18.10.2017 20:01
1615. Einar Benediktsson BA 377. TFAM.
Nýr
skuttogari á leiðinni
Nú er á leiðinni til landsins enn einn nýr skuttogari, og
nefnist hann Einar Benediktsson BA 377. Eigandi er Fjarðarskip hf. á
Tálknafirði og kemur þessi togari í stað bátsins Fálka frá Tálknafirði, sem
sökk úti af Látrabjargi í fyrrahaust. Einar Benediktsson er 37 metra langt skip
og var áður í eigu útgerðarfyrirtækisins Boston Deep Sea Limited og var
togarinn gerður út frá Lowestoft á austurströnd Englands. Í togaranum er 1200
hestafla vél. Þar sem Einar Benediktsson er undir 39 metrum að lengd, telst
skipið til báta og fær því að veiða nær landi en togarar yfir 39 metrum að
lengd og sama gildir raunar um hinn nýja togara Sjóla, sem kom til
Hafnarfjarðar á fimmtudaginn. Eins og fyrr segir, þá er eigandi Einars
Benediktssonar Fjarðarskip hf. á Tálknafirði, en að því fyrirtæki standa aðilar
á Tálknafirði og tvö fyrirtæki í Reykjavík og Hafnarfirði. Eru
Tálknfirðingarnir skuldbundnir til að leggja aflann upp í Hafnarfirði næstu
þrjú árin. Skipstjóri á Einari Benediktssyni er Níels Ársælsson og er hann
jafnframt einn eigenda togarans.
Morgunblaðið. 21 mars 1982.
Einar
Benediktsson tekinn í landhelgi undan Vík
Togskipið Einar Benediktsson BA 377 var staðið að meintum
ólöglegum veiðum rúmlega fjórar mílur undan Vík í Mýrdal í gærmorgun. TF-SYN
kom að skipinu um klukkan 11 í gærmorgun og voru skipstjóra skipsins send
fyrirmæli um að hætta þegar veiðum og halda til Vestmannaeyja. Þar verður málíð
tekið fyrir í dag. Einar Benediktsson var keyptur hingað til lands á síðasta
ári og er skipið tæplega 36 metrar á lengd. Á þeirri forsendu að skipið er
innan við 39 metrar að lengd telja skipstjórnarmenn og eigendur að ekki beri að
líta á skipið sem skuttogara. Því megi þeir stunda veiðar upp að fjórum mílum.
Vélarstærð segja þeir hinir sömu 910 hestöfl, en samkvæmt skipaskrá er vél
skipsins 1095 hestöfl. Skip með svo sterka vél má ekki veiða fyrir innan 12 mílurnar.
Morgunblaðið. 9 mars 1983. .
"Togarinn" Boston Sea Spirite LT 247 frá Lowestoft á Englandi. Ljósmyndari óþekktur.
Einar
Benediktsson færður til hafnar
haffærniskírteini
skipsins útrunnið,
segir Siglingamálastofnun
Ofsóknir, segir Níels Ársælsson, skipstjóri
Landhelgisgæzlan fór um borð í fiskiskipið Einar
Benediktsson BA 377 í gær, þar sem það var að veiðum á Barðagrunni að beiðni
Siglingamálastofnunar, handtók skipstjórann og var skipinu síðan siglt áleiðis
til hafnar í Hafnarfirði undir stjórn Gæzlunnar. Forsaga málsins er sú, að
haffærniskírteini skipsins rann út um síðustu mánaðamót, en skipið hélt þó til
veiða. Skipið kom síðan til hafnar á Tálknafirði á þriðjudag sl. og var það þá
kyrrsett af sýslumanni að ósk Siglingamálastofnunar. Skipstjóri virti það ekki
og hélt á ný til veiða. Skipstjórinn á Einari Benediktssyni, Niels Ársælsson,
sagði í samtali við Morgunblaðið, að hann teldi þetta ofsóknir af hálfu
Siglingamálastofnunar og að hún hefði auk þess gefið undanþágu til 15. þessa
mánaðar. Dæmt verður í málinu í Hafnarfirði, en heimahöfn skipsins, sem gert er
þaðan út, er Tálknafjörður. "Mér er kunnugt um það að skeyti kom að sunnan þess
efnis að skipið mætti ekki halda úr höfn, en mér var ekki sýnt neitt svoleiðis.
Siglingamálastofnun hafði einnig gefið undanþágu til 15. þessa mánaðar þó
haffærniskírteini hefði ekki verið endurnýjað. Þangað til voru tveir dagar og
sá ég því ekkert til fyrirstöðu, að halda áfram veiðum. Mér fannst ekki ástæða
til að stoppa fyrir tvo daga þegar önnur skip komast upp með það að vera
skírteinislaus í marga mánuði.
Þetta eru bara ofsóknir af hálfu Siglingamálastofnunar og hefndaraðgerðir. Það
er aðeins eitt að, það vantar sjódælu í vélarrúm. Sú dæla hefur verið keypt og
átti að setja hana í skipið eftir tvo daga. Ég get heldur ekki séð að þessi
dæla skipti miklu máli. Skipið hefur verið á sjó í 10 ár án hennar, án þess að
það hafi nokkru máli skipt," sagði Níels Ársælsson, skipstjóri á Einari
Benediktssyni. "31. síðastliðins mánaðar rann haffærniskirteini skipsins út. Vegna
þess fórum við þess á leit við Landhelgisgæzluna, að skipinu yrði vísað til
hafnar. Þá fórum við fram á það við sýslumanninn á Patreksfirði, að hann
kyrrsetti skipið á Tálknafirði á þriðjudag og þar yrðu haldin sjópróf í málinu.
Þrátt fyrir að sýslumaður gerði svo lét skipið Einar Benediktsson úr höfn. Það
var því ekki um annað að ræða, en færa skipið til hafnar eins og nú hefur verið
gert," sagði Hjálmar R. Bárðarson, siglingamálastjóri, í samtali við Mbl.
Aðspurður um það hvernig tryggingamálum skipa, sem ekki hefðu gilt
haffærniskírteini væri háttað, sagði hann, að hann teldi það ekki hafa áhrif á
tryggingu. "Það er fjarri því, að stofnunin sé að ofsækja þetta skip, þvert á
móti. Skipið hefur hvað eftir annað fengið frest á að lagfæra ýmsa hluti og við
höfum hliðrað til svo að það gæti haldið til veiða. Skipinu hafði verið veittur
frestur til síðustu mánaðamóta af slíkri tilhliðrunarsemi. Hvað varðar
hefndarráðstafanir er það út í hött. Við mælum aðeins vélarstærðir skipa, allra
skipa, ekki aðeins þessa, og okkur kemur ekkert við hvort skipið telst togari
eða ekki. Með þessum ráðstöfunum erum við aðeins að sinna lögum
stofnunarinnar," sagði Hjálmar.
Morgunblaðið. 14 apríl 1983.
Alimar D-6 frá Dublin. Ljósmyndari óþekktur.
Einar Ben
fastur í ís
Togskipið Einar Benediktsson BA 377 situr fastur í ís við
miðlínuna milli Íslands og Grænlands vestur af Straumnesi. Hefur skipið verið
fast í ísnum í tæpa tvo sólarhringa. Einar Benediktsson hafði verið að veiðum
ásamt tveim öðrum skipum á þessum slóðum þegar ís tók að reka að þeim. Hin tvö
tóku þegar upp veiðarfærin og héldu á brott en skipstjórinn á togaranum hugðist
halda áfram veiðum í um klukkustund til viðbótar. Þegar sigla átti skipinu af
svæðinu hafði rekið svo mikinn ís að því að það komst hvergi.
Áhöfnin gerði Landhelgisgæslunni viðvart um kl. 14 í gær og var TF-Sýn,
gæsluvélin, send á staðinn til að aðstoða skipið. Að sögn Helga Hallvarðssonar,
skipherra á Sýn, hafði tekið talsverðan ís að því og voru um 30 mílur í auðan
sjó. Ísinn á svæðinu var frá 3/10-7/10 að þéttleika. Sagði Helgi að
landhelgisgæslumenn hefðu komið auga á rennu í ísnum, sem hefði legið í vestur
og síðan suður, um 38 sjómílna vegalengd. Hefði verið fyrirhugað að aðstoða
skipið við að sigla í gegnum rennuna. Það hefði þó ekki reynst gerlegt þar sem
straumurinn hefði verið svo mikill á þessum slóðum að ísinn hefði verið á
stöðugri hreyfingu. Sagði Helgi ennfremur að skyggni hefði verið slæmt yfir
staðnum í gær og hefði það torveldað björgunaraðgerðir. Veður hefði hins vegar
verið kyrrt og skipinu væri því engin hætta búin. Fyrirhugað er að
Landhelgisgæslan haldi út til að aðstoða skipið í dag. Einar Benediktsson er nú
gerður út á djúprækju frá Ísafirði.
Dagblaðið Vísir. 31 maí 1983.
Einar Ben
laus úr ísnum
Togskipið Einar Benediktsson BA 377 losnaði úr ísnum á
Dornbanka um ellefuleytið í gærkvöldi. Það hafði þá verið fast þar í rúmlega
tvo sólarhringa. TF-Sýn, vél Landhelgisgæslunnar, hafði reynt að lóðsa skipið
út úr ísnum í fyrradag en án árangurs, vegna mikillar hreyfingar á ísjökunum. Í
gær, um tvöleytið, flugu Landhelgisgæslumenn aftur yfir staðinn. Átti skipið þá
um 35 sjómílur í auðan sjó. Hófu Gæslumenn að leiðbeina skipinu út úr ógöngunum
og sóttist ferðin hægt en örugglega. Um kl. 11 í gærkvöld sigldi Einar
Benediktsson svo út úr ísnum, eins og áður sagði. Ekki var talið í morgun, að
skipið hefði skemmst.
Dagblaðið Vísir. 1 júní 1983.
.