12.09.2018 18:44
V. b. Gunnar Hámundarson GK 357.
V.b. Gunnar
Hámundarson GK 357
Það sem af er þessu ári hafa aðeins 3 nýir bátar bætzt í
flotann. Fyrstur var tilbúinn "Gunnar Hámundarson" G. K 357, en hann kom
1. febrúar til Sandgerðis, en þaðan er hann gerður út í vetur. Byrjað var á
smíði hans síðla á síðastliðnu sumri. Er hann smíðaður úr eik og furu. Hann er
26.72 brúttó rúmlestir að stærð, 49.6 fet á lengd, 13.3 fet á breidd og 6 fet á
dýpt. Í honum er 80 -90 ha. June Munktell vél, sama vélin og var í "Gunnari
Hámundarsyni" hinum eldri. "Gunnar" er smíðaður á Akranesi, og
annaðist Þorgeir Jósepsson smíðina, en eigandi hans er Halldór Þorsteinsson
útgerðarmaður í Vörum í Garði.
Ægir. 4 tbl. 1 apríl 1942.
Breski togarinn York City GY 193 var smíðaður í Smiths Dock Co Ltd. South Bank í Middlesbrough á Englandi árið 1933. 398 brl. (C) Peter H Pool.
Gunnar
Hámundarson sigldur niður í gær
Skipaárekstur varð í gærmorgun í ágætis veðri út af
Garðskaga. Breskur togari. York City frá Grimsby, sigldi niður vjelbátinn
Gunnar Hámundarson úr Garðinum. Á bátnum voru sjö menn og björguðust þeir allir
ómeiddir. Báturinn var horfinn í djúpið tveim mínútum eftir að áreskturinn
varð. Gunnar Hámundarson var aflahæsti reknetabáturinn hjer við Faxaflóa.
Áreksturinn varð út af Garðskagavita um kl. 10,30 í gærmorgun, um einnar klst.
siglingu frá Sandgerði. Var Gunnar Hámundarson að koma úr róðri, með nær 60
tunnur síldar. Breski togarinn var að koma í veiðiför. Þegar áreksturinn varð,
voru aðeins tveir menn uppi, af sjö manna áhöfn, Kjartan Ásgeirsson vjelamaður
og Jónatan Ásgeirsson stýrimaður. Hinir voru allir undir þiljum. Um aðdraganda
árekstursins er ekki vitað. Skipverjar á Gunnari Hámundarsyni segjast ekki hafa
sjeð neitt til ferða breska togarans, og ekki vitað neitt fyrr en hann sigldi á
bátinn. Togarinn kom aftan á bátinn, skammt fyrir aftan hvílu skipstjórans sem
var stjórnborðsmegin. Skipverjar sem allir eru, að einum undanskyldum, á besta
aldri, snöruðu sjer þegar upp, eins og þeir stóðu, fáklæddir úr hvílu og á
þilfari þrifu þeir með sjer netabelgi og köstuðu sjer í sjóinn, en í sömu
andránni seig vjelbáturinn hægt niður að
aftan og hvarf í djúpið. Þá munu hafa verið liðnar tvær mínútur frá því
áreksturinn varð. Skipverjar á breska togaranum fóru sjer að engu óðslega við
björgun skipbrotsmannanna. Þeir sem lengst voru í sjónum, biðu björgunar í um
20 mínútur. Þrír skipverja sem syndir eru, syntu að stiga, sem togaramennirnir
settu niður með skipshliðinni. Þorvaldur Halldórsson skipstjóri, sem var einn
þeirra er synti að togaranum, stakk sjer til sunds af borðstokk togarans, með
bjarghring til eins manna sinna, sem ekki var syntur, og orðinn var talsvert
þreyttur á að halda sjer á floti á netabelgnum. Tveimur skipsbrotsmönnum
bjargaði svo vjelbáturinn Ingólfur frá Sandgerði, skipstjóri Bragi Björnsson,
Gillandi. Komu þeir til Sandgerðis nokkru eftir hádegi. Hinir fimm, sem bjargað
var um borð í togarann komu til Reykjavíkur um kl. tvö í gærdag.
Nákvæmlega var mánuður liðinn í gær, frá því að Gunnar Hámundarson hóf
reknetaveiðar. Var hann aflahæsti báturinn hjer við Faxaflóa, með 1.560 tunnur.
Báturinn var hið besta skip, þó ekki væri hann nema 27 tonn. Hann var byggður á
Akranesi fyrir einum átta eða tíu árum. Eigandi hans var Halldór Þorsteinsson
útvegsbóndi að Vörum í Garði. Þessir menn voru á bátnum:
Þorvaldur Halldórsson skipstjóri, Garði.
Kjartan Ásgeirsson. vjelamaður, Garðinum.
Einar Daníelsson frá Ísafirði.
Sigurbjörn Tómasson Keflavík.
Kjartan Jóhannsson matsveinn.
Þessir menn björguðust allir um borð í togarann.
Mb. Ingólfur bjargaði þeim Lárusi Bjarnasyni frá Reykjavík. Hann er elstur
skipverja, rúmlega sextugur og Jónatan Ásgeirssyni stýrimanni. Þeir, sem
togarinn bjargaði, Ijetu vel af móttökunum þar um borð. Fimm þeirra
skipsfjelaga eru fjöldskyldumenn.
Morgunblaðið. 22 ágúst 1950.