15.05.2019 19:43
156. Náttfari ÞH 60. TFXY.
Náttfari ÞH
60
Fyrra laugardag kom til Húsavíkur nýr stálbátur, smíðaður í
Moldö í Noregi. Bátur þessi er 168 rúmlestir að stærð og hefur hlotið nafnið
Náttfari, ÞH 60. Í bátnum er 640 ha Lister-dieselvél, og ganghraði í
reynsluferð var 11,6 sjómílur. Báturinn er að sjálfsögðu búinn öllum nýjustu
siglingatækjum og fiskileitartækjum, einnig kraftblökk til síldveiða. Eigandi
Náttfara er útgerðarfélagið Barðinn h.f. (Stefán og Þór Péturssynir).
Skipstjóri verður Stefán Pétursson og vélstjóri Kristinn Gunnarsson.
Verkamaðurinn. 29 júní 1962.
Mannbjörg
varð er síldarbátur sökk
Vélbáturinn Þorri SU 402 frá Fáskrúðsfirði sökk um klukkan
20 í gærkvöldi. Mannbjörg varð og engin slys á mönnum. Báturinn var á heimleið
frá síldarmiðunum við Ingólfshöfða með 70 lestir af síld þegar óhappið varð.
Áhöfninni, 10 mönnum, var bjargað um borð í vélbátinn Gunnar SU frá
Reyðarfirði. Gunnar er væntanlegur til Fáskrúðsfjarðar með mennina snemma í
fyrramálið. Vonzkuveður var af austan þegar báturinn sökk. Þorri SU 402 var 170
lesta stálbátur, byggður í Molde í Noregi 1962, en lengdur 1966. Báturinn hét
áður Náttfari.
Morgunblaðið. 19 október 1979.
Vélskipið Gunnar SU 139 bjargaði áhöfn Þorra SU, 10 mönnum. (C) Vilberg Guðnason.
"Við reyndum
að rétta bátinn við en
það varð ekki við neitt ráðið"
Við reyndum að rétta bátinn við aftur eftir að hann byrjaði
að hallast á stjórnborðshliðina, en það varð ekki við neitt ráðið og ekki hægt
að komast að neinu, um klukkustund eftir að við yfirgáfum bátinn sökk hann,
sagði Friðrik Stefánsson skipstjóri á Þorra 402 frá Fáskrúðsfirði í samtali við
Mbl. í gær, en báturinn sökk skammt austur af Ingólfshöfða klukkan rúmlega 20 í
fyrrakvöld. Það hefur trúlega eitthvað gefið sig í lestinni, maður veit það
ekki nákvæmlega, sagði Friðrik.
Þorri var á síldveiðum með hringnót og höfðu fengist 70-80 tonn í góðu verðri í
fyrradag í Meðallandsbugt. Eftir um 3 ½
tíma siglingu áleiðis heim til Fáskrúðsfjarðar fór báturinn skyndilega að
halla, en þá var komið vonzkuveður á þessum slóðum, 6-7 vindstig og töluverð
kvika. Sagði Friðrik að mjög snögglega hefði brælt. Við vorum komnir stutt
austur fyrir Ingólfshöfða þegar þetta gerðist, sagði Friðrik skipstjóri. Við
héldum bátnum uppí og það var ekki fyrr en um 2 tímum eftir að báturinn byrjaði
að hallast, að við yfirgáfum hann og fórum í bátana. Þá var hann að segja má
alveg lagstur á hliðina, kominn inn á miðjar lúgur. Ég var búinn að vera í
sambandi við Jónas Jónasson á Gunnari SU frá Reyðarfirði nokkuð lengi og
fljótlega eftir að við vorum komnir í bátana vorum við teknir um borð í Gunnar.
Við vorum búnir að taka okkur til með þjörgunarbátana og höfðum þá alveg
tilbúna, allir í sínum sjógalla og björgunarvestum. Það var ekkert að mönnunum,
en við vorum 10 um borð, og við komum til Fáskrúðsfjarðar um klukkan hálffimm í
morgun, sagði Friðrik Stefánsson í gær. Hann sagði að fleiri bátar hefðu verið
þarna nærstaddir og nefndi Sæljónið frá Eskifirði og Jón Guðmundsson frá
Djúpavogi, en síðarnefndi báturinn var við Þorra þegar báturinn sökk upp úr
klukkan 20 í fyrrakvöld. Friðrik sagðist ekki hafa sent út neyðarkall, þess
hefði ekki gerzt þörf þar sem bátar voru þarna nærstaddir og sagði að
samskiptin á milli bátanna hefðu farið fram á venjulegri vinnubylgju. Ekki
hefði sérstaklega þurft að kalla eftir hjálp, þetta hefði haft langan
aðdraganda og sjómenn væru ætíð fljótir til hjálpar ef eitthvað brygði út af og
sagðist vilja þakka þeim sem hefðu lagt sitt af mörkum í þessu tilfelli.
Þorri SU 402 var byggður í Molde í Noregi 1962, en lengdur 1966. Báturinn var
úr stáli og 170 lestir að stærð. Hann hét áður Náttfari ÞH 60, eigendur voru
Pólarsíld, Bergur Hallgrímsson og fleiri.
Morgunblaðið. 20 október 1979.