09.05.2019 08:33
1002. Gísli Árni RE 375. TFEH.
Stærsti
síldarbátur flotans
kom til landsins í gær
Stærsti síldarbátur hér á landi, Gísli Árni RE 375, kom
hingað í fyrrinótt frá Harstad í Norður-Noregi, en þar var hann smíðaður í
Kaarbös Mek. Verksted. Báturinn lá við bryggju á Grandagarði í gær, allur
klakaborinn, því að mikil ísing hafði setzt á hann síðasta sólarhringinn. Þetta
er hið tignarlegasta skip og vakti forvitni manna í glampandi síðdegissólinni.
Eigandi hins nýja báts er Sjóli h.f., þ.
e. Einar Árnason útgerðarmaður og Eggert Gíslason, skipstjóri á Gísla Árna.
Vísir ræddi við Eggert skipstjóra í tilefni af komu bátsins. Gísli Árni er 355
lestir, 39 m. að lengd og 8 m. að breidd. Vélin í bátnum er Vickmann, 700
hestöfl, þekkt og góð vél, og gengur báturinn 11 sjómílur á klukkustund. Ýmsar
nýjungar eru í bátnum, sem ekki er enn almennt farið að taka í notkun í
flotanum, svo sem eins og yfirbyggt þilfar bakborðsmegin. Er það vinnupláss til
að salta síld og þorsk. Þá er ennfremur síldarvél, sem haussker og slógdregur
síld og afkastar 40 tunnur á klst. Það er alger nýjung hér á Íslandi. Ennfremur
er nótapláss fyrir vara nót niðri á aðaldekki og jafnvel hægt að kasta nótinni
þaðan. Þetta er til mikils hagræðis: "Ekki eins mikil yfirvigt", sagði
Eggert skipstjóri. Tvö asdic-tæki af nýjustu og stærstu gerð eru í bátnum,
talstöð og dýptarmælir, allt af Simradgerð.
Gísli Árni kostaði tæpar 18
milljónir króna, en eins og áður er sagt, er hann stærsti sfldarbátur flotans
fram að þessu, en gerðir hafa verið samningar um nokkra stærri báta fyrir
íslenzka flotann. Eggert sagði, að þeir hefðu látið úr höfn í Noregi sl.
sunnudagskvöld og verið rúma fjóra sólarhringa á leiðinni. "Við fengum storm og
kulda síðasta sólarhringinn og settist mikil ísing á bátinn, og urðum við að
berja ísana með sérstökum járnstöngum, sem ég lét smíða fyrir bátinn".
"Hvernig fór báturinn í sjó?" "Það var ekkert athugavert við hann, hvað
það snerti. Hann fór vel í sjó". "Hvenær prófið þið bátinn í alvöru?"
"Við hugsum okkur að fara á morgun, bara að reyna græjurnar og vita hvernig þetta
allt virkar. Við förum náttúrlega út með þorskanót, en það er allt dautt eins
og er". Eggert Gíslason hefur, sem kunnugt er, verið aflakóngur æ ofan í
æ. "Nokkur skipti", sagði hann að vísu, þegar hann var spurður að því, og
vildi helzt eyða því tali. Áhöfnin á Gísla Árna er 14 manns. Stýrimaður er Árni
Guðmundsson. Fyrsti vélstjóri er Hjalti Þorvarðarson. Umboðsmaður bátsins er
Eggert Kristjánsson, stórkaupmaður.
Vísir. 26 mars 1966.
Gísli Árni RE 375 við bryggju í Neskaupstað. Úr safni Gunnars Þorsteinssonar.
Gísli Árni RE 375 á leið til hafnar með fullfermi. (C) Magnús Þorvaldsson.
Tvö aflaskip
keypt til Grindavíkur
Fiskimjöl og Lýsi h.f. í Grindavík hefur keypt og tekið við
hinu mikla aflaskipi Gísla Árna RE 375. Þá er vitað um aðila í Grindavík sem
hafa sýnt áhuga á að kaupa loðnuskipið Magnús frá Neskaupstað. Gísli Árni, sem
er eitthvert aflasælasta skipið í eigu íslendinga, er byggður úr stáli í Noregi
1966 og hefur síðan verið bæði lengdur og yfirbyggður og mælist nú 336 tonn.
Aðaleigandi skipsins og fyrrum skipstjóri þess er hin frækna aflakló úr
Garðinum, Eggert Gíslason. Magnús NK er 252 tonna skip, byggt 1967, og hefur
einnig bæði verið lengt og yfirbyggt. Er vitað um nokkra aðila af Suðurnesjum
sem sýnt hafa áhuga á að kaupa það skip, þ.á.m. Þorbjörn h.f. í Grindavík.
Víkurfréttir. 8 tbl. 25 febrúar 1988.
1002. Sunnuberg GK 199 með nótina á síðunni. (C) Sigurður Bergþórsson.
1002. Arnarnúpur ÞH 272 við bryggju á Akureyri. (C) Haukur Sigtryggur Valdimarsson.
Arnarnúpur
farinn
Arnarnúpur ÞH-272, sem var í eigu Síldarvinnslunnar, hefur
verið seldur til Nýfundnalands. Skipið, sem upphaflega hét Gísli Árni RE-375,
hélt frá Reyðarfirði til St John í fyrradag. Skipið mun hér eftir bera nafnið
Sikuk sem þýðir ís.
Fréttablaðið. 12 febrúar 2004.