04.02.2018 08:57
740. Sigrún AK 71. TFZQ.
Sigrún AK var hætt komin í miklu óveðri sem gekk yfir landið í byrjun janúar árið 1952. Fékk skipið á sig marga brotsjói sem ollu miklu tjóni á skipinu, auk þess að einn skipverja tók út í einu brotinu en var bjargað naumlega af skipsfélögum sínum um borð aftur. Í þessu sama veðri fórst vélskipið Valur AK 25 frá Akranesi og með honum áhöfnin, 6 menn.
M.b. Sigrún
AK 71
Bætzt hefur nýr bátur við flotann, mb. Sigrún, ca. 66 tonn
að stærð. Báturinn er eign dánarbús Sigurðar Hallbjarnarsonar. Hann var
smíðaður í Strandby í Danmörku, og pantaður af Sigurði löngu áður en hann dó. Í
bátunm er 240 hk. Tuxham vél. Skipstjóri á bátnum hingað var Árni Riis. Með
bátinn verður Guðmundur Jónsson í Laufási, en vélamaður Hafliði Stefánsson.
Báturinn reyndist vel og er hinn traustlegasti.
Akranes. 6 árg. 1 janúar 1947.
Sigurbjörg KE 98. (C) Hafsteinn Jóhannsson.
740. Sigrún AK 71. Líkan Gríms Karlssonar skipstjóra í Duus húsi. (C) Þórhallur S Gjöveraa.
Mesta
stórviðri vetrarins gekk hér yfir í fyrrinótt og gærdag
Seint í gærkvöldi voru tveir Akranesbátar ókomnir að landi,
en þeir fóru í fyrrakvöld í róður á svonefnd Akranesmið. Þetta eru vélskipin
Sigrún, skipstjóri Guðmundur Jónsson og Valur, skipstjóri Sigurður Jónsson.
Síðast bárust fregnir af bátunum um hádegisbilið.
Morgunblaðið. 6 janúar 1952
Mb. Sigrún
lenti í miklum hrakningum í veðrinu
Þrír
brotsjóir riðu á bátinn, brutu hann og skipverjar slösuðust
Stýrimanninn tók út
Akranesi, 7 Janúar. Um kl. 8 á sunnudagskvöld kom
vélbáturinn Sigrún hingað til Akraness, í fylgd með varðskipinu Þór. Hafði
báturinn lent í miklum hrakningum í fárviðrinu og laskazt mjög. Þrisvar riðu
brotsjóir yfir bátinn, sem er 65 brúttólestir. Tveir skipverjar höfðu meiðzt.
Einn hafði tekið út, en honum tókst að halda sér á sundi í stórsjó unz
skipsfélögum hans tókst að bjarga honum. Í dag átti ég samtal við Guðmund
Jónsson skipstjóra um þessa hrakninga hans og manna hans. Sigrún fór í róður
frá Akranesi um miðnætti aðfaranótt laugardags. Var báturinn kominn á miðin
eftir 3 k!st. siglingu og lína lögð. Var vindur þá af suðaustri og fór vaxandi
eftir því, sem á nóttina leið. Um morguninn herti veðrið enn. Milli kl. 10 og
10,30 gekk vindur til suðvesturs með roki, Tók þó út yfir, er vindur gekk til
vesturs með haugasjó og fádæma veðurofsa. Aðeins tvö bjóð tókst að draga en þá
var lagt af stað til lands.
Sigrún AK 71 eftir hrakningana í janúar 1952. (C) Rafn Sigurðsson.
Um kl. 11,30, þegar þeir eru nýlagðir af stað heim, reið brotsór stjórnborðsmeginn
á bátinn, aftan til og færði hann á kaf um stund. Braut ólagið mest allan
öldustokkinn. Allir gluggar í stýishúsi brotnuðu og fyllti það af sjó.
Guðmundur Jónsson skipstjóri var þar einn inni. Sjór fyllti einnig
skipstjóraherbergið, en þar inni var talstöðin og varð hún óvirk eftir það.
Fyrr um morguninn hafði ólag brotið léttbátinn og kabyssurörið. Á þilfari voru
þeir Gunnar Jörundsson, I. vélstjóri og Trausti Jónsson, háseti. Báðir
köstuðust þeir á togvindu bátsins og mörðust nokkuð. Eftir að stóra ólagið
hafði riðið yfir, tók Guðmundur skipstjóri þann kostinn að snúa bátnum upp í
veðrið og andæfa gegn því. Þannig héJt hann bát sínum upp í veðrið allan
laugardaginn og aðfaranótt sunnudagsins, þar til klukkan 8 á sunnudagsmorgun.
Var hann þá kominn suður í Miðnessjó, suður á móts við Sandgerði. Þá slær
skipstjóri bát sínum undan veðrinu og heldur djúpt fyrir Garðskaga. Um kl. 1 voru þeir í Garðsskagaröst. Stóð þá
stýrimaður, Þórður Sigurðsson uppi á vélahúsinu, framan við stýrishúsið. Hann
var að skyggnast til lands. Reið þá enn sjór yfir bátinn og braut þá það litla
sem eftir var af bakborðsöldustokknum
og skolaði stýrimanni fyrir borð. Þar sem hann stóð, hélt hann sér í handrið á
stýrishúsinu, en svo þungur var sjórinn, að Þórður missti takið. Um leið og
hann losnaði greip hann sundtökin. Kristján Friðreksen II. vélstjóri, sá, er
Þórður fór fyrir borð. Kallaði hann þá til skipstjóra. Guðmundur skipstjóri
setti þá undireins á fulla ferð, og snýr bátnum. Þórður hélt sér á sundi og
tókst Guðmundi að leggja að manninum við fyrstu atrennu. Voru þá Kristján og
Ásgeir Ásgeirsson matsveinn á þilfari með krókstjaka og tókst með snarræði að
innbyrða Þórð, um leið og báturinn renndi að honum.
740. Sigrún AK 71. Líkan Gríms Karlssonar í Duus húsi. (C) Þórhallur S Gjöveraa.
Er nú ferðinni haldið inn fyrir Garðsskaga. Þá mæta þeir varðskipinu Þór, sem
var að leita bátanna sem úti voru. Fylgdi hann bátnum alla leið til Akraness.
Var komið hingað heim um kl. 5 á sunnudagskvöldið. Fagnaði mikill mannfjöldi
skipverjum á bryggjunni. Allan tímann höfðu þeir ekki getað tekið upp eld vegna
þess að rörið brotnaði. Voru þeir blautir orðnir og þrekaðir. Þórður stýrimaður
átti þurr föt til að fara í, er honum hafði verið bjargað. Hresstist hann furðu
fljótt. Guðmundur skipstjóri sleppti varla stýrinu allan þennan tíma í opnu
stýrishúsinu. Leikur ekki á tveim tungum, að hann og skipshöfn hans hafa unnið
hið mesta þrekvirki. Vélin stöðvaðist aldrei. Skipstjórinn bað mig að lokum að
færa Eiríki Kristóferssyni skipherra og skipshöfninni á Þór, þakkir sínar og
manna sinna, fyrir fylgdina heim til Akraness og fyrir örugga leiðsögn upp að
hafnarinnsiglingunni.
Morgunblaðið. 8 janúar 1952.