27.06.2019 11:55
1393. Trausti ÍS 300. TFTY.
Skuttogarinn
Trausti ÍS 300
Tollarar í starfi á Súganda
Skuttogarinn Trausti ÍS 300 kom hingað á tímabilinu 4-6
aðfaranótt 29. september. Ferðin frá Noregi gekk vel, ganghraðinn 12,5 míla á
klukkustund. Samkvæmt norskri mælingu er stærð Trausta 299 tonn. Í islenskri
mælingu verður hann sennilega rúmlega 400 brúttólestir. Smíðaár togarans er
1968. Trausti er ekki útbúinn flottrolli, en kom með allan útbúnað til þess að
stunda þannig veiðiskap. Óvist er hvenær hann byrjar veiðar. Tollskoðun var í
allan gærdag, sunnudag, og er enn ekki lokið. Tveir tollverðir komu að sunnan
og einn frá Ísafirði. Talið er að þeir hafi unnið fullkomlega fyrir kaupi sínu
Skipið lagðist að hafskipabryggjunni hér. Verður hún, bryggjan, sennilega opin
allri umferð fyrst um sinn.
Þjóðviljinn. 1 október 1974.
1393. Trausti ÍS 300. (C) Sæmundur Þórðarson.
SkuttogarinnTrausti
ÍS 300
Súgfirðingar hafa eignast sinn fyrsta skuttogara með tilkomu
Trausta ÍS 300, sem kom í fyrsta sinn til heimahafnar sinnar 29. september á
s.l. ári. Skuttogari þessi er eign Útgerðarfélagsins Freyju h.f. Súgandafirði.
Skipið sem áður hét Nord Rollnes, var keypt frá Noregi og er smíðað hjá
Sterkoder Mek. Verksted A/S Kristiansund árið 1968 og er nýbygging nr. 8 hjá
stöðinni.
Skipið er byggt skv. reglum Det Norske Veritas og flokkað +1A1, Stern Trawler,
Ice C, +MV. Skipið er skuttogari með tveimur þilförum stafna á milli og
skutrennu upp á efra þilfar. Undir neðra þilfari eru fjögur vatnsþétt þil.
Fremst í skipinu, er stafnhylki og geymar (sjókjölfesta), en þar fyrir aftan
fiskilest, vélarúm og geymar fyrir ferskvatn aftast. Botngeymar fyrir
brennsluolíu eru undir lest. Fremst á neðra þilfari eru keðjukassar en þar
fyrir aftan íbúðir. Vinnuþilfar er aftan við íbúðir með fiskmóttöku aftast.
Aftan við fiskmóttöku er stýrisvélarrúm, b.b.-megin við hana er netageymsla og
s.b.-megin er klefi fyrir lifrarbræðslu. Á efra þilfari er fremst lokaður
hvalbakur, en í hvalbak eru geymslur, íbúðir og klefi fyrir vindumótor. Aftan
við hvalbak er togþilfarið. Aftast á hvalbaksþilfari er brú (stýrishús)
skipsins.
Aðalvél skipsins er Deutz, gerð SBV 8 M 545, 1500 hö við 380 sn/mín, sem
tengist skiptiskrúfubúnaði frá Liaaen, gerð CS 63. Skrúfa skipsins er 3ja
blaða, þvermál 2100 mm. Framan á aðalvél er beintengdur 195 KW REM
jafnstraumsrafall, sem er fyrir togvindumótor. Hjálparvélar eru tvær Deutz,
gerð F6M-716, 150 hö við 1500 sn/mín. Við hvora vél er 125 KVA, 3x380 V, 50 Hz
REM riðstraumsrafall. Fyrir smurolíu- og brennsluolíukerfið eru DeLaval
skilvindur. Í skipinu er ferskvatnsframleiðslutæki frá Atlas, gerð AFGU 0.5,
afköst 1-1 ½ tonn á sólarhring.
Hydroforkerfi er frá Bryne Mek. Verksted. Kælikerfi er frá Peilo Teknikk.
Stýrisvél er frá Tenfjord, gerð H-155 ESG. Vökvaknúin fiskilúga, framan við
skutrennu, veitir aðgang að fiskmóttöku aftast á vinnuþilfari. Vinnuþilfar er
búið blóðgunarkerjum, aðgerðarborðum, fiskþvottavél og færiböndum svo og búnaði
til losunar á úrgangi. Lifrarbræðsluketill er í skipinu svo og lýsisgeymar.
Fremsta hluta vinnuþilfars, ca. 140 m3 , er unnt að nýta sem fiskgeymslu, en
það pláss er einkum notað við netaviðgerðir. Fiskilest undir neðra þilfari er einangruð
fyrir frystingu, en útbúin kælikerfi frá Kværner Brug, sem miðast við að halda
+1°C hitastigi í lest. Afköst kæliþjöppu eru 12800 kcal/klst við -10°/ -/ +
25°C, kælimiðill Freon 22. Lestin er gerð fyrir fiskkassa.
Íbúðir á neðra þilfari samanstanda af þremur 2ja manna klefum, matvælageymslum
og þvottaklefa s.b.-megin, en b. b.-megin er borðsalur (fyrir áhöfn), eldhús,
borðsalur fyrir yfirmenn og einn 2ja manna klefi. Á efra þilfari (í hvalbak)
eru fjórir 2ja manna klefar, fjórir eins manns klefar og þvottaklefar.
Kælikerfi fyrir matvælageymslu er frá Kværner Brug, afköst kæliþjöppu 1400
kcal/ klst. (-30°/-/ + 25°C). Upphitun í vistarverum er með rafmagnsofnum og
loftræsting með rafdrifnum blásurum.
Skipstjóri á Trausta ÍS er Ólafur Ólafsson og 1. vélstjóri Einar Ingólfsson.
Framkvæmdastjóri útgerðarinnar er Einar Ólafsson.
Ægir. 5 tbl. 15 mars 1975.
1393. Guðmundur í Tungu BA 214 á toginu. (C) Sæmundur Þórðarson.
1393. Sveinborg GK 70. (C) Vigfús Markússon. Brimbarinn.
Hvanneyri SI
með tvö skip í togi
Togarinn Þorsteinn EA-610
sökk suðvestur af Færeyjum
Togarinn Þorsteinn EA-610 sökk á um 600 faðma dýpi suðvestur
af Færeyjum um miðnætti síðastliðið föstudagskvöld. Hvanneyri SI frá Siglufirði
var með Þorstein og Þorlák Helga í togi er atvikið átti sér stað, en verið var
að flytja skipin í brotajárn til Belfast á Norður-Írlandi. Leiðangurinn hafði
hreppt vonskuveður á leið sinni og er talið að Þorsteinn EA hafi ekki þolað
veðrið, en hann skemmdist mikið er hann lenti í ís fyrir tæpum fimm árum.
Þorsteinn og Þorlákur Helgi voru í eigu Samherja hf. á Akureyri. Jóhannes
Lárusson framkvæmdastjóri Dráttarskipa sagði að vel hefði verið frá málum
gengið áður en lagt var af stað út og voru skipin bundin með- stálvír um
600-700 metra löngum við Hvanneyrina. Ferð skipanna út hafði verið frestað
sökum veðurs í um 10 daga, en útilitið verið sæmilegt þegar haldið var að stað,
veður hafi hins vegar breyst og skipin hreppt leiðindaveður, en þau gengu á 4
mílum á klukkustund um tíma. "Ég var í sambandi við Hvanneyrina um tveimum
tímum áður en skipið sökk og þá fannst mönnum sem farið væri að ganga betur,
veðrið væri að lagast og ganghraðinn var kominn upp í 5,4 mílur.
Ljós voru á báðum skipunum, en þarna um miðnættið tóku menn eftir að aðeins
logaði á einu ljósi og eitt skip sást í radarnum," sagði Jóhannes. Vírinn
slitnaði við það að skipið sökk og biðum menn fram í birtingu á
laugardagsmorgun til að ná Þorláki Helga og gekk vel að ná honum aftur. Eftir
atvikið var farið til Færeyja og stjórnvöldum þar tilkynnt um það sem og
stjórnvöldum á Íslandi. Skipið sökk á svæðinu við 61. gráðu norðlægrar breiddar
og 9.-10. gráðu vestlægrar lengdar. Hvanneyri verður siglt frá Færeyjum í dag,
þriðjudag, áleiðis til Belfast með Þorlák Helga. Jóhannes sagði að engin olía
hefði verið í skipinu og því fylgdi engin mengum þó skipið hefði sokkið. Tjón
væri heldur ekkert þar sem verið var að fara með skipið í brotajárn, sem lítið
fæst greitt fyrir.
Þorsteinn EA lenti í ís í Reykjafjarðarál í apríl árið 1988 og skemmdist þá
mjög mikið, m.a. var bolur skipsins illa farinn og kom gat á skut þess stjórnborðsmegin,
skuthorn varð ónýtt að hluta og skemmdir urðu í vélarrúmi. Þorsteinn EA hefur
frá því þetta gerðist legið við bryggju á Akureyri, en hann var úreldur upp í
nýjan frystitogara Samherja, Þorstein Baldvinsson EA, sem nýlega kom til
heimahafnar í fyrsta sinn.
Morgunblaðið. 15 desember 1992.