09.12.2017 07:59
503. Gunnhildur ÍS 246. TFDW.
Gunnhildur ÍS 246 á siglingu. Ljósmyndari óþekktur.
Nýr
glæsilegur bátur
Nýlega er lokið í Skipasmíðastöð Marselíusar Bernharðssonar
smíði nýs báts, sem hlotið hefur nafnið Gunnhildur ÍS 246. Bátur þessi er allur
hinn vandaðasti og búinn öllum nýtízku tækjum. Hann er 60 smálestir með 280 ha.
M.W.M. vél. Eigandi bátsins er Magni h.f. nýtt útgerðarfélag, sem stofnað var
s.l. ár. Skipstjóri er Hörður Guðbjartsson, 1. vélstjóri Ólafur Gunnarsson og
stýrimaður Ólafur Guðjónsson. Skutull óskar eigendum og skipshöfn til hamingju
með þessa glæsilegu viðbót við ísfirzka vélbátaflotann.
Skutull. 7 desember 1957.
Bergþór KE 5. (C) Vigfús Markússon. Brimbarinn.
Bergþór
KE 5 sökk 8 sjómílur NV af Garðsskaga
Þrír menn
björguðust en tveggja er saknað
Þrír menn björguðust en tveggja er saknað eftir að
fiskibáturinn Bergþór KE 5 sökk um 8 sjómílur NV af Garðsskaga á Reykjanesi.
Bergþór, sem er 56 tonna trébátur smíðaður 1957, fékk á sig brotsjó þegar hann
var við línuveiðar laust eftir kl. 16.30 í gær. Lagðist báturinn á
stjórnborðshlið og sökk nær samstundis. Þrír úr áhöfninni komust í björgunarbát
og var bjargað um borð í Akurey KE 121 um kl. 18. Leit að hinum tveimur úr
áhöfn bátsins bar engan árangur í gærkvöldi en leitinni var hætt kl. 22.00.
Akurey tilkynnti kl. 17.22 í gær á neyðarbylgju skipa, að sést hefði til
neyðarblyss suðvestur frá skipinu séð. Slysavarnafélag íslands lét
Landhelgisgæsluna strax vita. Vont veður var á þessu svæði, vestsuðvestan 7 til
8 vindstig og éljagangur. Fimm skip höfðu gefið Tilkynningaskyldu íslenskra
skipa upp staðarákvörðun þarna nálægt. Slysavarnaféiagið kallaði skipin upp og
héldu þau strax í þá átt sem blysið sást úr. Kl. 17.55 tilkynnti Akurey að sést
hefði annað neyðarblys og kl. 18.00 kom hún að gúmbjörgunarbáti með þremur
mönnum innanborðs. Búið var að ná mönnunum um borð í Akurey kl. 18.09 og töldu
þeir þá að þeir hefðu verið í björgunarbátnum í um eina og hálfa klukkustund.
Árni Vikarsson skipstjóri á Akurey sagði í samtali við Morgunblaðið í gærkvöldi
að mjög vont hefði verið í sjóinn en samt hefði gengið mjög vel að ná mönnunum
úr björgunarbátnum. Þeir hefðu verið sæmilega á sig komnir. Tveir þeirra hefðu
að vísu verið nokkuð kaldir en náð sér fijótt. Árni hafði það eftir mönnunum að
Bergþór hefði sokkið 2-3 mínútum eftir að hann fékk á sig brotið. Tveir þeirra
sem björguðust voru á þilfari og náðu að losa björgunarbátinn með
handleysibúnaði. Sá þriðji var niðri í káetu en honum tókst að brjótast upp
gegnum glugga á brúnni áður en báturinn sökk og komast í björgunarbátinn. Annar
mannanna sem saknað er var í brú skipsins en hinn var niðri í lúkarnum. Akurey
hóf strax leit á svæðinu auk fleiri skipa sem komu þarna að.
Landhelgisgæslan kallaði út áhafnir þyrlunnar TF-Sif og flugvélarinnar TF-Syn,
og fór þyrlan af stað til leitar kl. 18.14 en hún er búin innrauðum
hitaleitartækjum. Þyrlan var komin á slysstaðinn kl. 18.27 og heyrði þá í
neyðarsendi bátsins en til hans hafði ekki heyrst úr skipum á svæðinu. Leit var
haldið áfram fram eftir kvöldi og tóku þátt í henni, auk TF-Sif, Skógarfoss,
Stafnes KE 130, Happasæll KE 94, Hafberg GK 377, Vonin KE 2, Víðir II GK. 275,
Sigurjón Arnlaugsson HF 210 og Viðey RE 6. Einnig var danska varðskipið
Hvidebjörn komið á svæðið um kl. 20.30. TF-Sif snéri aftur til lands og lenti um
kl. 21.30 en TF-Syn lagði af stað á leitarsvæðið kl. 21.25. Talsvert af hlutum
hafði þá fundist úr skipinu, þar á meðal þrír bjarghringir, en leit að mönnunum
tveimur bar engan árangur. Leit verður hafin aftur í birtingu í dag og mun
TF-Syn fara á leitarsvæðið auk báta. Akurey kom til Keflavíkur um kl. 22 í
gærkvöldi með skipverjana þrjá af Bergþóri. Þrír menn eru í áhöfn Akureyjar auk
skipstjóra og vildi Árni Vikarsson þakka áhöfn sinni það hve vel tókst til með
björgunina.
Morgunblaðið. 9 janúar 1988.
Brot lagði
bátinn á hliðina
Sjópróf vegna Bergþórs KE 5 sem sökk 8 sjómílur NV af
Garðskaga á föstudaginn fóru fram hjá Bæjarfógetaembættinu í Keflavík í gær.
Skipverjarnir þrír af Bergþóri sem björguðust komu fyrir dóminn ásamt
skipstjóranum á Akurey KE 121 sem ásamt áhöfn sinni bjargaði mönnunum.
Dómformaður sjódómsins var Sigurður Hallur Stefánsson héraðsdómslögmaður og
meðdómendur voru Ingólfur Falsson og Jóhann Pétursson fyrrverandi skipstjórar.
Við sjóprófin kom fram að verið var að draga síðustu bjóðin þegar brot kom á
bátinn aftanverðan og lagði hann á hliðina. Sjór flæddi niður í lestina sem var
að mestu opin, skipstjórinn reyndi að keyra bátinn upp, en það tókst ekki og
sökk hann á hliðina á nokkrum mínútum. Skipstjóra og stýrimanni tókst að skjóta
gúmbát úr gálga með handfangi úr brú, en líflínan sem var fest með lás í gálgan
slitnaði. Skipverjarnir sögðust hafa lent í erfiðleikum við að blása bátinn upp
og töldu þeir að ýmislegt hefði mátt fara betur í búnaði hans. Þeir nefndu að á
gúmbátnum hefði aðeins verið eitt op og það snúið áveðurs vegna þess að
rekankeri var fest þeim megin. Þeim hefði gengið erfiðlega að ausa af þessum
sökum. Töldu þeir að opin hefðu átt að vera tvö. Ennfremur kom fram að
rekankerið slitnaði frá bátnum og töldu skipverjar að línan hefði mátt vera traustari.
Fram kom að álpokar sem voru í gúmbátnum rifnuðu þegar skipverjar ætluðu í þá,
en þeir töldu samt að þeir hefðu komið að gagni. Tveir neyðarflugeldar voru í
gúmbátnum og töldu þremenningarnir að þeir hefðu mátt vera fleiri. Einnig kom
fram að gerðar höfðu verið breytingar á Bergþóri fyrir nokkrum árum og þá meðal
annars skipt um brú á bátnum. Ein hurð var á nýju brúnni, var hún
stjórnborðsmegin, en neyðarútgangur var bakborðsmegin. Þá hafði hvalbakur sem
var opinn verið lengdur. Ennfremur kom fram að Bergþór KE 5 hafði fyrir tveimur
árum lagst á hliðina og á möstur eftir að brot kom á hann á siglingu frá
Sandgerði til Keflavfkur, en þá tókst að keyra bátinn upp.
Morgunblaðið. 13 janúar 1988.