04.10.2017 19:28
B. v. Ari GK 238. LBHV / TFHD.
Botnvörpuskipin "Kári Sölmundarson", GK. 153,
"Ari", GK. 238 og "Þorgeir skorargeir", GK. 448, eru til sölu. Hverju
skipi geta fylgt veiðarfæri og varahlutar, eins og bankinn hefir eignast með
skipunum. Til sölu er ennfremur stöð KÁRA-félagsins í Viðey, með bryggjum og
öllum áhöldum, eins og bankinn hefir eignast stöðina úr þrotabúi
Fiskveiðahlutafélagsins KÁRI. Tilboð í eignir þessar allar sameiginlega eða í
hvert skip og stöðina fyrir sig, sendist Útvegsbanka íslands h.f" Reykjavík,
fyrir 15. desember næstkomandi. - Reykjavík, 2. desember 1931. Útvegsbanki Íslands hf.
Vísir 3 desember 1931.
Togarinn
"Leiknir" sökk á Halamiðum
Vörpuhleri
orsakar skipstapa
Togarinn "Leiknir" frá Patreksfirði sökk í fyrrinótt á
Halamiðum. Skipverjar allir björguðust í bátana og síðan um borð í togarann
"Gylfa", sem fór með skipshöfnina til Patreksfjarðar, eftir að Leiknir var
sokkinn. Leiknir var að karfaveiðum á Halamiðum og í fyrrakvöld kom allt í einu
óstöðvandi leki að skipinu, dælurnar höfðu ekki við, og er svo mikill sjór var
kominn í skipið, að hætta gat verið á ketilsprengingu, neyddust skipverjar til
að yfirgefa skipið. Misstu þeir allt sitt dót, nema það, sem þeir stóðu í.
Dagbók 1. vjelstjóra, sem var á verði í vjelarúmi, gefur einna glegsta hugmynd
um, með hverjum hætti slysið vildi til. Þar segir svo: "Klukkan 6,10 e. h. kom
jeg á vakt og var þá allt í venjulegum gangi. Klukkan 10 er híft upp á hálfri
ferð og stoppi. Kl. 10,15 er vjelin stöðvuð og skellur þá afturhlerinn
stjórnborðsmegin með óvenju miklu höggi, svo að öryggi fjell úr rafmagnsborðinu,
sem var á þilinu, og ljet jeg það í aftur. Kl. 10,25 tek jeg eftir því, að óvenju
mikill sjór er í vjelrúmsbotninum. Þar eð hann var tómur þegar verið var að
hífa, setti jeg því lensidælurnar í gang og tilkynti lekann. Því næst lýsir vélstjórinn
í dagbókinni ýmsum varúðarráðstöfunum, sem hann gerði, en alt kom fyrir ekki,
sjórinn jókst jafnt og þjett. Kl. 10,45 kom skipstjóri niður í vjelarrúm og
tilkynti vjelstjórinn honum þá, að hann hefði ekki við að dæla. Var sjórinn þá
kominn upp í sveifar og flaut yfir ketilrúmsgólfið. Klukkan 11 var sjór farinn
að renna inn í miðeldhólfið og þá gaf skipstjórinn skipun um að yfirgefa
skipið. Skömmu síðar komu togararnir Gylfi og Egill Skallagrímsson á vettvang
og fóru skipverjar um borð í Gylfa. Var síðan komið vírum frá Gylfa um borð í
Leikni og helt Gylfi af stað með hann í eftirdragi áleiðis til lands. Leiknir
fyltist æ meir af sjó og rúmlega 3 klukkutímum eftir að Gylfi hafði tekið hann
í eftirdrag, sökk skipið, og var þá höggvið.á vírana milli skipanna. Skipið
sökk austanvert við Nesdýpi á 56 faðma dýpi, um 25 mílur NV af Sauðanesi. Gylfi
kom til Patreksfjarðar kl. 10 í gærmorgun með skipshöfnina, og leið öllum vel.
Sjópróf byrjuðu kl. 4 í gær. ,,Leiknir" var 321 smálest brúttó að stærð.
Byggður í Selby á Englandi árið 1920, og þá keyptur hingað til lands af
hlutafjelaginu "Ari fróði". Þá hjet skipið "Ari". 1928 keypti
Kárafjelagið í Viðey "Ara" og árið 1932 núverandi eigendur þess, Ó.
Jóhannesson á Patreksfirði, sem þá breyttu um nafn á skipinu og nefndu það "Leikni".
Morgunblaðið 3.
Október 1936.