21.01.2017 11:24
E. s. Katla. TFKB.
Eimskipafélag
Reykjavíkur hf
Ægir. 15 desember 1959.
Stálskip með 1400 ha. gufuvél. Stærð: 1656 brúttórúml., 1004
nettórúml. 2010 DW lestir. Aðalmál: Lengd: 77,93 m. Breidd: 10,86 m. Dýpt: 4,78
m. Ganghraði 10-11 sjómílur. Smíðað hjá Burmeister & Wain í Kaupmannahöfn
árið 1911. Eimskipafélag Reykjavíkur keypti skip þetta í Noregi árið 1934. Hét
það áður Manchioneal, en við eigendaskiptin hlaut það nafnið Katla og kom
hingað til landsins 21. maí 1934 undir stjórn Rafns Sigurðssonar skipstjóra.
Katla var eins og Hekla máluð Ijósgráum lit með brún-hvíta yfirbyggingu og
íslenzku fánalitina á reykháf. Vistarverur skipverja voru miðskips og ofan
þilja. Skipið hafði fjögur lestarop og tvennar milliþiljur í lestum, og var
Katla annað stærsta íslenzka flutningaskipið um langan tíma. Katla var að mestu
í Evrópuferðum fyrstu árin og fór þá oft til Miðjarðarhafslandanna með
saltfisk. Á styrjaldarárunum 1939-45 var skipið í leigu hjá Eimskipafélagi Íslands
og sigldi þá yfir 20 Ameríkuferðir, aðallega til Kanada. Eimskipafélag Íslands
keypti svo Kötlu árið 1945 fyrir 2.350.000 kr. Hlaut það þá nafnið Reykjafoss.
Reykjafoss var svo ýmist í Ameríku og Evrópuferðum þangað til Eimskipafélag Íslands
seldi þetta giftusama skip árið 1949. Voru það Tyrkir, sem keyptu skipið fyrir
um hálfa milljón króna, og var Reykjafoss afhentur í Hull í júnímánuði árið
1949. Flestar sjómílur sigldi skipið á árinu 1948 eða 34.291. Þá má geta þess,
að Reykjafoss var fyrsta íslenzka flutningaskipið, sem kom til Þýzkalands að
ófriðnum loknum, var það til Hamborgar árið 1946. Á meðan skipið var í eigu Norðmanna
var það notað til ávaxtaflutninga í Ameríku.
Æskan. 1 september 1971.
Guðmundur Sæmundsson.
Útskipun
í Porto Alegre í Brasilíu
Það er óvíst hvor Katlan þetta hefur verið, en ég læt þessa grein fylgja með;
M.s. Katla var vandað
skip í eigu Eimskipafélags Reykjavíkur hf. Forstjóri þess var Harald Fáberg
skipamiðlari. Nú leigja timburkaupmenn í Reykjavík og Hafnarfirði skipið til
þess að sækja timbur til Brasilíu. Katlan kemur til Porto Alegra á tilsettum
tíma, en umboðsmenn telja öll tormerki á því að hefja útskipun, því nú fari í
hönd vikulöng kjötkveðjuhátíð og ekki verði snert á verki á meðan, en áhöfnin
sé velkomin að taka þátt í karnevalnum. Að lokinni hátíð er tekið til við
útskipun, en lestunarmenn vildu ekki taka neinum ábendingum stýrimanna um
stöflun viðarins í lestirnar, þannig að af 750 standördum komust aðeins 590
fyrir í lestunum. Varð að senda 160 standarda um Rotterdam til Reykjavíkur við
gífurlegan kostnað fyrir útgerðina. Að þesum ósköpum loknum varð Fáberg að
orði: "Jeg sender aldri skip til helvíta-djöfula Brasil meir."
Úr sagnabanka Leifs Sveinssonar.