28.02.2018 19:14
Dráttarbáturinn Magni í slippnum í Reykjavík.
Það var falleg sjón að sjá Magna kominn í slipp. Gott og þarft verk að gera skipið upp, eða að reyna það. Mér finnst nú að ríkið eigi að styrkja þetta verkefni, þetta er jú fyrsta stálskip sem smíðað er hér á landi. Það vantar ekki að það er hlaupið til þegar á að vernda eða endurbyggja einhverja fúabragga hér og þar um landið, þá er til nóg fé. Það vantar ekki. Magni er stór hluti af skipasögu okkar sem ber að varðveita. Mér skilst að ný vél í hann (samskonar vél og er í honum) kosti um 6 milljónir. Minjastofnun mætt alveg koma að þessu verkefni fyrir hönd ríkisins. En hvað um það, Magni er glæsilegt skip og markaði merk tímamót í sögu okkar Íslendinga.

146. Magni. Dráttarskip.







146. Magni. Dráttarskip.
(C) Þórhallur S Gjöveraa. 28 febrúar 2018.
"Magni"afhentur
hafnarstjórn á laugardag
Mjög traustur, verður notaður sem dráttarbátur, ísbrjótur og til vatnsflutninga
Mjög traustur, verður notaður sem dráttarbátur, ísbrjótur og til vatnsflutninga
Dráttarbáturinn Magni, fyrsta stálskipið, sem smíðað hefur
verið hér á landi, var afhent hafnarstjórn á laugardaginn. Benedikt Gröndal
verkfræðingur afhenti skipið fyrir hönd Stálsmiðjunnar, en Valgeir Björnsson
hafnarstjóri veitti því móttöku fyrir hönd hafnarstjórnar. Í tilefni
afhendingar skipsins var borgarstjóra, hafnarstjórn, ýmsum er unnið höfðu að
byggingu skipsins og fleiri gestum boðið um borð í Magna, og var skipinu siglt
upp undir Gufunes, en þar fór afhendingin fram, Gekk báturinn í þessari
siglingu rúmar 11 sjómílur, en hafði áður í reynslusiglingu gengið 12,2 sjómílur
á klukkustund. Samningar um smíði Magna voru undirritaðir 28. apríl 1953, og
var skipið sjósett frá Stálsmiðjunni 15. október 1954. Síðan hefur verið unnið
að niðursetningu véla, innréttinga og öðrum útbúnaði skipsins, og hafa þar ýms
fyrirtæki lagt hönd að verki. Vélsmiðjan Hamar sá um niðursetningu aðalvéla,
Héðinn um spil, stýrisútbúnað, skrúfu og fleira. Allt tréverk var unnið á vegum
Slippfélagsins og raflagnir annaðist Volti h.f. Eins og kunnugt er, þá er Magni
byggður sem ísbrjótur, og því mun sterkbyggðari en venjuleg skip, og þó að hann
sé einkum ætlaður sem dráttarbátur og til vatnsflutninga fyrir höfnina (en hann
tekur um 65 tonn af vatni), er hann byggður samkvæmt fyllstu kröfum um
úthafsskip. Vistarverur skipshafnar eru mjög rúmgóðar og smekklega innréttaðar,
en í skipinu eru vistarverur fyrir 7 manns, auk sjúkraherbergis. Skipstjóri á
Magna verður Theodór Gíslason, en 1. vélstjóri Sigurður Ólafsson. Aðalaflvél skipsins er 1.000 hestöfl, og má geta þess, að hún vegur um 20
smálestir. Auk aðalvélarinnar eru fjórar hjálparvélar, dæluvél og ljósavélar. Rúmteikningar
að skipinu gerði Hjálmar R. Bárðarson skipaskoðunarstjóri, en yfirumsjón með
byggingunni hafði Gunnar Norðland skipaverkfræðingur Stálsmiðjunnar.
Byggingarkostnaður Magna var áætlaður við samningsgerð 6,4 milljónir króna, og
sagði hafnarstjóri í ræðu sinni við móttöku skipsins, að líkur væru á að sú áætlun
stæðist, en ennþá eru ýmsir reikningar í sambandi við byggingu skipsins óuppgerðir.
Tjáði Hafnarstjóri Stálsmiðjunni þakkir sínar fyrir hið stórhuga átak og brautryðjendastarf
er hún hefði unnið með byggingu þessa fyrsta stálskips landsins, og kvað alla
samvinnu við fyrirtækið hafa verið hina ánægjulegustu.
Vísir. 27 júní 1955.
Skrifað af Þórhalli S Gjöveraa.
Flettingar í dag: 1882
Gestir í dag: 116
Flettingar í gær: 421
Gestir í gær: 22
Samtals flettingar: 1192284
Samtals gestir: 83672
Tölur uppfærðar: 31.3.2025 22:39:31