18.03.2018 09:23
2220. Svalbakur EA 2. TFCL.
2220. Svalbakur EA 2 við komuna til Akureyrar 22 apríl 1994. (C) Snorri Snorrason.
Cape Adair að verða Svalbakur EA 2 í Halifax. (C) Útgerðarfélag Akureyringa hf.
Svalbakur EA 2 sjósettur eftir nafnabreytinguna í Halifax. (C) Útgerðarfélag Akureyringa hf.
Mikill fjöldi fólks skoðaði Svalbak EA 2 Fyrsta skrefið til endurnýjunar stigið
Nýr togari, Svalbakur EA-2, bættist í togaraflota
Akureyringa sl. föstudag. Töluverður mannfjöldi hafði safnast saman þegar
skipið lagði að. Við komu skipsins sagði stjórnarformaður Útgerðarfélags
Akureyringa hf., Halldór Jónsson bæjarstjóri, m.a.:
"Við stöndum nú á tímamótum. Þau skip sem Útgerðarfélagið hefur keypt á
undanförnum árum hafa öll tengst kaupum á veiðiheimildum til að styrkja okkar
stöðu og viðhalda möguleikum okkar til að nýta okkar vinnslugetu. En nú er
þessu öðru vísi farið. Það er orðið tímabært að hefja markvissa endurnýjun á
okkar fiskiskipum sem mörg eru orðin nokkuð gömul. Fyrsta skrefið hefur verið
stigið með kaupum á þessu skipi og með því opnast möguleikar á að takast á við
ný verkefni.
Svalbakur er smíðaður í Danmörku árið 1989 og er sérstaklega styrktur til
siglingar í ís, auk þess að vera vel búinn tækjum og búnaði. Svalbakur er eitt
stærsta og fullkomnasta fiskiskip Íslendinga. Þróunin í veiðum er sú að sífellt
er sótt lengra og lengra og því nauðsynlegt að aðlaga veiðitækin að þeirri
þróun. Með þessu skipi opnast möguleikar til veiða á úthafinu og á rækju. Það
er ósk okkar að Svalbakur eigi eftir að færa mikla björg í bú".
Dagur. 26 apríl 1994.
Newfound Pioneer heitir skipið í dag. (C) Haukur Sigtryggur Valdimarsson.
2220. Svalbakur EA 2. Fyrirkomulagsteikning. (C) Ægir. 1 júní 1994.
Svalbakur EA
2
Nýr skuttogari bottist við flota Akureyringa 22. apríl sl.,
en þann dag kom Svalbakur EA 2 í fyrsta sinn til heimahafnar. Skuttogari þessi,
sem áður hét Cape Adair, er smíðadur árið 1989 fyrir Kanadamenn hjá Qrskov
Christensens Staalskibsvorft A/S í Frederikshavn í Danmörku, smíðanúmer 171 hjá
stöðinni. Hönnun skipsins var í höndum Nordvestconsult A/S í Álesund í Noregi.
Svalbakur EA er frystitogari með heilfrystilínu og rokjuvinnslulínu. Skipið er
storsta skip íslenska fiskiskipaflotans, ívið skrokkstærra en Arnar HU, sem
kemur fram í meiri dýpt að þilförum, og þá er aðalvélin sú aflmesta í
fiskiskipaflotanum. Skipið var smíðað undir eftirliti Germanischer Lloyd, en
fært yfir í Lloyd's Register, og er smíðað í mjög háum ísklassa, og er einnig
með flokkun á vaktfrítt vélarúm. Eftir að skipið kom til landsins voru gerðar
ákveðnar breytingar á búnaði á vinnsluþilfari. Hinn nýi Svalbakur EA kemur í
stað Svalbaks EA 302 (sk.skr.nr. 1352), 781 rúmlesta skuttogara, smíðaður árið
1969, en keyptur til landsins árið 1973. Þess má geta að umræddur togari var
flakavinnslutogari, þegar hann var keyptur til landsins, en sá búnaður tekinn
úr honum. Jafnframt hverfur úr rekstri frystitogarinn Guðmunda Torfadóttir VE
(2191), sem keyptur var til landsins á sl. ári, og lítill trébátur. Svalbakur
EA er í eigu Útgerðarfélags Akureyringa hf. Skipstjóri á skipinu er Kristján
Halldórsson og yfirvélstjóri Bergur Bergsson. Framkvomdastjóri útgerðar er
Gunnar Ragnars.
Mesta lengd 67.00 m
Lengd milli lóðlína 59.30 m
Breidd (mótuð) 14.00 m
Dýpt að efra þilfari 9.00 m
Dýpt að neðra þilfari 6.20 m
Eigin þyngd 2.067 tonn.
Særými (djúprisra 6.20 m)
3.308 tonna burðargeta (djúprista 6.20 m)
1.241 tonna Lestarrými (undirlest) 1.175 m3
Lestarrými (milliþilfarslest) 145 m3
Brennsluolíugeymar 657.4 m3
Ferskvatnsgeymar 48.0 m3 Stafnhylki (sjókjölfesta) 64.6 m3
Andveltigeymir (brennsluolía) 94.0 m3
Brúttótonnatala 2.291 BT Rúmlestatala 1.419 Brl.
Skipaskrárnúmer 2220.
Ægir. 6 tbl. 1 júní 1994.
Heimild: Haukur Sigtryggur Valdimarsson.