31.12.2017 06:45
1903. Helga ll RE 373. TFSR.
Helga II RE 373 komin til heimahafnar
Nýtum loðnukvóta tveggja skipa og þorskkvóta þriggja
segir Ármann Ármannsson, framkvæmdastjóri
Hið nýja nóta og togskip Helga II RE 373 kom til landsins í
vikunni. Skipið er í eigu Ingimundar hf og kemur í stað eldra skips með sama
nafni. Skipið er búið til loðnuveiða og rokju- og bolfiskveiða og vinnslu.
Frystigeta er um 30 tonn á sólarhring. Skipið er 793 tonn að stærð, ber um
1.000 tonn af loðnu og um 150 tonn af frystum afurðum. Helga II er byggð af
Ulsteinskipasmíðastöðinni í Noregi og hönnuð af Skipsteknisk a/s í Álasundi.
Hún er 51,70 metrar að lengd og mesta breidd er 12,50 metrar. Á vinnsludekki
eru flökunarlínur, pökkun og vigtun fyrir þorsk, karfa og grálúðu og
rækjuvinnslulína og frystitæki. íbúðir eru í skipinu fyrir 23 manns, þarf af 5
í eins manns klefum. Helga II er búin öllum nýjustu og fullkomnustu
fiskileitar- og siglingatækjum. Helga II fer um helgina til loðnuveiða, en hún
heldur loðnuveiðileyfi eldra skipsins og mun jafnframt veiða í vetur kvóta
Helgu III RE, sem er í eigu Ingimundar hf.
Miðað við sömu úthlutun og á síðasta
ári gæti því heildarkvóti skipsins orðið um 36.000 til 38.000 tonn. Auk þess
hefur skipið leyfi til rækju- og bolfiskveiða. Ármann Ármannsson er
framkvæmdastjóri Ingimundar hf: "Mér líst mjög vel á skipið," segir hann.
"Það kostar nettó 330 til 340 milljónir og á að geta fiskað nóg til að standa undir
sér. Það gerir tvöfaldur loðnukvóti meðal annars og þorskvóti allra skipanna,
það er Helgu, Helgu II og Helgu lll, sem er um 1.300 tonn. Um leið verður
saltfisksvinnslu hætt í landi og hin tvö skipin verða eingöngu á rækju. Síðan
er möguleiki að fara með nýja skipið á Dorhn-bankann, þar sem rækjuveiði er
fyrir utan kvóta. Skipstjóri er Geir Garðarsson, en hann sagði í samtali við
Morgunblaðið, að skipið hefði reynst vel á heimleiðinni og væri hið bezta í
alla staði og mikill munur frá gömlu Helgunni. Yfirvélstjóri er Kristján
Bergsson. Bjarni Hilmir Sigurðsson, fyrsti vélstjóri, hafði umsjón og eftirlit
með byggingu skipsins í Noregi. Gamla Helgan, sem víkur fyrir þeirri nýju fór
utan sem greiðsla upp í nýja skipið. Hún var upphaflega byggð í Noregi 1967 og hafði
því náð tvítugsaldrinum. Hún var lengd 1974 og yfirbyggð 1977 og var 281
brúttótonn að stærð. Hún bar um 550 tonn af loðnu.
Morgunblaðið. 21 október 1988.
1903. Þorsteinn EA 810 á loðnuveiðum. (C) Þórarinn Guðni Sveinsson.
1903. Þorsteinn ÞH 360. Ljósmyndari óþekktur.
Grænlenskt
fiskiskip í Akraneshöfn
Stórt og fallegt fiskiskip liggur nú í Akraneshöfn og vekur
athygli margra, ekki síst vegna þess að það er skráð í Nuuk, höfuðstað
Grænlands. Það heitir Tuneq. Glöggir skipaáhugamenn þekkja þó að hér er komið
aflaskip sem hefur þjónað ákaflega vel og dyggilega í íslenska
fiskiskipaflotanum um áratugaskeið. Það hét fyrst Helga II RE þegar það kom
nýtt til landsins árið 1988, síðan Þorsteinn EA og loks Þorsteinn ÞH. Ísfélag
Vestmannaeyja átti skipið þar til í ár að fyrirtækið flaggaði því út til Grænlands.
Þar stendur til að gera það út hjá grænlenskri útgerð sem Ísfélagið á hlutdeild
í. Undanfarið hefur skipið verið í slipp í Reykjavík þar sem viðhaldi hefur
verið sinnt og skipið málað. Ætlunin er að það stundi markrílveiðar í
grænlenskri lögsögu nú í sumar.
Ástæðan fyrir því að Tuneq hið grænlenska er
komið til Akraness er að þar munu fyrirtækin Þorgeir & Ellert og Skaginn
vinna að lagfæringum og niðursetningu á nýjum vinnslubúnaði fyrir makríl. "Það
er verið að yfirfara og gangsetja að nýju frystibúnað skipsins. Skaginn setti
vinnslulínu fyrir uppsjávarfisk um borð í það fyrir mörgum árum. Það var þá
hugsað fyrir frystingu á síld og loðnu. Þessi lína og frystitækin hafa ekkert
verið notuð í ein sex eða sjö ár. Nú ætlum við að fá þetta til að snúast og virka
eins það á að gera," segir Einar Brandsson tæknistjóri Skagans í samtali við
Skessuhorn. Auk þessa verður bætt við nýjum búnaði á milliþilfari skipsins
fyrir makrílvinnslu. Einar segir að settir verði niður tveir hausarar fyrir
makríl. "Skaginn smíðar búnað við þá. Svo verður komið fyrir nýjum
stærðarflokkara fyrir uppsjávarfisk um borð í skipinu. Hann er íslensk
framleiðsla af svokallaðri Stylegerð. Með þessu öllu ætti Tuneq að verða vel
útbúið til að stunda veiðar á makríl og frysta aflann um borð. Við reiknum með
að skipið verði á Akranesi í um mánuð á meðan unnið er í því."
Skessuhorn. 19 tbl. 7 maí 2014.
Tuneq GR 6-40 á leið í slippinn í Reykjavík. (C) Þórhallur S Gjöveraa. 18 apríl 2016.
Tuneq GR 6-40 í slippnum í Reykjavík. (C) Þórhallur S Gjöveraa. 5 maí 2016.
Tuneq GR 6-40 nýmálaður við Ægisgarð. (C) Þórhallur S Gjöveraa. 6 júlí 2016.
Fyrirkomulagsteikning af Helgu ll RE 373. Mynd úr Ægi frá nóvember 1988.
Helga ll RE
373.
Nýtt nóta og togveiðiskip, m/s Helga II RE 373, bættist við
fiskiskipastólinn 18. október s.l., en þann dag kom skipið í fyrsta sinn til
heimahafnar sinnar, Reykjavíkur. Skipið er smíðað hjá Ulstein Hatlö A/S í
Ulsteinvik, Noregi, en er hannað hjá Skipsteknisk A/S, Noregi. Helga II RE er
þriðja nóta og togveiðiskipið, sem umrædd stöð afhendir íslenskum
útgerðaraðilum á rúmu ári, hin fyrri eru Pétur Jónsson RE 69 og Hákon ÞH 250.
Fyrrnefnd tvö skip voru smíðuð eftir sömu skrokkteikningu, en Helga II er stytt
útgáfa af umræddum skipum, mesta lengd er um 6 metrum minni, sem einkum stafar
af breyttri lögun á skut og stefni, auk um þriggja bandabila styttingu í
smíðalengd.
Auk þess er Helga II smíðuð með perustefni. Megin fyrirkomulag er
hliðstætt í skipum þessum, svo og véla- og vindubúnaður. Helga II er búin
vinnslu- og frystibúnaði með aðaláherslu á bolfiskflakavinnslu og heilfrystingu
á karfa og grálúðu, en fyrrnefnd skip eru sérstaklega búin til rækjuvinnslu.
Hið nýja skip kemur í stað eldra skips með sama nafni, sem selt hefur verið úr
landi. Helga II RE er í eigu Ingimundar hf. í Reykjavík. Skipstjóri á skipinu
er Geir Garðarsson og yfirvélstjóri Kristján Bergsson. Framkvæmdastjóri
útgerðar er Ármann Ármannsson.
Ægir. 11 tbl. 1 nóvember 1988.