26.04.2017 11:41
B. v. Andri SU 493. LCJT / TFBC.
h/f Andri og
Togarinn Andri SU 493
Þegar h/f »Andri« var stofnað, var það gert með það fyrir
augum, að reka togaraútgerð frá Eskifirði og var togari keyptur í þeim
tilgangi. Í reyndinni var togarinn gerður út frá Reykjavík að mestu leyti,
lagði aðeins dálítinn hluta af aflanum á land á Eskifirði. Af útgerð »Andra« er
því lítil eða engin reynsla fengin fyrir þvi, hvort hagkvæmt sé að gera út
togara frá Austurlandi. Engu að síður var það atvinnumissir, eigi lítill, fyrir
þorpsbúa, þegar togarinn »Andri« var seldur. Útgerðin hefur gengið svo saman á
Eskifirði siðustu árin, að til vandræða horfir. Sjávarútvegur hefur verið
aðalatvinnuvegur þorpsbúa. Geta og gjaldþol einstaklinga og sveitafélags hefur
aðallega byggst á útgerðinni. Nú er jafnvel svo komið, að sveitarfélagið hefur orðið
að leita á náðir rikissjóðs um hjálp til að standast nauðsynleg útgjöld.
Togarinn
Andri strandar við England í niðaþoku
Togarinn Andri strandaði nálægt Whitby á Englandi aðfaranótt
sunnudags. Niðaþoka var er togarinn strandaði, og við rannsókn, sem farið hefir
fram, hefir komið í ljós, að skekkja var á áttavitanum, sem nam 22 gráðum. Þar
sem togarinn strandaði er mjög stórgrýtt og hamraveggur í sjó fram. öllum
mönnum tókst að bjarga eftir að þeir höfðu verið í togaranum um hríð, og var
þeim bjargað á róðrarbátum vegna þess, að ekki var hægt að koma björgunarbátum
við vegna stórsjóa. Líður mönnunum öllum vel, og dvelja þeir enn í Whitby.
Þeir
munu koma heim með fyrstu ferð, sem fellur. Togarinn Andri fór frá Hafnarfirði
á þriðjudaginn og var með 3000 körfur fiskjar, og átti hann að selja aflann í
Grimsby í gær. Skipshöfnin var 17 menn og var skipstjóri Kristján Kristjánsson.
Auk skipshafnarinnar voru 8 menn á skipinu, sem voru að sækja hinn nýja togara
Guðmundar Jónssonar og þeirra félaga. Eigandi Andra var h.f. Berg, en
framkvæmdastjóri félagsins er Júlíus Guðmundsson stórkaupmaður. Áður hét skipið
Gulltopptur, og var þá eign Sleipnisfélagsins. Engin von mun vera til þess, að
skipið náist út.
Alþýðublaðið. 28 janúar 1936.