15.02.2017 20:31
150. Margrét SI 4. TFUW.
Nýtt skip
komið til Siglufjarðar
Margrét SI 4
Á miðvikudaginn kom hingað til Siglufjarðar eitt hinna
austur- þýzku togskipa, sem byggð voru fyrir atbeina fyrrverandi ríkisstjórnar.
Skipið heitir Margrét, einkeningsstafir þess eru S.I. 4. Eigandi skipsins er
Útver h/f, en framkvæmdastjóri þess er Árni Friðjónsson, en formaður félagsstjórnarinnar
er Vigfús Friðjónsson. Stærð skipsins og vélaútbúnaður er að engu frábrugðinn
frá hinum austur-þýzku skipunum, sem áður voru komin, nema Margrét er útbúin
með sjálfstýringu.
Var sá útbúnaður settur í skipið í Kaupmannahöfn. Vélin er
800 ha. Mannheim dieselvél. Radar er ekki kominn í skipið, en von er á
Decea-radar, nýrri gerð, sem settur verður í það strax þegar hann kemur. Skipið
fór frá Stralsund 21. janúar til Kaupmannahafnar, en þar var sett í það
sjálfstýringin, miðunarstöð og talstöðvar, en þær eru þrjár. Þá kom í ljós leki
með stefnisröri, og var þá farið aftur til Stralsund og gert þar við lekann.
Þaðan var lagt var stað heim 12. febrúar. Skipstjóri á Margréti er Helgi
Jakobsson. Sigldi hann skipinu hingað frá Þýzkalandi.
Þegar á fyrsta degi eftir
brottförina frá Stralsund hreppti skipið slæmt veður, sem hélzt síðan alla
leiðina. Gizkaði skipstjórinn á, að þegar það var verst, hafi vindhraðinn náð
12-13 vindstigum. Reyndist skipið í alla staði hið bezta sjóskip, og mun meðal
ganghraði þess hafa verið um 11 mílur. Norður af Shetlandseyjum heyrðu
skipverjar á Margréti hjálparbeiðni frá vélbátnum Gullver NS 12. Er það nýr 70
lésta bátur, sem var á leið til Seyðisfjarðar frá Danmörku. Hafði brotnað
tannhjól í kælivatnsdælu vélarinnar og rak bátinn fyrir sjó og vindi.
Flutningaskipið Jökulfell var á sömu slóðum, en tókst ekki þrátt fyrir nákvæma
staðarákvörðun Gullvers að finna hann.
Brá Margrét þá við til aðstoðar bátnum,
en hún er búin mjög fullkomnum miðunartækjum, enda fann hún bátinn innan skamms.
Setti hún vír yfir í Gullver og hugðist reyna að draga hann til hafnar í
Færeyjum, en báturinn slitnaði fljótlega aftan úr, enda ekki nægilega sterk
dráttartaug til um borð í Margréti. Varð það þá úr, að Margrét aðstoðaði
Jökulfell við að finna bátinn, og síðan dró Fellið hann til hafnar í Klakksvík
í Færeyjum. Gerðist ekki fleira sögulegt á leiðinni. Stýrimaður á Margréti, er
Halldór Hallgrímsson, en 1. vélstjóri er Björn Jónsson. Gert er ráð fyrir, að
skipið fari á veiðar eftir nokkra daga. Mun það leggja upp afla sinn hjá
hraðfrystihúsi S.R. hér á Siglufirði.
Áhöfn skipsins á veiðum verður 14 manns.
Bæjarbúum var boðið að koma um borð og skoða skipið kl. 2 í gær. Notfærðu
margir sér það boð og þáðu veitingar. Íbúðir skipverja, sem eru fyrir 21 mann, eru
hinar glæsilegustu, og virðist aðbúnaður skipverja vera mjög góður.
Menn vænta þess, að koma þessa skips verði til þess að gera atvinnulífið hér
mun traustara en það hefur verið undanfarin ár, einkum þó til að bæta úr
atvinnuleysinu, sem hér hefur oft verið tilfinnanlegt yfir vetrarmánuðina.
Tilvera Siglufjarðar byggist einvörðungu á útgerð og vinnslu sjávarafla, og því
fleiri skip, sem héðan eru gerð út og leggja upp afla hér, því meiri horfur eru
á, að hér verði vaxandi bær með blómlegt athafna og menningarlíf.
Mjölnir óskar eigendum og áhöfn skipsins til hamingju í tilefni af komu þess
hingað, og góðs farnaðar í framtíðinni.
Mjölnir. 20 febrúar 1959.