08.04.2019 14:17
371. Draupnir ÍS 485. TFLW.
371. Draupnir ÍS 485 á Siglufirði. (C) Hannes J Baldvinnsson.
Draupnir ÍS
485
Vélbáturinn Draupnir er smíðaður í Vejle í Danmörku, kom til
Suðureyrar fyrir jólin. Báturinn er 70 rúmlestir að stærð, búinn öllum
fullkomnustu nútímatækjum. Eigandi er hlutafélagið Hringur, framkvæmdastjóri
Jóhannes Þ. Jónsson kaupfélagsstjóri, formaður stjórnar hlutafélagsins er
Sturla Jónsson, og skipstjóri er Samúel Guðnason.
Ægir. 3 tbl. 15 febrúar 1959.
Draupni ÍS hleypt af stokkunum hjá William Jansen í Vejle 1958. (C) Handel & Söfartmuseet.dk
Draupnir ÍS 485 á siglingu. Ljósmyndari óþekktur.
Suðureyri
við Súgandafjörð
Fólksfækkun á Suðureyri hefir verið stöðvuð með
hafnarframkvæmdum og aukinni útgerð. Nú flytur fólkið til Suðureyrar en ekki
burt þaðan. Og hér er urmull af börnum. Það gerir steinbítsátið á veturna.
Sturla Jónsson, formaður Kaupfélags Súgfirðinga og fyrrum oddviti, rabbaði við
fréttamann um daginn og veginn á Suðureyri. - Þið lifið á kjarnafæðu . . . ? -
Hér er sitt af hverju betra en annars staðar. Ef þú herðir fisk í Reykjavík, þá
verður hann hundaskítur þar, en hunangsmatur hér, og eins og þetta geti ekki
verkað á mannskepnurnar? - Þú minntist á börnin. Hvað um barnaskólann nýja? -
Hann var vígður 25. október við mjög hátíðlega athöfn. Skólinn er talinn kosta
16-17 hundruð þúsund. Húsið er 229 fermetrar, tvílyft með þrem skólastofum,
kennaraherbergi o. fl. Þeir ætluðu að hengja mig út af þessari fjárfestingu, en
nú er þetta um garð gengið. - Og skólastjóri er ? - Jón Kristinsson. Læknirinn
og presturinn kenna, og von er á kennslukonu úr Reykjavík. Súgandafjörður var
nýlega gerður að sérstöku læknishéraði. Við gerum ráð fyrir að byggja
Iæknisbústað að vori. - Og þorpsbúum fjölgar ört? -Já , mannfjöldinn var tæp 400 fyrir áramótin
1956--'57. Síðan hafa flutzt hingað nokkrar fjölskyldur um 20-30 manns.
- Þið eruð að bæta við skipastólinn ? - Við fengum tvo í vetur, Friðbert
Guðmundsson og Draupni. Það er 70 tonna skip, heitir eftir Draupni, sem ég átti
í 25 ár.
Friðbert Guðmundsson er 66 tonna eins og Freyja, sem kom hingað í vor.
Allir þessir bátar eru smíðaðir í Danmörku, Draupnir í Vejle, hinir í
Frederikssund. Eldri bátarnir eru síðan 1954-'55. Draupnir er sá sjöundi í
röðinni. Auk þess höfum við leigt bát til flutninga. - Þið sláið ekki slöku við
skipakaupin. - Við lifum á sjósókn og getum ekki verið bátlausir. - Og hafið
getuna til að borga? Sturla brosir. Svarar ekki spurningunni, enda gerist þess
ekki þörf. Þeir á Suðureyri kaupa ekki báta til að horfa á þá, en afla
verðmæta, sem gefa fé í aðra hönd. Með dugnaði hefir þeim tekizt að afla sér
fleiri skipa en gerist í öðrum verstöðvum á skömmum tíma. - Hver er eigandi
Draupnis? - Það er Hrignur h.f., nýstofnað hlutafélag. Kaupfélagið er stærsti
hluthafinn. Félagið nytjar aflann sjálft. Það keypti frystihús af mér; þar var
gamla rækjuverksmiðjan. - Verður þá hætt við rækjuvinnsluna? - Það er
mér ómögulegt að segja um. Geri ráð fyrir, að
rækjuvinnsla hefjist þar aftur engu síður þótt þetta félag eigi hlut að máli. -
Og hver er framkvæmdastjóri ? - Kaupfélagsstjórinn, Jóhannes Jónsson. - Hvað er
þetta stórt frystihús? - Það er minnsta frystihús á Íslandi. Ég frysti einu
sinni 96 kassa yfir daginn. Geymsluplássið var stækkað um helming í sumar. Má
reikna með, að 10-11 manns vinni þar í framtíðinni. Fiskherzla og söltun eru í
sambandi við húsið. Hjallar fyrir 10-100 tonn miðað við blautfisk. -
Hvað um
hinar fiskvinnslustöðvarnar ? - Fiskiðjan Freyja hefir tekið afla af einum bát
í söltun og herzlu á vertíðinni. Þeir hafa síldarsöltun og söltuðu á fimmta
þúsund tunnur í sumar að mér er sagt. Annan sinn afla hafa þeir selt
frystihúsinu Ísveri, sem er rekið af samnefndu hlutafélagi. Þrír til fjórir
bátar hafa lagt upp hjá Ísveri á vertíð. Vinnslugeta er milli 30-40 tonn á dag.
Ísver hefir gert út bát, og Hermann Guðmundsson og Óskar Kristjánsson gera út
nótabátinn Frey, nýlegan bát, smíðaðan í Svíþjóð, 51 tonn. -Hvað um
hafskipabryggjuna ? -Henni var lokið á árinu 1956. En hér eru óleyst vandamál.
Til dæmis er legan of grunn fyrir þessa stóru báta. Þyrfti helzt bátakví. - Og
aðrar opinberar framkvæmdir? - Það er félagsheimilið. Nú vantar aðeins
herzlumuninn til að það sé fullgert. Hreppurinn hefir lagt þessu húsi að einum
þriðja; aðrir eigendur eru verkalýðsfélagið, íþróttafélagið, kvenfélagið,
skátafélagið og stúkan Dagrún. - Hvað um vegamálin, Sturla? - Vestfirðingar
telja sér það eiginlega til skammar, að enn þá skuli vera sýslur á Vestfjörðum,
sem ekki hafa verið tengdar vegakerfi landsins. Það ætti að vera nægileg
vísbending um áslandið í vegamálunum. Annar Súgfirðingur, sem fréttamaður hafði
tal af, var Þórður Þórðarson, fyrrum símstöðvarstjóri. Þórður lýsti ánægju
sinni yfir öllum þeim framförum, sem orðið hafa á Suðureyri, einkum nýju
skipunum. - Ég held það sé dálítil lyftistöng í þessu öllu saman, sagði Þórður.
Þórður hefir stundað sjó sem aðrir Súgfirðingar. Byrjaði á 16. árinu og hélt
það út í 30-40 ár. Hann var í hákarlalegum og býst við að þau vinnubrögð mundu
þykja harkaleg nú á dögum. - Ekki að tala um annað en liggja úti og mæta hverju
veðri. - Hann þótti góður hákarlinn, en nú er hann að hverfa. Nú geta þeir lagt
150 lóðir yfir sólarhringinn og sést ekki hákarl, en um aldamótin mátti ekki
leggja 30 lóðir svo hákarlinn eyðilegði þær ekki og biti allt í sundur. Ég hef
ekki heyrt þá leggja það fyrir sig, fiskifræðingana, hvað er orðið af honum.
Hvað höfðuð þið í hákarlabeitu ? --- Hérna var beitt sel og hestaketi meikuðu í
rommi. Þeir helltu svona potti af rommi ofan í sel og súrruðu fyrir báða enda,
kjaftinn og rassinn. Svo var hann geymdur og skorinn niður í beitu og það var
sterk sæt lykt af honum. Þetta var brúkað. Að lokum spurði undirritaður Pétur
um álit hans á togveiðum Breta í landhelgi úti fyrir Vestfjörðum, en þá voru
þær enn í fullum gangi. - Ég skil ekki, að þeir haldi það út, sagði Pétur. -
Norðaustanbyljirnir. Togurum þótti alls ekki við vært hér út af Djúpál í slíkum
veðrum. - Já, það er margt, sem kemur fyrir þá, sem bágt er. Og ekki
eftirsóknarvert að standa í þessu fyrir skipsmennina. Hann hefir nú verið vanur
að koma norðangarðurinn, sérstaklega þegar kemur fram á vetur. Það var
óskaplegt, þegar þeir fórust hérna norður af Horninu, það var óhemju þá.
Tíminn. 14 janúar 1959.