02.05.2019 06:41
Ármann SH 165. TFES.
Ármann SH 165. Ljósmyndari óþekktur.
Fjórir bátar í
smíðum á Akureyri
Frá frjettaritara vorum á Akureyri.
Til viðbótar frjett í blaðinu í gær, um skipabyggingar, sem nú er verið að
vinna að, barst blaðinu í gærmorgun skeyti frá frjettaritara blaðsins á
Akureyri. Þar eru fjórir bátar í smíðum í skipasmíðastöð Kr. Nóa
Kristjánssonar. Bátar þessir eru smíðaðir á vegum ríkisstjórnarinnar. Einn
þeirra er nær því fullsmíðaður. Tveir svo langt komnir að hægt er að setja í þá
vjel. Fjórða bátinn er búið að bandreisa. Allir eru þeir 36 rúmlestir að stærð.
Morgunblaðið. 31 ágúst 1946.
"Nýsköpunarbátarnir" á fjörukambi á Oddeyri á Akureyri. Mynd úr Degi.
"Nýsköpunin"
á Tanganum
Myndin er af "nýsköpunarbátunum" sem nú hafa senn
staðið í full tvö ár fullsmíðaðir á Oddeyrartanga. Bátar þessir eru í hópi
þeirra 35 tonna báta, sem Áki Jakobsson ákvað að láta smíða fyrir reikning
ríkisins í tíð ,,nýsköpunar"-stjórnarinnar. Erfiðlega hefur gengið með
sölu á þeim og mun ríkið verða fyrir stórkostlegu tjóni á þeim framkvæmdum
öllum. Bátarnir á myndinni eru smíðaðir á skipasmíðastöð Kr. Nóa
Kristjánssonar. Mun einn þeirra nú vera seldur til Grindavíkur, en hinir fá
sjálfsagt að rifna í sólinni enn um hríð. Það er nú upplýst, að smíðakostnaður
á bátum, sem smíðaðir vöru í skipasmíðastöð þeirri er Áki kom á fót í sambandi
við Landssmiðjuna, varð rösklega 70% hærri en á öðrum bátum. Má af því sjá
hvert happ það hefur verið fyrir ríkið, að Áki neitaði skipasmíðastöð KEA um að
smíða slíka báta, en fól allt verkið Landssmiðjunni. Ríkissjóður og útvegsmenn
bera kostnaðinn af þessum ráðleysisaðgerðum.
Dagur. 1 apríl 1948.
Ægir GK 350. Líkan Gríms Karlssonar skipstjóra. (C) Þórhallur S Gjöveraa.
Ægir GK 350. Líkan Gríms Karlssonar skipstjóra. (C) Þórhallur S Gjöveraa.
Ármann SH 165 alelda í Hnífsey á Breiðafirði. (C) Alþýðublaðið.
Brennandi
bát siglt á grynningar
við Hnífsey á Breiðafirði
Laust fyrir hádegi í gær kom upp eldur í vélarrúmi á mb.
Ármanni SH 165 frá Hellissandi, þar sem báturinn var staddur á Breiðafirði.
Varð ekkert við eldinn ráðið, og tók skipstjórinn, Eggert Sigurmundsson, það
til bragðs að loka hlerum að vélarrúmi og sigla upp í fjöru í Hnífsey.
Bjargaðist skipstjórinn og tveggja manna áhöfn upp í eyna, en er þangað kom var
hitinn orðinn óbærilegur í brúnni. Brann báturinn á grynningum við Hnífsey, og
var enn eldur í honum um áttaleytið í gærkvöldi, en siglur stóðu þó enn. Er
báturinn talinn gjörónýtur. Er eldsins varð vart, kallaði skipstjóri í
talstöðina og skýrði frá hversu komið væri. Heyrðist kallið á Brú í Hrútafirði,
og var talið að bátur væri í nauðum staddur á Húnaflóa. Leitaði gæzluflugvélin
Rán þar í gærdag, en varð að sjálfsögðu einskis vísari. - Maður hefur enga
hugmynd um út frá hverju kviknaði, sagði Eggert Sigurmundsson, skipstjóri, er
Mbl. náði tali af honum í gærkvöldi. - Við höfðum ágætan gúmmíbát, sem við
notuðum síðasta spölinn, og reyndist vel. Við hefðum bjargazt um borð í
gúmmíbátinn, þótt kviknað hefði í lengra frá landi, en hinsvegar er ekki að
vita hvernig hefði gengið að finna gúmmíbátinn. - Var hitinn ekki orðinn mikill
í brúnni? - Það var orðinn mikill hiti þar og reykur. Það var rétt svo að ég
hélzt þar við á meðan við vorum að komast í land.
Nánari atvik voru þau, að Eggert varð var við smábresti er báturinn var staddur
skammt frá Tveggjalampahólma á Breiðafirði. Var Eggert við stýri í brúnni en
Alfreð Lárusson, vélstjóri var í káetu fyrir aftan vélarúm og hásetinn, Jón
Þorleifsson var frammi í lúkar.
Er Eggert skipstjóri opnaði hlera yfir
vélarrúminu, gaus þar upp mikill hiti og reykur. Kallaði hann þá til vélstjóra
og háseta, en vélstjórinn mun hafa orðið eldsins var í sama mund. Réðust
skipverjar að eldinum með tveimur slökkvitækjum, en hann virtist magnaðastur
undir káetugólfi og upp með skilrúmi milli vélarrúms og káetu. Slökkvitækin
megnuðu ekki að vinna á eldinum, og ekki heldur sjóaustur. Tók Eggert
skipstjóri þá til bragðs að loka hlerunum og káetu og vélarrúmi, og sömuleiðis
voru loftventlar að vélarrúmi byrgðir. Ákvað skipstjóri að reyna að komast
þannig áleiðis, og jafnvel til Stykkishólms, áður en eldurinn læsti sig um
allan bátinn. Ekki hafði lengi verið siglt er skipstjóri sá fram á að hann
mundi ekki komast langt, og ákvað hann því að setja bátinn á land í Hnífsey. Á
meðan þessu fór fram höfðu vélstjórinn og hásetinn blásið út sex manna
gúmmíbát, og undirbúið að þurfa að yfirgefa skipið í flýti. Um það leyti að
báturinn kenndi grunns við Hnífsey var hitinn og reykjarsvælan orðin óbærileg í
stýrishúsi. Var þá gúmmíbátnum skotið út, og farangri skipsmanna fleygt þar í.
Fóru mennirnir þrír í bátinn, en vindur stóð á eyna og rak þá til lands. Um
mínútu eftir að mennirnir tóku land á eynni, sprungu rúðurnar í stýrishúsinu af
hitanum.
Reykurinn frá hinum brennandi bát á grynningunum við Hnífsey sást frá
Staðarbakka og var hringt þaðan í hafnsögumanninn í Stykkishólmi, Bergsvein
Jónsson, og sótti hann skipverja út í Hnífsey á trillubát um eittleytið.
Sjópróf fóru fram í Stykkishólmi í gær. Skýrði Haraldur Jónasson fulltrúi
Morgunblaðinu svo frá í gærkvöldi, að eldsupptök væru enn ókunn, en málið væri
ekki að fullu rannsakað enn. Í ljós kom að skipstjóri kallaði upp í talstöðina
skömmu eftir að hann varð eldsins var, og skýrði frá ástandinu um borð. Hætti
hann að kalla þegar ekki var svarað, en hinsvegar mun kallið hafa heyrst að Brú
í Hrútafirði, sem gerði Slysavarnafélaginu aðvart. Var talið að bátur væri í
nauðum staddur á Húnaflóa, og hélt gæzluflugvélin Rán þangað frá Reykjavík og
leitaði lengi dags, en varð einskis vísari.
M.b. Ármann var rúmlega 37 brúttótonn, eign Ægis h.f. Báturinn var byggður á
Akureyri 1947 af Nóa Kristjánssyni, úr eik og furu. Talið er að báturinn hafi
brunnið ofan í kjöl, því flóð var er hann tók niðri, en síðan fjaraði út. M.b.
Ármann var tryggður fyrir 1,3 milljón, sem er um helmingur þess, sem nýr bátur
af sömu gerð mundi kosta.
Morgunblaðið. 2 september 1961.