03.05.2019 09:18
559. Helga TH 7. TFWE.
559. Helga TH 7 á leið til hafnar. Ljósmyndari óþekktur.
Helgu TH 7 hleypt af stokkunum hjá Frederikssund Skibsverft. Ljósmyndari óþekktur.
Nýr bátur til
Húsavíkur á jóladag
Á jóladag kom hingað til Húsavíkur nýr bátur er smíðaður
hefur verið í Fredrikssund í Danmörku . Eigendur bátsins, sem hlotið hefur
nafnið Helga, TH-7, er hlutafélagið Hreyfi á Húsavík. Framkvæmdastjóri þess er
Jón Héðinsson. Skipstjóri bátsins er Maríus Héðinsson og sigldi hann bátnum
heim. Ferðin hingað frá Fredrikssund gekk mjög vel. Var báturinn 6 sólarhringa
á leiðinni og þar með einum degi fljótari í ferðum en gert var ráð fyrir.
Vélamaður var Sigurður Jónsson. Fékk Helga góðan meðvind frá Færeyjum. Báturinn
er smíðaður úr eik. Teikningu gerði Egill Þorfinnsson í Keflavík, en gerðar
voru smávegis breytingar á fyrirkomulagi ofan þilfars, að tilhlutan eigendanna
. Er bátnum skipt í þrjú vatnsheld hólf. Er hann mjög vandaður að öllu leyti.
Hann er útbúinn dýptarmæli með asticútfærslu, miðunarstöð og talstöð. Aðalvélin
er Alfa-dieselvél 240/60 hestafla með tveim sjálfvirkum Boss-rafölum. Þá er 10
hestafla ljósavél í bátnum. Ganghraði er 10 sjómílur á klukkustund.
Morgunblaðið. 30 desember 1956.
Skipverjar að landa góðum síldarafla. Skipstjórinn, Maríus Héðinsson fylgist með.
Helga TH 7 í höfn á Húsavík ásamt mörgum öðrum síldarbátum. Ljósmyndari óþekktur.
559. Sæbjörn ÁR 15 brenndur í Helguvík 26 mars árið 1982. (C) Heiðar Baldursson.
Brenndu
bátinn í Helguvík
"Skipið var ekki ónýtt, en skipaskoðunin fór fram á svo
kostnaðasama viðgerð að það borgaði sig heldur að láta skipið hverfa,"
sagði Hörður Jóhannsson, skipsstjóri á Eyrarbakka sem var eigandi að bátnum sem
brenndur var í Helguvík á föstudaginn var. Þeir í dráttarbrautinni í Keflavik
töldu Helguvíkina vera ágætan stað fyrir þessa athöfn. Þarna hefði verið farið
illa með aura landsmanna, því báturinn hefði verið á ágætu ástandi og
siglingahæfur í nokkur ár í viðbót. Báturinn hét Sæbjörn ÁR 15, en áður Þristur,
og var þá gerður út frá Vestmannaeyjum. Var hann 55 tonna eikarbátur byggður í
Danmörku árið 1956. Var hann með nýlega vél, en eigandinn fékk að taka hana úr
ásamt siglingatækjum og öðrum verðmætum áður en báturinn var dreginn í
Helguvíkina. "Skipaskoðunin krafðist þess að gert yrði við byrðinginn á bátnum,
stýrishúsið á honum var talið ónýtt og mannaíbúðir mjög lélegar," sagði
Hörður, sem gert hafði Sæbjörn út frá Þorlákshöfn í 2ár. "Þessi viðgerð hefði
kostað mig um 3 milljónir króna en með því að Iáta bátinn hverfa fékk ég
endurgreitt úr aldurslaga- og úreldingasjóði. Ég fékk ekki það út úr bátnum sem
ég taldi mig eiga og hef tapað um einni milljón á þessu," sagði Hörður.
Sæbjörn er 66. skipið sem greitt er upp af úreldingasjóði á sl. þrem árum.
Sjóður þessi fær 3% tekjur af útflutningsgjöldum sjávarafurða og má því segja
að skipin sem komi hér með afla að landi leggi um leið inn á eigin útfararsjóð.
Dagblaðið Vísir. 31
mars 1982.