04.03.2018 09:39
507. Valbjörn ÍS 13. LBDH / TFCJ.
Bátar
Samvinnufélags Ísfirðinga
Mótorskipum Samvinnufjelags Ísfirðinga hafa nýlega verið nöfn
gefin. Heita þau Ásbjörn, Ísbjörn, Sæbjörn, Vébjörn og Valbjörn. Ráði félagið
yfir 100 skipa flota í framtíðinni, gæti svo farið að það yrði í bjarnarnafnahraki,
ef ekki má frá þeim víkja.
Verkamaðurinn. 30 október 1928.
Bátar
Samvinnufélagsmanna
M. s. Sæbjörn, eigandi Ólafur Júlíusson o. fl., kom hingað á
aðfaranótt þorláksmessu og hafði verið sjö og hálfan sólarhring frá Risör. M.
s. Ísbjörn, eigandi Rögnvaldur Jónsson o. fl., kom hingað að morgni þess 27. M.
s. Ásbjörn, eigandi Haraldur Guðmundsson o. fl., var í Vestmannaeyjum í gær. M.
s. Vébjörn var í Færeyjum á annan dag jóla, en er nú lagður af stað heimleiðis.
M. s. Valbjörn hreppti vont veður og snéri aftur til Noregs, vegna einhverrar
bilunar á olíugeymi.
Bátarnir eru allir 44-45 tonn að stærð, með 90 hk. Elwe-vél. Reynst hafa þeir
sem komnir eru, hin bestu sjóskip, á þessari löngu og hættulegu ferð.
Vesturland. 29 desember 1928.
507. Valbjörn ÍS 13. Líkan. (C) Haukur Sigtryggur Valdimarsson.
Valbjörn ÍS
13
M.b. Valbjörn kom hingað 16. þ m. Eru nú allir bátar
samvinnufélagsmanna komnir
Skutull. 18 janúar 1929.
Valbjörn ÍS 13 með fullfermi síldar á Siglufirði. (C) Leó Jóhannsson.
507. Gylfi ÍS 303. (C) Snorri Snorrason. Úr safni Atla Michelsen.
Sökk á
leið í slipp eftir bruna
Vélbáturinn Gylfi ÍS 303 frá Grindavik sökk í gær út af
Höfnum á Reykjanesi. Tveir menn voru um borð í bátnum og björguðust þeir yfir í
Gullþór KE, sem hafði komið til aðstoðar, þegar mikili leki kom að Gylfa. Gylfi
ÍS 303 var 47 tonna eikarbátur, smíðaður í Noregi 1928. Skipstjóri og eigandi
var Ólafur Sverrisson, Grindavik, Gylfi var á leið í slipp í Njarðvíkum, en á
föstudagsmorgun kom upp eldur í lúkar bátsins í Grindavík. Slökkvilið
Grindavíkur var kvatt út klukkan 05:45 á föstudagsmorgun og var lúkar Gylfa þá
alelda, Slökkvistarf gekk greiðlega, en miklar skemmdir urðu frammi í bátnum.
Talið er, að eldurinn hafi kviknað út frá eldavél.
Seinnipartinn í gær lagði svo Gylfi af stað frá Grindavik til Njarðvíkur, þar
sem taka átti bátinn í slipp. Sæmilegt veður var, en þegar báturinn var
stadduir út af Hafnabergi, kom að honum mikill leki frammi í. Um borð voru
skipstjóri og vélstjóri og tókst þeim ekki að stöðva lekann. Vélbáturinn
Gullþór KE var staddur skammt frá og kom hann Gylfa til aðstoðar, en þá hafði
vél Gylfa stöðvazt. Gullþór tók Gylfa í tog og var haldið áfram vestur fyrir
Reykjanes, en eftir um hálfa klukkstund, um klukkan 18:30 var Gylfi orðinn svo
siginn í sjó, að tauginni var sleppt og sökk hann skömmu síðar.
Skipverjar á Gylfa voru þá komnir yfir í Gullþór, sem flutti þá til
Grindavíkur. Sjópróf fara fram í dag.
Morgunblaðið. 25 ágúst 1971.