19.08.2019 20:58
Hólmar GK 546. TFIT.
Hólmar GK 546 í Reykjavíkurhöfn nýsmíðaður. Ljósmyndari óþekktur.
Hólmar GK
546
Í fyrradag kom hingað til Reykjavíkur nýr og glæsilegur
bátur, sem smíðaður er í Skipasmíðastöð Njarðvíkur h.f. Báturinn hefur hlotið
nafnið Hólmar GK 546 og er eigandi hans Einar Gíslason í Sandgerði. Fréttamaður
Þjóðviljans skrapp snöggvast um borð í bátinn í gær, þar sem hann lá við
verbúðarbryggjuna, og var áhöfnin önnum kafin við að búa hann á veiðar.
Um borð hittum við að máli skipstjórann, Helga Kristófersson, ásamt eigandanum
og Bjarna Einarssyni skipasmíðameistara og fengum hjá þeim eitirfarandi upplýsingar:
"Hólmar" GK 546 hljóp af stokkunum í Skipasmíðastöð Njarðvíkur fyrir um
það bil viku. Báturinn er 48 tonn að stærð, með 235 ha Rolls Royce vél og er
ganghraði hans 9,5 mílur. Hann er búinn öllum nýjustu siglingatækjum. Eins og
sjá má á meðfyJgjandi mynd er Hólmar frambyggður og er rúmgott vinnupláss á
dekkinu fyrir aftan yfirbyggingu. Vistarverur eru fyrir 9 manna áhöfn. Egill
Þorfinnsson teiknaði bátinn, verkstjóri við smíði hans var Óskar Guðmundsson.
Vélaverkstæði Björns & Halldórs sá um niðursetningu á vél. Yfirbygging er
úr léttmálmi, smíðuð af Vélsmiðju Björns Magnússonar í Keflavík.
Önnur járnsmíði er unnin af Vélsmiðju Olsens, Njarðvíkum. Allur frágangur
skipsins og handbragð er hið fegursta, og lét eigandinn í ljós sérstaka ánægju
með allan frágang hans. Bjarni Einarsson kvað þetta fjórða fiskiskipið, sem
Skipasmíðastöð Njarðvíkur h.f. hefur smíðað, en hið fyrsta þeirra hljóp af
stokkunum 1953. Annars væri viðhald og viðgerðir skipa aðalverkefni
skipasmíðastöðvarinnar og tók hún t.d. á annað hundrað skipa til viðgerðar á
sl. ári. Ekki er unnið að neinni nýsmíði í skipasmíðastöðinni sem stendur, og
taldi Bjarni litlar líkur á aukinni nýsmíði skipa innanlands, þar sem mikil
vöntun væri á skipasmiðum.
Á Hólmari er sex manna áhöfn, og verður báturinn gerður út á togveiðar frá
Sandgerði. Skipstjórinn, Helgi Kristófersson, kvaðst mjög ánægður með bátinn
eftir reynsluferðina. Þess má geta að Helgi var áður með vélbátinn Dux, og er
áhöfnin á Hólmari öll hin sama og var á Dux.
Þjóðviljinn. 18 júlí 1963.
311. Baldur KE 97. (C) Snorri Snorrason. Úr safni Atla Michelsen.
Báts með 5
mönnum saknað
Ekkert til hans heyrzt síðan kl. 9 á föstudagsmorgun
og leit á fjörum og sjó árangurslaus
Vélbátsins Hólmars GK 546 frá Sandgerði er saknað. Síðast
heyrðist til hans kl. 9.20 á föstudagsmorgun og var hann þá 10 sjómílur austur
af Alviðruhömrum á Mýrdalssandi, á leið til Vestmannaeyja í 8-10 vindstigum, en
skömmu seinna versnaði enn veðrið. Er skipstjóri á Guðmundi góða, sem var
samferða Hólmari, en nokkuð á undan, ætlaði að hafa samband við skipið á
umtöluðum tíma, kl. 12.30, fékkst ekkert svar. Á Hólmari eru 5 menn, allir
milli tvítugs og þrítugs. Frá því í býtið í gærmorgun lét Slysavarnafélagið
leita bátsins, bæði úr flugvélum og með björgunarsveitum, sem gengu sandana, en
ekkert fannst, sem gæti verið úr bátnum. Björgunarsveitirnar voru þó ekki allar
komnar til baka er blaðið fór í prentun í gærkvöldi. Frá því í gærmorgun og
fram yfir hádegi flaug Lárus Þorsteinsson með Vorinu meðfram allri
suðurströndinni og leitaði út á sjó. Var ágætt skyggni, en gekk á með éljum.
Einnig flugu yfir sandana herflugvél og áætlunarflugvél Flugfélagsins til
Hornafjarðar, en úr þeim sást aðeins mikið af reknum síldartunnum, sem ekki
geta komið þessum báti við. Menn úr Álftaveri gengu alla fjöruna frá Kúðafljóti
að Blautukvísl í gærmorgun og fóru aftur síðdegis. Annar flokkur gekk
Meðallandsfjöruna og sá þriðji þar fyrir austan.
Hólmar er 48 lesta nýr bátur, smíðaður í Skipasmiðastöð Njarðvíkur í sumar.
Eigandi er Einar Gíslason í Sandgerði. Báturinn hefur verið á togveiðum og var
það austur af Ingólfshöfða á fimmtudag, ásamt Guðmundi góða frá Reykjavík.
Lagði hann af stað vegna veðurs til Vestmannaeyja á fimmtudagskvöld um hálfum
öðrum tíma á eftir Guðmundi góða, þar eð skipverjar voru lengur að gera
sjóklárt hjá sér og höfðu skipin samband öðru hverju. Hólmar hefur 235 ha. vél
og radar.
Mbl. átti í gær símtal við Magnús Grímsson, skipstjóra á Guðmundi
góða. Hann sagði að bæði skipin hefðu verið að veiðum fyrir austan Ingólfshöfða
á fimmtudaginn. Var Hólmar búinn að fá 8-10. lestir af fiski, sem Magnús telur
að sé rétt hæfileg ballest í bát af þessari stærð. Magnús sagði að Guðmundur
góði hefði byrjað að keyra vestur kl. um 10.30 um kvöldið, en Hólmar kl. 12.
Bilið á milli skipanna hefði því verið ca. 20 mílur, sem jókst í 30 mílur. -
Við töluðum alltaf saman eftir veðurfregnirnar, síðast eftir veðurfregnirnar um
morguninn kl. 9.20, sagði hann. Þá vorum við komnir vestur fyrir Portland. En
eftir hádegisveðurfréttirnar svaraði Helgi aldrei. - Hvernig veðrið var? Það
voru 8-10 vindstig um nóttina yfir Meðallandsbugtina, en lægði á milli. En
eftir kl. 10 um morguninn versnaði veðrið að miklum mun. Varð hörkumikill sjór
og vonzkuveður. Þegar ég talaði við Helga skipstjóra á Hólmari um morguninn
spurði ég hann um sjólag og veður. Hann sagði að væri mikill sjór, en sjólag
ekki slæmt, vindur væri 9-10 vindstig. Hann nefndi ekki annað en allt væri í
ágætu lagi hjá honum. Eins hafði hann áður sagt mér að þetta væri ágætur bátur.
- Við komum til Vestmannaeyja kl. 4 síðdegis. Hólmar hefði átt að koma um kl.
8.30-9. Um 12 leytið vorum við orðnir æði órólegir og fórum að svipast eftir
honum og reyna að láta kalla hann upp. Og formaður á báti þarna talaði við
Slysavarnafélagið. - Hvað heldurðu að hafi getað komið fyrir? - Ég veit það
auðvitað ekkL Ef báturinn finnst ekki á sandinum, þá er ekki um annað að ræða
en að hann hafi fengið á sig brotsjó.
Mbl. hringdi í gær til Júlíusar Jónssonar í Norðurhjáleigu, en faðir hans er
formaður björgunarsveitarinnar þar austur frá, og var einmitt að leita á
Mýrdalssandi.
Júlíus sagði að í býtið um morguninn hefðu tveir bílar farið með leitarmenn,
sem gengu fjörurnar frá Kúðaósi að Blautukvísl, en fundu ekkert sem gat verið
úr Hólmari. Eftir hádegi fóru leitarmenn aftur af stað á einum bíl að beiðni
Slysavarnafélagsins. Júlíus sagði að á föstudaginn hefði verið sunnan veður,
líklega 8-10 vindstig á tímanum frá kl. 10 um morguninn til kl 6, en þá lægði.
Einnig var dimm viðri.
Morgunblaðið. 1 desember 1963.
311. Baldur KE 97. (C) Þórhallur S Gjöveraa.
Hólmar frá
Sandgerði hefur farist með 5 manna áhöfn
Vélbáturinn Hólmar frá Sandgerði, GK 546 er nú talinn af en
eins og skýrt var frá hér í blaðinu á sunnudag hefur hans verið saknað síðan
sl. föstudag. Á Hólmari var fimm manna áhöfn. Víðtæk leit hefur verið gerð á
sjó og úr lofti en hún hefur engan árangur borið. Þá hafa leitarflokkar gengið
fjörur og fundust lestarfjalir og olíubrúsar skammt frá Alviðruhömrum og er
talið líklegt að það sé úr Hólmari. Hefur leit nú verið hætt.
Þessir menn voru á Hólmari GK 346:
Helgi Kristófersson, skipstjóri frá Sandgerði. Hann var 27 ára gamall, kvæntur
og átti 3 börn.
Sigfús Agnarsson, stýrimaður frá Heiði Gönguskörðum í Skagafirði. Hann var 21
árs gamall ókvæntur. Guðmundur Stefánsson, vélstjóri frá Gilhaga
Lýtingsstaðahreppi í Skagafirði. Hann var 27 ára gamall og ókvæntur.
Gunnlaugur Sigurðsson, matsveinn úr Njarðvíkum. Hann var 46 ára gamall
ekkjumaður með 5 börn á framfæri.
Ingvar Gunnarsson, háseti. Hann var 21 árs gamall og ókvæntur. Heimili að
Laufási 4 í Garðahreppi.
Báturinn var smíðaður í Skipasmíðastöð Njarðvíkur og hljóp af stokkunum
síðastliðið vor. Hann var á humarveiðum í sumar og síðan á togveiðum til þess
tíma er hann fórst. Báturinn var 48 tonn að stærð með 235 h.a. Rolls Roys vél
og var ganghraði hans 9.5 sjómílur. Hann var búinn öllum nýtizku
siglingatækjum.
Þjóðviljinn. 3 desember 1963.