir Vattarnesið, en
er Nesradíó tilkynnti þeim um skip í nauð klukkan 23.04 sáu þeir ekki til skipsins.
Hvasst var og stóð vindurinn út fjörðinn, en bjart yfir og ekki sjórok.
Leitarmenn sem komnir voru á staðinn um miðnætti þurftu að leita við erfiðar
aðstæður. Leit stendur enn yfir bæði af sjó og landi og hefur mikill fjöldi
tekið þátt í leitinni. Stefán V. Guðmundsson, stýrimaður, var fæddur 9. 6.
1927. Hann var til heimilis að Bakkastíg 9a á Eskifirði. Stefán lætur eftir sig
aldraða móður.
ÞEIRRA ER SAKNAÐ:
Jóhannes Steinsson, skipstjóri, fæddur
16. 9. 1935, Túngötu 6, Eskifirði. Kvæntur og á 2 börn. Eiríkur Sævar
Bjarnason, véstjóri, fæddur 28. 2. 1942, Bakkastíg 5, Eskifirði. Kvæntur og á 2
börn. Gunnar Hafdal Ingvarsson, fæddur 18. 3.1929. Er frá Dölum í
Hjaltastaðaþinghá, en hefur unnið á Eskifirði undanfarin ár. Ókvæntur. Kjartan
Grétar Ólafsson, fæddur 5.12.1947, Túngötu 5, Eskifirði, ókvæntur, en býr hjá
foreldrum. Sveinn Guðni Eiríksson, fæddur 6. 8. 1942, Fossgötu 3, Eskifirði,
Ókvæntur, býr í foreldrahúsum.
Morgunblaðið. 3 maí 1979.
Hrönn hvarf
af ratsjánni á 2-4 mínútum
Rætt við
Guðmund Stefánsson skipstjóra á Magnúsi NK 72
Orðin komu mjög slitrótt, það var mikið brak í tækinu og
setningarnar voru höggnar í sundur, en við vorum þrír í brúnni og allir sammála
um að skipstjórinn á Hrönn hefði sagt; Magnús komdu strax, sagði Guðmundur
Stefánsson skipstjóri á Magnúsi NK 72 m.a. í samtali við Morgunblaðið í gær.
Magnús NK heyrði neyðarkall frá Eskifjarðarbátnum Hrönn SH 149 klukkan 22.55 á
mánudagskvöld. Var þá aðeins um 20 mínútna sigling á milli bátanna en er Magnús
kom á staðinn, þar sem talið er að Hrönn hafi verið er neyðarkallið var sent
út, fundust aðeins lóðabelgir, bjarghringir og netaflot.
Við vorum að koma af miðunum við Hrollaugseyjar, en Hrönn frá Breiðdalsvík,
sagði Guðmundur Stefánsson. Við höfðum samflot þar til komið var í mynni
Reyðarfjarðar, en þá skildu leiðir. Það var mjög hvasst, en við fórum grunnt og
það var ekki mikill sjór. Þegar við á Magnúsi vorum komnir um 4 mílur norður
fyrir Vattarnestangann kíkti ég niður í ratsjána og sá hvar Hrönn var. Mér
fannst henni miða eðlilega inn fjörðinn. Skömmu síðar heyrði ég kallað á bylgju
6 á örbylgjutækinu, en þá bylgju nota bátarnir mikið. Eftir að við höfðum heyrt
kallað "Magnús komdu strax", slitnaði sambandið. Ég þekkti rödd Jóhannesar
skipstjóra og vissi ekki um annað skip þarna nærri okkur, þannig að þetta gat
ekki verið annað en Hrönn.
Við snerum um leið við og ég leit aftur í ratsjána. Þá hafa verið liðnar 2-4
mínútur frá því að ég kíkti í hana í fyrra skiptið. Í þetta skiptið sá ég
ekkert, þar sem báturinn átti að vera, um 3 mílur innan við Vattarnestangann.
Ég ákvað þá strax að kalla út í gegnum Nesradíó. Við fórum eins nálægt tanganum
og við þorðum, en vindur var sterkur út Reyðarfjörð. Ég þóttist vita nákvæmlega
hvar Hrönn átti að vera, en við höfðum ekki farið nema innan við mílu þegar við
komum að fyrsta rekinu úr bátnum, bjarghringjum og lóðabelgjum og síðan fundum
við netaflot. Ég er viss um að ef gúmbátur hefði verið ofansjávar þá hefðum við
fundið hann, en við keyrðum beint á rekstefnuna út fjörðinn. Ég og Jóhannes
skipstjóri á Hrönn höfðum rabbað saman alla leiðina frá Kambanesi. Hann hafði
sagt áður en leiðir skildu að það yrði baks hjá sér inn fjörðinn. Ég sagði
honum að ég myndi hafa samband við hann þegar hann kæmi inn á fjörðinn til að
sjá hvernig honum gengi á móti. Það var það síðasta, sem við töluðum saman.
Síðan heyrðum við neyðarkallið. Viðbrögð voru undur fljót hjá bátum á Eskifirði
og Reyðarfirði og við skipulögðum þegar leit. Varðskipið Týr, bátar og skip af
fjörðunum komu síðar á vettvang. Svæðið var spannað frá Brökum, skerjum úti af
Vattarnestanganum, á reklínu suður af Skrúðnum, sagði Guðmundur Stefánsson
skipstjóri á Magnúsi NK, en þess má geta að hann er frá Karlsskála, sem er
norðanvert við Reyðarfjörðinn.
Morgunblaðið. 3 maí 1979.
Eskfirðingar
harmi slegnir
Á Ellefta tímanum mánudagskvöldið 30. apríl sendi
vélbáturinn Hrönn SH 149 frá Eskifirði frá sér neyðarkall og hjálparbeiðni og
var þá staddur um 2 sjómílur innan við Vattarnes, sem er yzt í Reyðarfirði að
sunnanverðu. Veður var mjög vont, norðanstormur og sex stiga frost. Það var
vélskipið Magnús frá Neskaupstað, sem heyrði neyðarkallið, en Magnús og Hrönn höfðu
verið samskipa norður með Austfjörðum, en leiðir skildu er Hrönnin hélt inn
Reyðarfjörðinn. Skipverjar á Magnúsi héldu þegar á staðinn, sem Hrönn var á, en
það var um 15-20 mínútna sigling. Jafnframt var tilkynnt um atburði til
Loftskeytastöðvarinnar í Neskaupstað. Er að var komið sáu þeir einungis lausa
hluti á floti, netabelgi og ýmislegt netadót. Björgunarsveitir SVFÍ frá
Eskifirði, Reyðarfirði og Fáskrúðsfirði héldu þegar út í Vattarnes. Þær voru komnar
þangað um miðnætti og hófu þegar leit, en Vattarnesbændur hófu leit um leið og
þeim barst tilkynningin um slysið.
Þá héldu öll skip Eskfirðinga, sem heima voru, þegar til leitar ásamt skipum
Reyðfirðinga, Gunnari og Snæfugli, varðskipinu Tý, Arnarborg frá Dalvík, Ólafi
Magnússyni EA, Gullver frá Seyðisfirði og fleiri skipum auk Magnúsar NK. Munu
níu skip hafa leitað um nóttina og allan 1. maí og skipin verið 14 talsins
þegar þau voru flest. Þá hóf flugvél landhelgisgæzlunnar, TF SYN, leit strax
með birtingu þá um morguninn. Ýmislegt brak rak yzt á Vattarnestangann og inn í
krikann norðan við nesið. Leitað hefur verið stanzlaust síðan, bæði úr landi og
á sjó og hafa björgunarsveitir Slysavarnafélagsins á Stöðvarfirði og Breiðdalsvík
einnig tekið þátt í leitinni. Á Hrönn voru sex menn og var skipið að koma frá
Breiðdalsvík, en þar hafði afli verið lagður upp að undanförnu. Sjöundi
skipverjinn, sem var úr Reykjavík, fór í land á Breiðdalsvík þar eð hann var
með bíl þar og ætlaði að aka suður til Reykjavíkur. Hann heitir Ólafur
Halldórsson.
Lík eins skipverjans, Stefáns V. Guðmundssonar, fannst um hádegisbilið á
þriðjudag um hálfa mílu suðvestan við Skrúð. Það var skipstjórinn á Votabergi
SU 14, Friðrik Rósmundsson, og hans menn sem fundu líkið. Yfirstjórn
björgunaraðgerða, hafði Skúli Magnússon, formaður björgunarsveitarinnar á
Eskifirði með höndum og var stjórnstöðin í íþróttahúsinu á Eskifirði. Hér eru
menn harmi slegnir vegna þess hörmulega atburðar, að skip skuli farast svona
inni á firðinum. Verður sjálfsagt erfitt að geta sér til um hvað komið hafi
fyrir. Eigendur Hrannar voru þeir Jóhannes Steinsson skipstjóri, Eiríkur
Bjarnason vélstjóri og Stefán Guðmundsson stýrimaður. Hrönn var keypt til
Eskifjarðar frá Ólafsvík fyrir réttu ári. Baturinn var úr eik, smíðaður á Akureyri
1956, og var 41 tonn að stærð.
Morgunblaðið. 3 maí 1979.
Held ég hafi
einfaldlega ekki verið feigur
segir Ólafur
Halldórsson, sem fór í land á Breiðdalsvík er Hrönn lagði af stað áleiðis til
heimahafnar
Mér varð eðlilega mjög hverft við að heyra þessar hörmulegu
fréttir, en þegar ég hugsa um það, þá held ég að ég hafi einfaldlega ekki verið
feigur, sagði Ólafur Halldórsson, tvítugur Garðbæingur, sem fór af vélbátnum
Hrönn frá Eskifirði á Breiðdalsvík, áður en báturinn lagði af stað áleiðis til
heimahafnar síðdegis á mánudag. ólafur hafði verið á Hrönn í um þrjá mánuði,
fyrst við beitningu er báturinn var á línu, en síðan á netunum. Ég var lengi
vel að hugsa um að vera á bátnum í hálfan mánuð í viðbót, var svona á báðum
áttum, segir Ólafur. Svo skyndilega ákvað ég að fara af á Breiðdalsvík og aka
suður, en ég hafði keypt mér bíl á Breiðdalsvík. Ég þurfti reyndar nauðsynlega
að fara til Eskifjarðar og fá ökuskírteini hjá sýslumanninum, en hætti við það
og keyrði skírteinislaus suður. Ég stoppaði á Kirkjubæjarklaustri á
suðurleiðinni vegna ófærðar á Söndunum og hringdi þá í kærustuna. Hún sagði mér
hvað hafði gerzt. Síðan fékk ég nákvæmar fréttir um slysið og ég þarf víst ekki
að segja hversu mjög mér brá. Vertíðin hafði gengið ágætlega og á netunum vorum
við á útilegu. Það var sama hvar við vorum, við vorum alltaf minnsti bátur og
lentum oft í vondum veðrum, en allt gekk mjög vel. Þeir voru að tala um að fara
strax á netaveiðar við Langanes á Hrönninni og ég var að hugsa um að fara með
þeim, en hætti við á síðustu stundu. Ég veit ekki hvað ég geri á næstunni, en
ætli ég fari ekki á sjóinn fljótlega aftur sagði Ólafur Halldórsson að lokum.
Morgunblaðið. 3 maí 1979.