27.05.2017 08:44
B. v. Goðanes NK 105 í hrakningum.
Björgun
togarans "Goðaness"
Mánudaginn 23. janúar 1950. Varðskipið Ægir var statt við
Vestmannaeyjar. Kl. 04,00 var haldið vestur um fyrir Reykjanes. Veður: VSV 8
stórsjór. Kl. 12,00 var varðskipið satt 10 sjómílur SA af Reykjanesi. Veður þá:
V 7 mikill sjór. Heyrðist þá, að togarinn Goðanes var að tilkynna, að hann væri
með bilað stýri, ca. 10 mílur SA af Stokksnesi, og þyrfti hjálp. Mjög illt var
að komast í samband við hann, vegna lofttruflana, er munu hafa stafað af
éljaveðri. Fyrst var athugað, hvort nokkur skip væru nálægt Goðanesi, er gætu
veitt því hjálp, en það reyndist ekki neitt. Var þá Goðanesi boðin hjálp, og
kl. 12,47 var haldið með fullri ferð austur um í áttina að Goðanesi. Siglt var
sem leið liggur austur með landi. Þriðjudaginn hinn 24. Kl. 08,30 var komið að Goðanesi,
er var á reki 14,5 sjóm. í réttv. 105° frá Stokksnesi. Var þá strax settur í
togarann vír, 4,5" sver, og honum lásað í stjórnborðskeðju togarans og
gefið út 60 metrar af keðjunni og 240 metrar af vírnum, og haldið af stað kl.
09,10 með togarann í eftirdragi, var þá gott veður.
Þess skal getið, að þótt
stýri togarans væri brotið, var það hart í stjórnborða og varð ekki hreyft
þaðan. Þess vegna vildi togarinn rása mikið til stjórnborðshliðar, og var þar
af leiðandi erfiður í drætti. Kl. 10,00 fór að vinda aftur af vestri, og á
hádegi kominn V 7, sjór tilsvarandi. Stefnan var sett 12 mílur undan
Ingólfshöfða. Kl. 16,40 var bætt við vírinn ca. 100 metrum og gefið út 30 metra
af keðju togarans í viðbót. Um kl. 20,00 gekk vindur til SSV með éljaveðri. Ekki
var hægt að hafa úti vegmæli, línan fór á vírinn, vegna þess hvað togarinn
rásaði mikið. Kl. 20,35 var farið framhjá Ingólfshöfða í 10,7 sjómílna
fjarlægð. Var þá vindur SSV 6, sjór tilsvarandi og éljaveður. Miðvikudaginn
hinn 25. Kl. 00,17 varð að stöðva vegna smábilunar á Ægi. Vildu þá skipin
dragast saman, vegna þunga vírsins er lagðist í botn, voru þá bæði skipin í
nokkurri hættu. Kl. 00,40 var búið að leysa úr sambandi, einn bullustrokkinn,
er bilunin var í, var þá hægt að halda áfram með minnkaðri ferð. Kl. 01,16 var
viðgerð lokið. Var þá stoppað aftur meðan strokkurinn var settur í samband. Kl.
01,28 var viðgerð lokið og haldið áfram. Frá Ingólfshöfða var stefnan sett 20
mílur undan Mýrartanga, sama undan Dyrhólaey, síðan 15 mílur undan Geirfuglaskeri
út af Vestmannaeyjum.
Vindur fór vaxandi af SSV, einnig sjór. Kl. 16,00 var
vindur orðinn 10 vindstig, og hélst það, sem eftir var dagsins. Kl. 20,00 gekk
vindur í S með sama ofsa. Fimmtudaginn hinn 26. Sama veður S 10. Kl. 05,00 gekk
vindur í SA með sama veðurofsa og dimmviðri og stórsjó. Var þá ratsjá skipsins
biluð, en bergmálstækið lóðaði sama og ekkert vegna sjógangs. Vegmælir var ekki
í gangi, þar eð línan fór strax í dráttarvírinn, en Goðanes hafði vegmæli úti.
Um kl. 09,00 var farið framhjá Reykjanesi, til lands sást þó ekki vegna
roksins. Kl. 10,00 var komið fárviðri. Kl. 11,00 slitnaði dráttarvírinn. Voru
skipin þá út af Hafnarleir. Voru þá strax vírslítrin dregin inn, nýr vír, 200
faðma langur og 5" sver, tekinn upp úr geymslurúmi, síðan lagt að Goðinesi
aftur, línu skotið yfir, og síðan fest í Goðanes eins og áður. Kl. 12,30 var
þessu öllu lokið og haldið af stað. Kl. 15,00 var farið framhjá Garðskaga, var
vindur þá S 11. Kl. 19,05 var varpað akkeri á Reykjavíkurytrihöfn, var þá
vindur S 7. Tveir dráttarbátar drógu Goðanes inn að bryggju, og þar með var
björguninni lokið.
Útdráttur úr dagbók varðskipsins Ægis.
Eiríkur Kristófersson skipherra.
Ægir. 1 tbl. 1 janúar 1951.