29.03.2017 13:55
Hamóna ÍS 29. TFHL.
Hamóna ÍS 29
Anton Proppé var athafnasamur maður á stríðsárunum. Árið
1941 skellti hann sér til Kanada og festi þar kaup á gamalli seglskútu, 170
brúttótonn að stærð. Fékk hún nafnið Hamóna ÍS 29. Hamóna var rennileg
tvímastra skonnorta, smíðuð árið 1922, með 60 hestafla hjálparvél. Skipstjóri
var Kristján Ebenesarson frá Flateyri, seglaskipstjóri á heimferðinni frá
Kanada var Jón Guðmundur Ólafsson frá Patreksfirði og vélstjóri var Þórður J
Magnússon frá Flateyri.
Mamóna kom til landsins í maí 1941 og var næstu mánuði í siglingum með ísaðan
fisk til Englands og vöruflutningum innanlands fyrir ameríska herinn sem þá var
nýkominn til landsins. Um haustið var hún tekin í slipp í Reykjavík til
viðgerðar og breytinga. Settar voru í skipið tvær nýjar 120 hestafla vélar og
stýrishús byggt. Þótti mörgum að virðuleiki skipsins færi þar með.
Breytingarnar tóku heilt ár. Hamóna var eftir það í flutningum til stríðsloka.
Þá reyndi hún fyrir sér á síldveiðum sumarið 1945. Endalok Hamónu urðu þau að
skipið rak á land innan við Þingeyri í stórviðri 17 desember 1945 og var rifin
þar í fjörunni. Í sama veðri enduðu líka daga sína vélbátarnir Glaður og Venus
frá Þingeyri. Stýrishúsið á Hamónu átti sér þó annað líf. Það þjónaði lengi sem
flugskýli á Þingeyrarflugvelli, þar sem séra Stefán Eggertsson sá um stjórnina.
Flugskýlið er nú komið á Samgöngusafnið á Hnjóti í Örlygshöfn í Patreksfirði og
sómir sér þar vel.
Saga verkalýðshreyfingar á Vestfjörðum.
Dýrafjörður
Einn vélbátur stundar handfæraveiðar þaðan og hefir aflað
vel, en smábátaaflinn á þær 12 trillur, er þaðan stunda veiðar, flestar með
handfæri, hefir verið í tæpu meðallagi. Tvö skip frá Þingeyri hafa lengstum
verið við ísfiskflutninga í vetur og vor, en stunda nú síldveiði. Nýlega hefir
eitt 160 rúml. skip bætzt við flotann á Þingeyri, en það er skonnortan
"Hamóna", sem Anton Proppé keypti í vetur frá Ameríku. Hefir skip þetta
farið eina ferð með ísfisk til Englands.
Ægir. 1 júlí 1941.