07.11.2017 10:21
L. v. Ólafur Bjarnason MB 57. LCKJ / TFGE.
Þetta skip átti merka sögu hér á landi. Fyrir það fyrsta, þá var það tekið fyrir að smygla áfengi til landsins árið 1925, hét þá Siegfried og kom hingað með fullar lestar af spíra, koniaki og fl. Var skipið gert upptækt og síðar selt Bjarna Ólafssyni eins og segir hér að ofan. Einnig mun skipið (Bjarki SI 33) vera fyrsta stálskip sem lengt var hér á landi.
"Smyglskipið"
Siegfried frá Cuxhaven
Mönnum þarna syðra fannst sem sæfarar þessir færu einhvern veginn aftan að siðum, og kviknuðu grunsemdir um erindi þeirra. Gerðu þeir yfirvaldi sínu viðvart, og er skemmst af því að segja, að allt var tekið: Skipið og farmurinn, brytinn Jón og skipverjar allir. Kom þá í ljós, að sitthvað var á annan veg en siður var í siglingum landa á milli. Farmskírteini fundust engin, og ekki heldur skipstjóri sá, sem skráður var á fleytuna. Lengi vel þóttust engir vita, hverjir ættu farminn, og kom þó þar um síðir, að hann vitnaðist sameign brytans og doktorsins í Hamborg, og hafði verið í ráðum að selja áfengið hérlendis á fimm krónur hvern lítra, en sigla til Noregs með það, sem afgangs kynni að vera. En af þeirri siglingu varð ekki, því að skipið var gert upptækt og selt á uppboði. Bjarni Ólafsson á Akranesi keypti það á þrjátíu þúsund krónur. Og honum var sízt í hug að svala áfengisþorsta manna, hvort heldur þeir voru íslenzkir eða norskir. Seinna á árinu kom hingað mikil og fræg hljómsveit frá Þýzkalandi. skipuð ágætum tónlistarmönnum. En kannski hefur það ekki verið beinlínis til minningar um þennan atburð, að hún lék Siegfried-Idyll eftir Wagner fyrir Reykvíkinga. Og er kannski ekki viðeigandi að blanda saman spíritus og rommi og göfugri tónlist og gera úr kokkteil.
Fálkinn. 2 maí 1966.
Línuveiðarinn Bjarki RE 4 á síldveiðum. Ljósmyndari óþekktur.
Gufuskipið
Bjarki
Hefir nú Samvinnufjelag sjómanna hjer ákveðið að kaupa
gufuskipið Bjarka. Kaupverðið er 40 þúsund krónur og ábyrgist
Siglufjarðarkaupstaður 30 þúsund af kaupverði og kr. 8 þús. vegna veiðarfæra og
nótabáta. Skipstjóri og framkvæmdastjóri er ráðinn Eyþór Hallsson, og fór hann
suður með Goðafossi ásamt skipverjum þeim sem verða með honum í sumar.
Bæjarstjórnin hefir eftirlit með rekstri fjelagsins og jafnframt neitunarvald á
þeim ákvörðunum félagsins sem hún heldur að muni geta skaðað afkomu þess.
Skipverjar fá engin laun fyrir starf sitt fyrr en dreginn hefir verið frá afla
skipsins allur kostnaður við rekstur þess. Það sýnist þvi í fljótu bragði ekki
geta verið mikil áhætta fyrir bæinn, þessi ábyrgð, þar sem afborganir og vextir
eru mjög aðgengilegir. Annars verður nánar skýrt frá þessum kaupum og tildrögum
þeirra í næsta blaði.
Siglfirðingur. 16 júlí 1932.
Samvinnuútgerð
sjómanna á Siglufirði
Nú mun fullráðið að Samvinnuútgerðin kaupi s.s. Bjarka.
Framkvæmdarstjóri og skipstjóri, Eyþór Hallsson, mun nú, með aðstoð Guðmundar
Ólafssonar hæstar.m.fl.m. í Rvík, hafa undirskrifað samninga við
rikisstjórnina. Skipið hefir verið prýðilega standsett og mun sú aðgerð hafa
kostað ríkið um 15-24 þúsund kr. Sömuleiðis hefir framkv.stj. náð kaupum á mjög
vandaðri nót og bátum fyrir lágt verð. Skipið mun því ef allt gengur að óskum
koma hingað eftir helgina. Torfi Timoteusson fór suður með s.s. Dr. Alexandrine,
og mun verða skipstjóri í sumar á Bjarka, þar sem Eyþór vantar nokkuð upp á
siglingatíma sinn. Skipið hefir samning um sölu bræðslusíldar hjá
Ríkisverksmiðjunni og mun eínnig hafa þegar selt eitthvað til söltunar. Eins og
getið var um í síðasta blaði þá er afborgunin af kaupverði skipsins sem svarar
1000 málum af bræðslusíld og 3 prc. af brúttó afla skipsins. Það má því
fullyrða að aldrei hefir skip í jafn góðu standi verið selt með heppilegri
kjörum.
Siglfirðingur. 23 júlí 1932.
Línuveiðarinn Bjarki SI 33 lengdur í gamla slippnum sunnan Torfunefsbryggju á Akureyri veturinn 1943-44. Ljósmyndari óþekktur.
Línuveiðarinn
Bjarki frá Siglufirði
Nýlega var vikið að því í frétt í Þjóðviljanum, að Hoffellið
frá Fáskrúðsfirði væri fyrsti stálbáturinn hér á landi, sem væri lengdur í
íslenzkri skipasmíðastöð, en nú er unnið að því að Iengja þennan bát í
skipasmíðastöð á Seyðisfirði þessa daga. Nú höfum við fengið þær upplýsingar,
að línuveiðarinn Bjarki frá Siglufirði hafi gengið í gegnum svona breytingar í
gömlu slippbrautinni á Akureyri veturinn 1943 og 1944, var línuveiðarinn
skorinn sundur í miðju og lengdur um sjö metra og stækkaði, hann úr 120 lestum
upp í 180 lestir. Var þetta á sínum tíma afrek í íslenzkri skipasmíði með
þeirri tækni, sem þá var í skipasmíði. Verkið tók líka furðu stuttan tíma,
hófst í öndverðum nóvember um veturinn og var Iokið í byrjun apríl. Yfirsmiður
var Guðmundur Valgrímsson, vélsmíðameistari er átti þá hlutdeild að
Vélsmiðjunni Odda á Akureyri.
Línuveiðarinn Bjarki frá Siglufirði sigldi öll stríðsárin að frádregnum
breytingatímanum og reyndist ákaflega happasælt sjóskip. Eigandi skipsins var
þá Steindór Hjaltalín og síðar var línuveiðarinn í flutningum til Siglufjarðar,
þegar Hvalfarðarsíldin veiddist hér mest um árið. Viktor hjá B.P. var þá
skipstjóri og hældi skipinu ævinlega sem góðu sjóskipi, svo að breytingin hefur
verið happasæl á skipinu á sínum tíma. Annars var þessi línuveiðari gerður áður
út frá Akranesi og átti þá skipið Bjarni Ólafsson, skipstjóri, sá hörkuduglegi
sjómaður og reyndist skipið vel á síldveiðum. Endalok skipsins urðu þau, að það
var selt í brotajárn árið 1950. Hér er mynd af Bjarka frá Siglufirði, þegar
unnið var að stækkun skipsins í gömlu slippstöðinni á Akureyri veturinn 1943 og
1944.
Þjóðviljinn. 21 nóvember 1965.