01.09.2018 23:32
L. W. Haskell. Olíubátur.
Olíubátur
sökk í Hvalfirði
Áhöfnin bjargaðist í land á skektu
Haskell sökk um hálf sex leytið í gærdag út af Hvammsvík í Hvalfirði. Hann var með 190 tonn af fuel olíu, sem átti að fara til Hvalstöðvarinnar. Talið er að skilrúm fremst í bátnum hafi brostið, og olía komist fram í hásetaklefann. Báturinn seig skyndilega að framan og stakkst svo í djúpið. Skipsmenn björguðust í land í Hvammsvík á skektu. Þar sem báturinn sökk mun vera um 20 faðma dýpi. Olíubáturinn Haskell var einkum notaður til þess að flytja olíu upp í Hvalfjörð og stundum til Hafnarfjarðar, einnig var hann mikið notaður við að setja olíu á skip hér í höfninni. Áður en Haskell var keyptur hingað mun hann hafa verið notaður til að flytja soyabaunir, og var ekki skipt um nafn á honum er hann kom hingað til lands. Skipstjóri á Haskell var Gunnar Magnússon. Alvarleg hætta steðjar að öllu fuglalífi á stóru svæði við Hvalfjörð komist eitthvað af olíunni sem var í Haskell upp á yfirborðið.
Alþýðublaðið. 5 júlí 1962.
Olíubáturinn L. W. Haskell að dæla olíu á bandarískan kafbát í Reykjavíkurhöfn árið 1956.
Tímanum og
Olíufélaginu ber ekki saman við skipaskrá Lloyds
Segja Olíufélagið eiga Haskell Lloyd segir eiganda í London farið í kringum
Íslenzk lög
Á forsíðu "Tímans" í gær er skýrt frá því að
oliupramminn L.W. Haskell sé eign Olíufélagsins. Í viðtali við Mbl. í gær
staðfesti Guðni Hannesson, fulltrúi hjá Olíufélaginu, að skipið væri eign
félagsins. Kemur þetta ekki heim við það sem segir um skipið í Lloyd's Register
of Shipping, sem skráir eiganda þess Esso Export Ltd. í London, en svo sem
skýrt hefur verið frá var Haskell skrásett þar. Hinsvegar hefur skráning
skipverja á Haskell farið fram hjá lögskráningu skipshafna hjá
tollstjóraembættinu, og skyldutryggingar og önnur gjöld hafa verið innheimt hjá
Olíufélaginu hf. Úr því að "Tíminn" segir, og Olíufélagið staðfestir, að
það eigi skipið, hlýtur að vakna sú spurning hvenær það hefur verið keypt, hvað
kaupverðið hafi verið og síðast en ekki sízt, hvort það hafi verið með leyfi
gjaldeyrisyfirvaldanna að Olíufélagið keypti skipið? Hjálmar Bárðarson,
skipaskoðunarstjóri, tjáði Mbl. í gær að Haskell hefði komið til Íslands um
1950, áður en hann tók við embætti skipaskoðunarstjóra. Skipið, sem er byggt 1915,
var þá of gamalt til þess að skrásetja mætti það á Íslandi, en samkvæmt
íslenzkum lögum má eigi flytja inn og skrásetja skip eldri en 12 ára. Þarf til
slíks sérstök lög frá Alþingi, líkt og með hvalbátana og Hæring á sínum tíma.
Haskell hefur því aldrei verið skrásettur hér, heldur í London.
Skipaskoðunarstjóri sagði að hann hefði aldrei haft afskipti af Haskell, sökum
þess að skipið var ekki skrásett hér. Lögskráning skipshafna í Reykjavík tjáði
Mbl. í gær að áhöfnin á Haskell væri skrásett hér. Hefðu venjulegar
skyldutryggingar og önnur gjöld, sem fara í gegnum lögskráninguna, verið
innheimt hjá Olíufétaginu hf. Það hlýtur að teljast í hæsta máta kynlegt,
hversu högum þessa skips hefur verið háttað. Eigi Olíufélagið skipið, eins og
það og "Tíminn" segja, virðast kaupin á því að hafa farið fram á ólöglegan
hátt. Þá var skipið of gamalt til þess að mega flytjast inn hér, og er það því
skiljanlegt að látið hafi verið líta út sem Esso Export í London ætti það.
Morgunblaðið. 6 júlí 1962.
Reyna að ná
olíubrákinni
Um klukkan fjögur í fyrrinótt kom v.b. Leó aftur ofan úr
Hvalfirði, en eins og sagt var frá í gær fór hann með kafara upp eftir, þangað
sem flakið af olíuprammanum L.W. Haskell liggur. Þegar á staðinn kom, varð ekki
vart við að olía bærist frá flakinu, og þrátt fyrir nákvæma rannsókn gat
kafarinn ekki fundið nein merki leka. Hins vegar er talsverð olía komin í
fjörðinn, og er talið fullvíst, að það sé sú olía, sem komst í lúkarinn. Ekki
er vitað, hvort hann hefur fyllzt alveg, en gizkað er á, að í honum hafi mest
rúmazt 15 tonn. Flakið stendur upp á endann í sjónum og er stefnið á kafi í
botnleðjunni. Lúkarinn er nú fullur af sjó, og er reiknað með að þrýstingur
sjávarins sporni við því, að meiri olía berist úr lestinni fram í lúkarinn og
þaðan upp á yfirborðið. Olíufélagið leggur nú sem fyrr allt kapp á að sporna
við skemmdum af völdum olíunnar. M. a. er verið að útbúa tvo báta, sem eiga að
dæla upp olíuflekkjunum, sem enn fljóta um sjóinn. Ekki er vitað, hvort reynt
verður að ná flakinu upp, en það liggur á 18 faðma dýpi.
Tíminn hafði í gær tal af Samsyni Samsonarsyni, bónda í Hvammsvík, en flakið
liggur beint fyrir framan hjá honum, og spurði hann um tjón af völdum olíunnar.
Sagðist hann ekki hafa gengið fjörur og kynnt sér málið rækilega, en hélt að
olían væri víða um fjörðinn komin í fjöruborðið, og í fyrrakvöld kvaðst hann
hafa séð æðarunga koma að landi, ataða í olíu og deyja. Kvað hann alvarlega
horfa með æðarvarpið, því að líklegt mætti telja að flestir unganna dræpust og
jafnvel eitthvað af fullorðnu líka, þótt það þyldi olíuna fremur. Á
stríðsárunum, sagði hann, var mikil olía hér á firðinum og fuglinn lagðist svo
að segja alveg frá, en nú var varpið aftur komið í samt horf og fyrir stríð.
Loftur Bjarnason í Hvalveiðistöðinni sagði að olían væri veltandi þar í
fjöruborðinu og framan við bryggjuna, enda munar um það að fá 200 tonn af
svartolíu í fjörðinn, sagði hann og dró ekki af. Komið var að landi með hval í
fyrrakvöld og sagði Loftur að þeir reyndu að þvo hann og ná af honum olíunni,
en ekki kæmi í ljós fyrr en farið væri að bræða, hvort lýsið væri skemmt. "Við
þorum ekki að hirða rengið, og varla kjötið heldur" sagði hann einnig og
virtist svartsýnn.
Þá spurði Tíminn Þorbjörn í Borg, formann Dýraverndunarfélags Íslands, hvort
þeir hefðu gert einhverjar ráðstafanir til þess að bjarga fuglinum, en hann
sagði, að það mál hafi ekki verið rætt enn, en yrði líklega gert um helgina.
Sagði honum þunglega hugur um, að nokkuð yrði gert að gagni.
Tíminn. 7 júlí 1962.