24.04.2019 15:18
V. b. Helgi SF 50. TFDV.
Vélbáturinn Helgi SF 50 á leið inn Siglufjörð með síldarfarm. (C) Snorri Snorrason. ?
Tveir bátar
til Hornafjarðar
Í fyrradag komu til Hafnar í Hornafirði tveir nýir
fiskibátar, sem byggðir voru í Faaborg á Fjóni. Bátarnir eru eins að stærð og
gerð, 53 lestir hvor með 230 ha. vélar. Bátarnir heita Akurey og Helgi.
Eigendur Akureyjar eru Haukur Runólfsson og fleiri, en eigendur Helga eru
Tryggvi Sigurjónsson og Ólafur Runólfsson. Bátarnir munu þegar hefja róðra.
Austurland. 6 apríl 1956.
Helgi SF 50 með góðan afla á Siglufirði. (C) Hannes Baldvinsson.
Hörmulegt
sjóslys við Færeyjar
Sjö Íslenskir sjómenn farast
Tveir komust
af, er Helgi frá Hornafirði fórst
Sá hörmulegi atburður varð um hádegisbil á föstudaginn, að
vélbáturinn Helgi SF-50 frá Hornafirði fórst í ofsaveðri skammt vestur af
Færeyjum og með honum sjö ungir menn, sá elzti um fertugt. Tveir af áhöfninni
komust af og var þeim bjargað um borð í skozkan fiskibát eftir að þá hafði
hrakið fyrir sjó og vindi í gúmmíbát í tæpan sólarhring. Það var ekki fyrr en í
gærmorgun, að vitnaðist um slysið. Skozki línubáturinn Verbena, sem þá var
staddur skammt suður af Suðurey í Færeyjum, kallaði laust fyrir kl. 10 f. h. og
sagðist hafa bjargað tveimur íslenzkum skipbrotsmönnum. Togarinn Þormóður
goði var á svipuðum slóðum, á leið frá
Þýzkalandi, og hafði Marteinn Jónasson, skipstjóri, þegar samband við hið
skozka skip. Sagði skozki skipstjórinn, að skip íslendinganna hefði sokkið mjög
snögglega um hádegisbil á föstudag. Hefði komið á það hnútur, sem hvolfdi
skipinu í einu vetfangi svo að ekki vannst tími til að kalla á hjálp. Hafði
skozki skipstjórinn það og eftir skipbrotsmönnum, að vonlaust væri að fleiri
hefðu komizt af. Skipbrotsmennirnir töldu, að Helgi hefði verið staddur því sem
næst á 60,45 gr. n. br. og 9 gr. v. l., er slysið varð, en skozka skipið fann
þá um 25 mílur suður af Suðurey og mun þá hafa rekið 60 mílur eða því sem næst
þegar þeir fundust. Eins og fyrr segir var þarna aftakaveður. Þormóður goði sendi fréttina
strax til Íslands og þessi hörmulegu tíðindi komu eins og reiðarslag. Helgi var
á heimleið frá Bretlandi, hafði siglt utan með ísaðan fisk. Áhöfnin var öll
ungir og vaskir menn, flestir frá Hornafirði. Bræðurnir Ólafur og Bjarni
Runólfssynir keyptu Helga SF 50 í vor og þegar lysið varð, voru þeir að koma
heim úr fyrstu siglingunni.
Ólafur var skipstjórinn, 28 ára gamall, kvæntur og fjögurra barna faðir.
Bjarni bróðir hans var háseti, fertugur að aldri, kvæntur, fjögurra barna faðir
og átti heimli að Sogavegi 116 hér í bæ.
Bróðursonur þeirra, Trausti Valdimarsson, 2. vélstjóri, var undir tvítugu. Hann
var búsettur að Birkihlið 20, Kópavogi.
Olgeir Eyjólfsson, mágur þeirra Ólafs og Bjarna, var háseti, 32 ára, kvæntur og
þriggia barna faðir. Einar Pálsson, 1 vélstjóri, 28 ára en ókvæntur. Hann lætur
eftir sig aldraða foreldra á Hornafirði.
Birgir Gunnarsson, 19 ára, háseti, sonur Gunnars Snjólfssonar, fréttaritara
Mbl. á Hornafirði og
Björn Jóhannsson, stýrimaður, úr Suðursveit, 26 ára.
Mennirnir, sem björguðust voru Helgi Simonarson, matsveinn, ættaður úr
Hafnarfirði. Hann er tengdasonur Gunnars Snjólfssonar og búsettur á Hornafirði.
Hinn er Gunnar Ásgeirsson, háseti, Hornafirði.
Helgi SF 50 var 56 tonna eikarbátur, byggður í Danmörku 1956. Þeir bræður
keyptu bátinn í vor og voru að togveiðum í sumar. Þeir veiddu sjálfir aflann,
sem þeir sigldu með í þessari ferð.
Morgunblaðið. 17 september 1961.
Hröktust
tæpan sólarhring í gúmmíbáti
Morgunblaðið náði í gær sambandi við Martein Jónasson,
skipstjóra, um borð í Þormóði goða til þess að fá nánari fregnir af þessum
hörmulega atburði, því hann fékk fyrstur fréttir af því, sem gerzt hafði.
Verbena kallaði korter fyrir 10 í morgun, sagði Marteinn. Þeir sögðu okkur þá,
að þeir hefðu fundið íslendingana tvo, en fyrr vissi enginn um slysið. Ég
talaði ekki við skipbrotsmennina, en skozki skipstjórinn talaði við mig
örstutta stund og sagði, að Helgi hefði sokkið á Færeyjabankanum, um 70 mílur
SV af Suðurey, samkvæmt því, er skipbrotsmennirnir hefðu gefið upp. Skotarnir
fundu þá ekki fyrr en í morgun, um 25 mílur suður af Suðurey og samkvæmt þeim staðarákvörðunum,
sem skozki skipstjórinn gaf upp, þá hefur mennina rekið um 60 mílur frá því á
hádegi á föstudag þar til í morgn. Það var alveg vitlaust veður á þessum
slóðum, 12- 13 vindstig, vestan. Og það var mjög slæmt í sjóinn.
Skipbrotsmennirnir sögðu björgunarmönnum sínum, að skipinu hefði hvolft í einni
svipan og ekki unnizt tími til að gera neinar ráðstafanir til að leita hjálpar.
Þeir sögðu líka vonlaust, að fleiri hefðu komizt af. Um hádegið í dag
(laugardag) vorum við komnir á þær slóðir, sem skipbrotsmennirnir sögðu Helga
hafa sokkið á, en þar var ekkert að sjá, sagði Marteinn, enda ekki við því að
búast. Ef eitthvert brak er á reki úr bátnum, þá er það komið austur fyrir
Suðurey. Veðrið er heldur skárra núna, en hann versnar með kvöldinu. Ég geri
samt ráð fyrir að verða í Reykjavík aðfaranótt mánudags, sagði Marteinn að
lokum.
Morgunblaðið. 17 september 1961.