06.10.2017 21:44

Þilskipin Fönix og Róbert á Eyjafirði.

Tvö af Þilskipum bræðranna, Magnúsar og Friðriks Kristjánssona liggja fyrir akkerum út af útgerðarstöð þeirra á Þórsnesi í Eyjafirði. Róbert EA 9 (hægra megin), var keyptur frá Noregi árið 1903, en mun hafa verið skoskur að uppruna, smíðaður árið 1879. Þetta var kútter, 30 brl að stærð. Skipstjórar á honum voru m.a. Magnús Jóhannsson frá Akureyri, dugnaðarmaður mikill. Er Magnús hætti, tók við skipstjórn Eiður Benediktsson og var með skipið samfleytt í 15 ár og mjög farsæll. Árið 1916 var sett 25 ha. Dan vél í Róbert og gekk hann eftir það á síldveiðar með herpinót að sumrinu. Róbert strandaði á Hornvík 5 maí 1923 og brotnaði í spón. Einn maður fórst, hann hét Sigtryggur Sigtryggsson og var stýrimaður á Róbert.
Fönix EA 25 (til vinstri) var smíðaður á Akureyri árið 1901 af Bjarna Einarssyni skipasmið og mun hann hafa átt í skipinu með þeim bræðrum. Fönix var 10,66 brl að stærð, stokkbyrtur, en með kútterslagi. Árið 1911 varð Magnús einn eigandi Fönix. Sú var nýlunda um útgerð þessa báts, að hann gekk til hákarlaveiða bæði vetur og vor fyrstu árin. Byrjaði hann vanalega veiðar um áramót. Fyrsti skipstjóri var Þorleifur Þorleifsson frá Siglunesi. Árið 1908 var sett hjálparvél í Fönix. 1915 var hann lengdur og búinn stærri vél. Endalok hans urðu sú að hann sökk út af Siglunesi í ágústmánuði árið 1923. Var hann þá á leið til Siglufjarðar fullhlaðin salti og tunnum. Mannbjörg. Fullvíst var talið að Fönix hafi sokkið vegna ofhleðslu. Hann var þá kominn í eigu Ásgeirs Péturssonar útgerðarmanns á Akureyri.

Þilskipin Fönix og Róbert við ankeri á Eyjafirði.                                          (C) Hallgrímur Einarsson.

Skipshöfnin á Róbert árið 1913.                                                       Ljósmyndari óþekktur.

       Skipsströnd og mannskaðar

      3 seglskip og 2 vjelbátar stranda

Menn töldu það ekki ólíklegt, að norðangarðurinn, er skall á fyrir helgina síðustu, mundi einhversstaðar gera usla á skipum eða mönnum. Bæði var það, að veðrið skall á mjög fljótt, og eins hitt, að því fylgdi frost og stórhríð, og var hið harðasta. Nú hefir það frjest, að uggur manna um þetta hefir ekki verið ástæðulaus.
Þrjú seglskip og tveir vjelbátar hafa rekið á land, og einn maður drukknað. Er þó ekki frjett alstaðar að enn. Á Hornvík strönduðu tvö skip af Norðurlandi, "Róbert" af Akureyri, eign Ásgeirs Pjetursonar, og brotnaði í spón. En hitt af Siglufirði, "Kristjana", eign Sameinuðu verslananna og rak hana upp á sanda, svo hún er talin lítt skemmd. Af "Róbert" drukknaði einn maður, Sigtryggur Sigtryggsson frá Ytri-Haga á Árskógsströnd. Þá rak ennfremur upp tvo vjelbáta á Hornvík, "Björninn", eign Sigfúsar Daníelssonar og fleiri, og "Farsæl", var hann frá Súðavík, Brotnuðu þeir báðir í spón. Á Haganesvík í Fljótum, rak á land seglskipið "Flink", eign Höepfnersverslunar á Akureyri. Er ófrjett enn, hvort hann hefir brotnað eða ekki. En miklar líkur eru til þess, því landtaka er víðast ill í Haganesvík. Öll þessi skipströnd munu hafa orðið á föstudagssólarhringnum, því þá var veðrið mest og stórhríðin dimmust þar norður.
Á þessum sama tíma og veðrið skall á, var póstbáturinn, sem gengur um Ísafjarðardjúp, á leið frá Akureyri til Ísafjarðar með beitusíld. Skall garðurinn á hann í miðjum Húnaflóa og var ekkert viðlit að leita lands fyrir stórhríðardimmu. Var bátnum því nauðugur einn kostur að forðast land og leitaði hann því til hafs svo sem unt var. Kenndi hann ekki lands í þrjá sólarhringa. En á sunnudagsmorguninn  var hann kominn upp undir Látrabjarg. Og hafði misst bátinn, eldhús, sem var ofan þilfars, og brotnað eitthvað meira. Þykja það undur, að baturinn skyldi slanka fyrir Horn og alla Vestfirði alla leið suður að Bjargi, og telja menn það þrekvirki.
Þrjá báta vantaði, alla úr Eyjafirði, einn frá Dalvík og tvo frá Höfða. En þeir komu allir í leitirnar í gærmorgun. Höfðu þeir legið við Grímsey yfir alla stórhríðardagana og ekkert um þá haggað.

Morgunblaðið. 9 maí 1923.

                 Fönix sekkur

Mótorskipið »Fönix, eign Ásgeirs Péturssonar, sökk úti fyrir Siglunesi á Sunnudaginn var. Var það á leið til Siglufjarðar, drekkhlaðið með salt og tunnur. Menn björguðust nauðuglega í skipsbátinn. Skip og farmur var óvátrygt.

Verkamaðurinn.  7 ágúst 1923.


Flettingar í dag: 294
Gestir í dag: 40
Flettingar í gær: 2446
Gestir í gær: 98
Samtals flettingar: 1074672
Samtals gestir: 77515
Tölur uppfærðar: 26.12.2024 21:24:47