21.07.2018 09:32
Leifur Eiríksson RE 333. TFVR.
Nýr
Svíþjóðarbátur
Í gær kom til bæjarins nýr Svíþjóðarbátur, Auður, eign
samnefnds hlutafélags hér í bæ. Báturinn er 94 tonn, smíðaður í Saltviks Slip
& Varv. Oskarshamn Svíþjóð. Skipstjóri er Baldvin Sigurbjörnsson, en
framkvæmdastjóri Tryggvi Helgason. Ferðin upp tók 6 sólarhringa. Hrepptu þeir
vont veður, og reyndist skipið hið bezta. "Auður" fer á síldveiðar innan
skamms.
Verkamaðurinn. 11 júlí 1947.
Skip
strandar við Engey
skipið er m.b. Auður frá Akureyri
Um kl. 10 í morgun strandaði vélskipið Auður frá Akureyri á
Engeyjarrifi. Mun orsök strandsins vera sú, að skipið fór of nærri landi. Bauja
er yst á rifinu, en skipið sigldi innan við hana . Lágsjávað var, þegar skipið
strandaði og er búizt við að það náist úr á flóðinu.
Morgunblaðið. 15 desember 1947.
Vélbáturinn
Leifur Eiríksson fórst í gærkvöldi
Eins manns
saknað
tíu bjargað um borð í "Jón Finnsson" og "Sigfús Bergmann"
Um tíu leytið í gærkvöldi fórst vélbáturinn Leifur Eiríksson
RE 333, þar sem hann var að háfa síld á miðunum um 80 sjómílur ANA af
Raufarhöfn. Þegar blaðið fór í prentun í nótt, höfðu björgunarskip bjargað
öllum skipverjum nema einum, Símoni Símonarsyni, Grettisgötu 57 B. Reykjavík,
háseta, (ókvæntur), en þá var hans leitað á slysstaðnum. Þar var þá þungur sjór
og slæmt veður. Bátarnir, sem björguðu skipverjum af Leifi Eiríkssyni, voru Jón
Finnsson og Sigfús Bergmann, sem voru að veiðum á svipuðum slóðum. Blaðinu var
skýrt frá því í gærkvöldi, að skipstjórinn á Leifi Eiríkssyni, Sverrir Bragi
Kristjánsson, væri um borð í Jóni Finnssyni, ásamt sjö skipbrotsmanna, en ekki
var unnt að ná sambandi við hann, þar eð talstöðin í Jóni Finnssyni var ekki í
fullkomnu lagi. Tveir skipbrotsmanna voru um borð í Sigfúsi Bergmann og að sögn
skipstjórans á honum, Helga Aðalgeirssonar, voru það Ingimundur Jónsson og
Einar Skúlason. Ekki tókst að ná sambandi við þá í gærkveldi, þar sem þeir
höfðu gengið til náða, en hinsvegar átti Morgunblaðið samtal við Helga
Aðalgeirsson skipstjóra og skýrði hann í höfuðdráttum frá slysinu, aðdraganda
þess og björgun mannanna. Fer frásögn hans hér á eftir, en þess má þó áður
geta, að Leifur Eiríksson var rúmar 90 lestir að stærð, eikarskip, smíðað í
Svíþjóð 1947, eign Bæjarútgerðar Reykjavíkur. Ellefu manna áhöfn var á skipinu.
Frásögn Helga Aðalgeirssonar skipstjóra á Sigfúsi Bergmann er svohljóðandi:
Leifur Eiríksson kastaði á svipuðum slóðum og við, eða um 80 sjómílur ANA af
Raufarhöfn. Þegar þeir voru að háfa stórt kast, fengu þeir á sig kviku og
skipið lagðist undan síldinni og náði ekki að rétta sig aftur. Þá höfðu þeir
ekki háfað í fulla lestina. Við vorum að háfa ekki alllangt frá Leifi
Eiríkssyni, þegar við heyrðum neyðarkallið, skárum við af okkur pokann, en
nokkurn tíma tók að losna við kastið. Í millitíðinni kom Jón Finnsson sem var á
svipuðum slóðum, á vettvang, og tókst að bjarga skipbrotsmönnum úr gúm bátnum.
Ingimundur Jónsson og Einar Skúlason komust í lítinn hjálparbát, sem lá við
síðuna á skipi þeirra og rak hann undan sjó og veðri. Þá voru VNV 5 vindstig og
mikill sjór. Við fundum mennina tvo með því að beina ljóskastara að bát þeirra.
Samtalið við Helga Aðalgeirsson fór fram skömmu eftir miðnætti í nótt. Þá voru
þeir að leita Símonar Símonarsonar, sem enn var saknað. Helgi sagði, að tveir
bátar andæfðu á slystaðnum annar með síldarnótina á floti, og leituðu í
myrkrinu. En skilyrði voru því miður ekki sem bezt. Þess má enn geta, að Helgi
skipstjóri hafði það eftir þeim skipbrotsmönnum, sem voru um borð í báti hans,
að Leifur Eiríksson hefði sokkið mjög skjótlega og skipti ekki neinum togum, að
um leið og báturinn tók sjó inn á síðuna hallaðist hann snögglega og lagðist á
hliðina. Af því má sjá að lítið svigrúm hefur verið fyrir skipshöfnina að
komast í bátana. Að lokum má geta þess, að engin slys urðu á skipbrotsmönnum,
sem bjargað var, og líður þeim öllum vel.
Morgunblaðið. 31 ágúst 1963.