23.07.2018 10:18
1410. Dagrún ÍS 9. TFYM.
Skuttogarinn
Dagrún ÍS-9
Aðfaranótt þriðjudagsins 4. þ.m. kom skuttogarinn Dagrún
ÍS-9 til heimahafnar sinnar, Bolungarvíkur. Dagrún er hið glæsilegasta skip,
vandað að öllum frágangi og útbúnaði og búið hinum fullkomnustu siglinga- og
fiskileitartækjum, sem og öryggisbúnaði. Stærð skipsins er 500 tonn. Það er
smíðað í Frakklandi. Á heimsiglingu reyndist skipið ágætlega. Skipstjórar verða
2, þeir Hávarður Olgeirsson og Vilhelm Annasson. 1. vélstjóri er Kjartan
Bjarnason og stýrimaður Sigurður Pétursson. Eigandi togarans er Baldur h.f. í
Bolungarvík. Framkvæmdastjóri er Guðfinnur Einarsson.
Ísfirðingur. 7 febrúar 1975.
Dagrún ÍS 9 með fullfermi í erlendri höfn. (C) Facebooksíða fyrrverandi áhafnarmeðlima skipsins.
Dagrún ÍS 9
4. febrúar sl. kom skuttogarinn Dagrún ÍS 9 í fyrsta sinn
til heimahafnar sinnar, Bolungarvíkur, og er þetta fyrsti skuttogarinn, sem Bolvíkingar
eignast. Dagrún ÍS er byggð hjá frönsku skipasmíðastöðinni S.I.C.C.Na.
Chantiers Navals í Saint-Malo, Smíðanúmer 137 hjá stöðinni, og er annar
skuttogarinn sömu gerðar, sem þar er byggður fyrir íslenzka aðila. Sá fyrri er
Sólberg ÓF 12 (sjá 20 . tbl. '74). Dagrún ÍS er eign Baldurs hf., í
Bolungarvík. Dagrún mælist 500 rúmlestr, mesta lengd 50.73 m, breidd 10.30 m,
dýpt að efra þilfari 7.15 og dýpt að neðra þilfari 4.90 m. Lestarrými
skuttogarans er um 440 m3 , sem skiptist í sjókæligeyma (ca 90 m3) aftast, en
hinn , hluti lestar (ca. 350 m3 ) er útbúin fyrir kassa að mestu.
Brennsluolíugeymar eru um 119 m3 að stærð og ferskvatnsgeymar 39 m3 Í skipinu
eru andveltgeymar (Flume stabilization System), staðsettir aftarlega í skipinu,
aftan við Vélarum. Aðalvél er frá Crepelle, 1.800 hö, tengd Citroen-Messian
niðurfærslugír og Lips skiptiskrúfubúnaði. Utan um skrúfu er skrúfuhringur, sem
tengdur er stýrisvél skipsins. Tveir rafalar eru drifnir af aðalvél um niðurfærslugír, 250 Kw jafnstraumsrafall
fyrir vindur og 230 KVA, 3x 380 V fyrir
rafkerfi skipsins. Hjálparvélar eru tvær Baudouin, 155 ha, með 130 KVA rafölum,
en auk þess er 100 KW jafnstraumsrafall á annarri hjálparvélinni til vara fyrir
vindur. Rafalar eru allir frá LeRoy. Stýrisvél svo og vindur skipsins eru frá
Brusselle. Af öðrum búnaði má nefna Atlas ferskvatnsframleiðslutæki, Finsam
ísvél, blóðgunarkör, þvottakör og færibönd á vinnuþilfari. Helztu tæki í
stýrishúsi eru:
Ratsjár: 2 Decca RM 926, 64 sml.
Miðunarstöð: Taiyo TD-A130.
Loran: Simrad LC, sjálfvirkur Loran C.
Gyroáttaviti: Anschiitz.
Sjálfstýring: Anschutz.
Vegmælir: Sagem.
Dýptarmælir: Simrad EQ 38 með MA botnstækkun.
Fisksjá: Simrad CI.
Asdik: Simrad SB 2.
Netsjá: Simrad FB2 kapalmælir með EQ 50 sjálfrita og FI botnþreifara.
Talstöð: Sailor T 122/R105, 400 W S.S.B.
Örbylgjustöð: Simrad VHFon, PC 3.
Sjálfrita fyrir netsjá er mögulegt að tengja inn á sjálfstætt botnstykki og
nota sem dýptarmæli. Að öðru leyti er vísað í lýsingu á Sólbergi ÓF (20. tbl.
'74), en þessir tveir skuttogarar eru byggðir eftir sömu teikningu,
fyrirkomulag það sama, svo og véla- og tækjabúnaður, að undanskildum ratsjám og
hluta af fiskileitartækjum. Sá búnaður, sem er umfram í Dagrúnu og nefna ber
sérstaklega, eru sjókæligeymar í ca. 1/5 hluta lestar og andveltigeymar, en
vegna þeirra eru brennsluolíugeymar ca. 30 m3 minni í Dagrúnu.
Skipstjórar á Dagrúnu ÍS eru Hávarður Olgeirsson og Vilhelm Annasson og 1.
vélstjóri Kjartan Bjarnason. Framkvæmdastjóri útgerðar er Guðfinnur Einarsson.
Ægir óskar eigendum og áhöfn til hamingju með skipið.
Ægir. 9 tbl. 15 maí 1975.