08.09.2018 10:16

1472. Ísborg ll ÍS 260. TFVM.

Skuttogarinn Ísborg ll ÍS 260 liggur hér við Slippstöðvarbryggjuna á Akureyri nú á dögunum. Skipinu er ætlað að taka við hlutverki Ísborgarinnar gömlu, sem var einn tappatogaranna svonefndu og hét upphaflega Hafþór NK 76 og er eina skipið sem eftir er af þeim fríða flota skipa sem smíðaðir voru í Austur Þýskalandi á árunum 1958-60. Gamla Ísborgin verður seld úr landi til niðurrifs. Ísborg ll ÍS 260 hét upphaflega Klakkur VE 103 og var í eigu samnefnds útgerðarfélags í Vestmannaeyjum. 488 brl. 2.200 ha. Sulzer Cegielski vél, 1.618 Kw. Seldur 1980, Samtogi hf í Vestmannaeyjum. Ný vél (1987) 2.200 ha. B&W Alpha vél, 1.620 Kw. Var svo seldur í júlí 1992, Hraðfrystihúsi Grundarfjarðar og bar nafnið Klakkur SH 510 þar. Seldur Fiskiðjunni Skagfirðingi hf á Sauðárkróki, en skipið gert út frá Grundarfirði. Árið 2007 er togarinn komin í eigu Fisk Seafood hf á Sauðárkróki. Frá árinu 2012 bar skipið nafnið Klakkur SK 5. Ísborg ll ÍS 260 er í eigu Arnars Kristjánssonar skipstjóra og útgerðarmanns á Ísafirði og mun skipið fara á rækjuveiðar.


1472. Ísborg ll ÍS 260 við bryggju á Akureyri.                            (C) Haukur Sigtryggur Valdimarsson.

           
          Nýtt skip í flota Vestfirðinga

Það bættist í Vestfirskan skipaflota þegar útgerðarmaðurinn Arnar Kristjánsson sigldi nýju skipi sínu, Ísborg ll ÍS 260 til heimahafnar í dag. Með tilkomu nýja skipsins verður eldra skipinu Ísborgu, lagt og það selt í niðurrif. Það skip sem áður hét Hafþór og síðan Haffari og var þá gerður út frá Súðavík hefur verið mikil happafley og verið ein af burðarásum í hráefnisöflun fyrir rækjuvinnslur í Ísafjarðarbæ.
Nýja skipið sem áður var gert út frá Sauðárkrók og hét þá Klakkur, var gert út á fiskitroll til hráefnisöflunar fyrir Fisk Seafood. Skipið var þá undir stjórn Snorra Snorrasonar, mikils fiskimanns. Klakkur er 500 rúmlestir, smíðaður í Gdynia í Póllandi 1977 og var Klakkur hf í Vestmannaeyjum upphaflegur eigandi.
Ísborg II kemur úr slipp á Akureyri þar sem það var botnmálað og farið yfir skrúfu og öxuldregið. Arnar gerir ráð fyrir að veturinn verði notaður til að útbúa skipið til rækjuveiða og það geti hafið veiðar snemma vors.

Bæjarins besta. 7 september 2018.


1472. Klakkur SK 5 við bryggju á Sauðárkróki.                   (C) Þórhallur S Gjöveraa. 17 júlí 2016.


1472. Klakkur VE 5 í slippnum á Akureyri.                             (C) Haukur Sigtryggur Valdimarsson.

     Togarinn fór á hliðina í þurrkví

Skuttogarinn Klakkur VE skemmdist mikið þegar hann lagðist á hliðina í slipp í Cuxhaven í Vestur-Þýskalandi seint í fyrrakvöld. Skipið var til viðgerða í skipasmíðastöð og var verið að sjósetja það þegar óhappið varð. Haraldur Benediktsson skipstjóri á Klakk vildi sem minnst um óhappið ræða þegar Mbl. náði símasambandi við hann í gærkvöldi. Sagði hann að sjópróf ættu eftir að fara fram og þar myndu málin skýrast. Skipið maraði í hálfu kafi og hallaði 80 gráður eftir óhappið en rétti sig við í 45 gráðu halla eftir að vélarrúmið fylltist af ajó. Í gærkvöldi var kominn stór flotkrani að Klakki og átti að lyfta skipinu aftur upp í slippinn í gærkvöldi. "Þetta er flot"dokk" sem þeir hleypa sjó inn í og var búið að sökkva henni þó nokkuð þegar óhappið varð. Skipið lagðist bara á hliðina þarna í "dokkinni" hjá þeim þannig að það hallaði 80 gráður en lenti þá með möstrin á brúninni á kanti sem þarna er við," sagði Haraldur.
Aðspurður um skemmdir sagði hann: "Þetta er eins svart og það getur verið, held ég að óhætt sé að segja. Sjór fór niður alla loftkanala þannig að vélarrúmið fylltist. Sjórinn fór um allt skip, inn í íbúðir og alveg inn í brú, hún fylltist fast að því til hálfs. Skrokkur skipsins er óskemmdur og mest af tækjunum í stýrishúsinu. Maður veit ekki hvað mikið er skemmt í vélarrúminu. Allt er ónýtt í eldhúsi og matvælageymslum og íbúðum. Jólainnkaup mannskapsins fóru þar fyrir lítið." Þegar sjósetja átti skipið voru 14 um borð, 12 skipverjar og eiginkonur tveggja þeirra. Haraldur sagði að enginn hefði meiðst og aldrei hefði verið veruleg hætta á ferðum fyrir fólkið. Sagði hann að þau hefðu verið hífð í land með krana sem þarna er og allt hefði það gengið vel. Hluti hópsins færi heim með flugi á föstudag en hin með Breka VE sem selur í Cuxhaven á mánudag. Haraldur sagði að þetta setti mikið strik í reikninginn hjá þeim. Fyrirhugað hefði verið að halda heim með skipið um helgina en nú væri ljóst að það yrði ekki næstu mánuðina en tók jafnframt fram að hann væri reyndar ekki fæddur bjartsýnismaður.

Morgunblaðið. 8 nóvember 1984.


1472. Klakkur VE 103 í Vestmannaeyjahöfn. Enn með framgálgann.            (C) Tryggvi Sigurðsson.

               
                Klakkur VE 103

29. marz sl. kom skuttogarinn Klakkur VE 103 til heimahafnar sinnar, Vestmannaeyja, í fyrsta sinn. Klakkur VE er byggður í Gdynia í Póllandi hjá Stocznia im Komuny Paryskiey (nýsmíði B 402/2) og er síðasti skuttogarinn í raðsmíði þriggja togara fyrir íslenzka aðila hjá umræddri stöð. Fyrr á þessu ári komu til landsins skuttogararnir Ólafur Jónsson GK og Bjarni Herjólfsson ÁR. Klakkur VE er í eigu samnefnds hlutafélags í Vestmannaeyjum. Skipstjóri á Klakk er Guðmundur Kjalan Jónsson og 1. vélstjóri Jón Sigurðsson. Framkvæmdastjóri útgerðarinnar er Arnar Sigmundsson. Klakkur VE er byggður í flokki Lloyds Register of Shipping og búinn til botnvörpu- og flotvörpuveiða. Mesta lengd skipsins er 52.05 m, breidd 10.30 m, dýpt að efra þilfari 6.96 m, dýpt að neðra þilfari 4.60 m. Lestarrými er 462 m3 og er lestin gerð fyrir kassa nema fremsti hluti hennar, sem er búin uppstillingu. Brennsluolíugeymar eru 190 m3 að stærð og ferskvatnsgeymar 55 m3 . Skipið mælist 488 brl og hefur skipaskrárnúmer 1472. Aðalvél er frá Sulzer, 2200 hö, tengd niðurfærslugír frá Renk og skiptiskrúfubúnaði frá Liaaen. Þrír rafalar eru drifnir af aðalvél um niðurfærslugír, tveir 130 KW jafnstraumsrafalar á sama öxli fyrir togvindur og einn 400 KVA, 3x400 V riðstraumsraf all fyrir rafkerfi skipsins. Hjálparvél er frá Caterpillar, 330 hö, sem knýr einn 250 KVA, 3x400 V riðstraumsrafal og einn 60 KW jafnstraumsrafal, vararafal fyrir togvindur. Eftir að skipið kom til landsins var sett í það 110 ha Lister hafnarljósavél með 88 KVA riðstraumsrafal. Stýrisvél er frá Hydroster, 6300 kgm snúningsvægi. Af öðrum vélabúnaði má nefna tvær skilvindur, tvær ræsiloftþjöppur, tankmælikerfi, ferskvatnsframleiðslutæki, COo-slökkvikerfi, rafknúnar dælusamstæður fyrir vökvaknúin búnað svo og tvær kæliþjöppur, fyrir lest og matvælageymslur. íbúðir eru fyrir samtals 16 menn. Á neðra þilfari eru fimm 2ja manna klefar og einn eins manns klefi, en á efra þilfari eru fimm eins manns klefar fyrir yfirmenn. íbúðir eru hitaðar upp með rafmagnsofnum. Vinnuþilfar er búið blóðgunarkerum, aðgerðarborðum færiböndum og þvottavél, svo og búnaði fyrir slóg og lifur. Í skipinu er 10 t Finsam ísvél og 20 m3 isgeymsla. Kæling í lest er með kælileiðslum. Vindur eru allar pólskar að undanskilinni flotvörpuvindu (Karmoy) og netsjárvindu (Brattvaag). Skipið er búið tveimur rafknúnum togvindum (splitvindum), rafknúinni hjálparvindu með sex tromlum og akkerisvindu sem einnig er rafknúin. Auk þess eru tvær vökvaknúnar hjálparvindur, tveir vökvaknúnir losunarkranar svo og áðurnefndar vindur, flotvörpuvinda og netsjárvinda.
Mesta lengd 52.05 m.
Lengd milli lóðlína 43.80 m.
Breidd 10.76 m.
Dýpt að efra þilfari 6.96 m.
Dýpt að neðra þilfari 4.60 m.
Djúprista (KVL) 4.40 m.
Eiginþyngd 905 tonn.
Særými (djúprista 4.58 m) 1170 tonn.
Burðarmagn (djúprista 4.58 m) 265 tonn.
Lestarrými 462 m 3.
Brennsluolíugeymar 190 m 3.
Sjókjölfestugeymir 7 m 3.
Ferskvatnsgeymar 55 m 3.
Ganghraði (reynslusigling) 14,4 sjómílur.
Togkraftur (bollard pull) 25 tonn.
Rúmlestatala 488 brl.
Skipaskrárnúmer 1472.

Ægir. 6 tbl. 1 apríl 1977.



Flettingar í dag: 67
Gestir í dag: 5
Flettingar í gær: 434
Gestir í gær: 58
Samtals flettingar: 1074879
Samtals gestir: 77538
Tölur uppfærðar: 27.12.2024 01:48:50