18.12.2017 06:41
Brúarfoss l. LCKM / TFUA.
Brúarfoss á siglingu. Málverk eftir R. Matthias 1956.
Brúarfoss við komuna til landsins 20 mars árið 1927. Ljósmyndari óþekktur.
Brúarfoss í Skipasmíðakvínni 1 desember 1926. (C) Eimskipafélag Íslands.
Brúarfoss. Glæsilegt skip. (C) Eimskipafélag Íslands.
"Brúarfoss" hið nýja skip Eimskipafélagsins.
Klukkan 11 árdegis 21. mars kom "Brúarfoss" upp að
Hafnarbakka. Múgur og margmenni hafði þyrpst niður að höfn og beið þar komu
skipsins. Veður var kyrrt. Var skipið mjög fánum skreytt. Atvinnumálaráðherra
og stjórn Eimskipafélags Íslans fóru út í skipið um morguninn, á meðan það lá
úti á ytri höfn. Er bundnar voru landfestar tók atvinnumálaráðherra til máls.
Hann stóð uppi á stjórnpalli. Heyrðist ræða hans allvel út yfir mannssöfnuðinn.
Í upphafi óskaði hann hinn nýja "Foss" Eimskipafélagsins velkominn að
landi, og árnaði félaginu allra heilla með þetta skip. Mintist hann síðan á
framtak og framsýni þeirra manna, er gengust fyrir stofnun Eimskipafélagsins
fyrir 14 árum, og breyttu með því gersamlega afstöðu vorri til nágrannaþjóðanna
á meginlandinu. Um margra alda skeið urðum við að biðja aðrar þjóðir um farkost
fyrir okkur og afurðir okkar til útlanda og eins láta okkur nægja það sem þeim
þóknaðist að flytja hingað. Hann gat þess ennfremur, að ríkissjóður hafi látið
350 þúsund krónur til skips þessa, með því skilyrði að það yrði fullkomið
kæliskip. Nauðsyn þess, að koma afurðum okkar til útlanda, kjöti og fiski, án
þess að salta þær, er með ári hverju að verða augljósari. Nú t. d. liggur
nokkur hluti saltkjötsins frá í haust óseldur í Noregi og lítt seljanlegur.
Þetta skip sem komið er hér á að verða til þess að slíkt komi síður fyrir
aftur. Að lokum endurtók hann árnaðaróskir sínar, þakkaði stjórn og
framkvæmdastjórn Eimskipafélagsins og bað áheyrendur að taka undir með sjer í
húrrahrópi. Ferfalt húrra gall við frá mannsöfnuðinum og því næst var ræða
atvinnumálaráðherra þökkuð með dynjandi lófaklappi.
Tvær frystivélar eru í skipinu er geta kælt lestirnar, þó tómar séu, niður í
-7%° frosts. En hægt er að kæla hvert lestarrúm fyrir sig, ef skipið hefir
aðrar vörur en kælivörur, ellegar ef eigi er þörf á kælingu nema í sumum
lestarrúmunum. Lítið kælirúm er eitt í einni lestinni, ef menn vilja senda
smásendingar af kælivörum með skipinu. Alls tekur skipið 1577 smálestir; er það
nokkru meira en Gullfoss; en þess er að gæta, að tróðið utan um lestarrúmin
tekur allmikið rúm. Annars myndi flutningsrúm skipsins vera mun meira, þar eð
öll herbergi eru ofan þilja. Vél skipsins er ákaflega vönduð. í vélarrúmi eru
kælivélarnar. Þar er hægt að lesa á mæla hvaða hitastig sé í hverju lestarrúmi
skipsins. Þar eru tvær rafmagnsvélar fyrir kastljós skipsins, loftskeytatæki o.
fl. Farþegarúm skipsins eru mjög vönduð. Er rúm fyrir 26 farþega á 1. farrými
og fyrir 20 á 2. farrými. Þægindi á 2. farrými eru meiri en þekst hafa, er
sérstakt pláss á þilfari fyrir farþega þar. Vélbátur er á þilfari, til að nota
við uppskipun, draga báta á höfnum, þar sem á því þarf að halda. Hefir það eigi
þekst hér áður að hafa slíka uppskipunarbáta á skipum. Á 1. farrými eru klefar
eigi sérlega stórir, en þægilegir og tilhugun öll hin hagkvæmasta. Nýungar á
skipinu eru margar, m. a. eru áhöld til að geta notað loftskeytavita og
rafmagnsáhöld til að nota við mælingar á dýpi. Sérstök lyftitæki eru á fremri
þiljum til að lyfta þungum hlutum, ef á þarf að halda við uppskipun. Lyfta þau
12 smálestum að þyngd. Brúarfoss er hraðskreiðasta skip flotans, fer 13 mílur á
vöku. Eftir þeirri reynslu sem fengin er, fer skipið með afbrigðum vel í sjó.
Skipstjóri á "Brúarfossi" er hr. Júlíus Júliniusson. Var hann síðast á
"Lagarfossi", en við skipstjórn á honum hefir nú tekið hr. Pétur
Björnsson.
Ægir. 1 apríl 1927.