06.01.2019 17:26
B. v. Búðanes SH 1. LBMG / TFYC.
Botnvörpungurinn Búðanes SH 1 var smíðaður
hjá Kaldnes Mekaniks Verksted í Tönsberg í Noregi árið 1921 fyrir A/S. Det
Norske Damptrawlselskab í Álasundi í Noregi, hét fyrst Aalesund. 374 brl. 578 ha.
3 þennslu gufuvél. Smíðanúmer 49. Skipið var selt h/f Kveldúlfi í Reykjavík í
ágúst 1924, hét Snorri goði RE 141. Ný vél (1930) 650 ha. 3 þennslu gufuvél.
Seldur 21 júní 1944, Fiskveiðahlutafélaginu Viðey í Reykjavík, skipið hét Viðey
RE 13. Selt 7 október 1947, Búðanesi h/f í Stykkishólmi, hét Búðanes SH 1. Selt
1 apríl 1952, Vélum og skipum h/f í Reykjavík. Togarinn var seldur í brotajárn
til Granton í Skotlandi og rifinn þar í maí árið 1952.
Snorri goði var upphaflega smíðaður sem selveiðiskip en ekki klárað. Kveldúlfur
keypti togarann á nauðungaruppboði í Noregi.
Snorri var ekki gott togskip. Hann var með hraðgenga vél með lítill skrúfu. Til
að reyna að bæta úr því var ný gufuvél sett í hann 1930. Eftir að þeir
eignuðust systurskipið Gulltopp RE 247 hafi staðið til að skipta um vél í honum
en aldrei orðið úr því.
B.v. Búðanes SH 1 á leið í slipp í Reykjavík. Ljósmyndari óþekktur.
Trollið tekið á Viðey RE 13. (C) Guðbjartur Ásgeirsson.
B.v. Snorri goði RE 141. (C) Guðbjartur Ásgeirsson.
Togarafélag
stofnað í Stykkishólmi
Togarafélág var stofnað í Stykkishólmi síðastliðinn
miðvikudag. Á stofnfundinum var kosin bráðabirgðastjórn, samþykkt lög fyrir
félagið og því valið nafnið Búðanes h.f. Í bráðabirgðastjórn félagsins voru
kosnir þessir menn: Sigurður Ágústsson, Kristján Bjartmars, Sigurður
Steinþórsson, Jóhann Rafnsson og Haraldur Ágústsson. Í varastjórn voru kosnir
Kristmann Jóhannsson og Ólafur
Einarsson. Félaginu hefir verið boðinn togarinn Viðey til kaups og hefir
stjórn þess verið falið að ganga frá kaupunum.
Vísir. 9 apríl 1947.