10.01.2020 11:56
1317. Engilráð ÍS 60. TFAB.
1317. Engilráð ÍS 60 við bryggju á Ísafirði. Ljósmyndari óþekktur.
Engilráð ÍS
60
Í júnímánuði afhenti Skipasmíðastöð Trésmiðju Guðmundar
Lárussonar h.f. Skagaströnd nýsmíði nr. 7 og hlaut skipið nafnið Engilráð ÍS
60. Skipið er eign Fjarka h.f. Ísafirði. Skipið er 30 rúmlesta eikarfiskiskip
með lúkar fremst, þar sem eru hvílur fyrir 5 menn, auk eldunaraðstöðu; þar
fyrir aftan fiskilest með kælingu og uppstillingu úr áli og vélarúm aftast.
Fremst í fiskilest er ferskvatnsgeymir, en brennsluolíugeymar í vélarúmi, út
við síður. Yfir vélareisn er þilfarshús úr stáli, sem skiptist í stýrishús
fremst, en þar fyrir aftan er salerni og skipstjóraklefi. Til hliðar og aftan
við þilfarshús er lokað skýli úr áli, sem mögulegt er að taka burt. Skýlið er
notað við línuveiðar, en í bátinn var sett færeysk línuvélasamstæða.
Á togveiðum (rækjuveiðum) er meginhluti skýlisins fjarlægður og komið fyrir
toggálga (skuttog) aftast á þilfari. Togvinda skipsins er staðsett aftan við
þilfarshús. Aðalvél er Dorman, gerð 6LDTCWM, 240 hö. við 1800 sn./mín., tengd
niðurfærslugír (3:1) og skrúfubúnaði. Skrúfa skipsins er 3ja blaða með 1040 mm
þvermáli. Rafall á aðalvél er Transmotor ACG, 6.3 KW. Ljósavél er Petter, gerð
PH 2 W, 12.5 hö. við 1500 sn./mín. og við hana 6.3 KW Transmotor ACG rafall.
Fyrir kælikerfi er 2 KVA "omformer" frá Transmotor. Rafkerfi skipsins er 24
volta jafnstraumur. Stýrisvél er frá Sharp. Vindubúnaður er vökvaknúinn
(háþrýst kerfi) frá Rapp og samanstendur af togvindu, gerð CW 460/80; línuvindu
gerð LS 240; losunarvinda, gerð LW 80; bómuvinda BSW-80 og kraftblökk, gerð 19
R. Fyrir utan ofangreindar vindur er skipið búið 7 rafknúnum Elektra
færavindum. Ein tvöföld Vickers dæla, tengd við aflúttak framan á aðalvél, er
fyrir vindukerfið. Línuvélasamstæða sú, þ. e. beitninga- og uppstokkunarvél,
sem sett hefur verið í skipið er sú fyrsta af þessari gerð, sem reynd er í
íslenzku skipi og er þessari samstæðu lýst í 2. tbl. Ægis 1973. Helstu
siglinga-, fiskileitarog fjarskiptatæki eru: Ratsjá: Kelvin Hughes, gerð 17, 36
sml. kýptarmælir:Koden SRM-871- A. Miðunarstöð: Koden KS 510. Talstöð: Sailor
T121/R104, 140 W SSB. Örbylgjustöð: Sailor RT142/ 29. Sjálfstýring: Sharp
Helsman. Skipstjóri á Engilráð ÍS er Óskar Jóhannesson, en framkvæmdastjóri
útgerðarinnar er Halldór Hermannsson.
Stærð skipsins 30 brl.
Mesta lengd 17.40 m.
Lengd milli lóðlína 15.60 m.
Breidd (mótuð) 4.32 m.
Dýpt (mótuð) 2.00 m.
Brennsluolíugeymar 4.00 m.3
Ferskvatnsgeymar 0.60 m.3
Hraði í reynslusiglingu 9.8 sjómílur.
Ægir. 19 tbl. 1 nóvember 1973.
Tilraunir
með færeysku beitninga
og stokkunarvélina
Þann 10. júlí s l., hófum við veiðar á nýsmíðuðum 30 lesta
bát, Engilráð ÍS 60, með Færeyskri beitninga- og uppstokkunarvél. Töluverðir
byrjunarörðugleikar voru fyrsta mánuðinn, sem löguðust verulega þegar fram í
sótti. Úthaldið stóð til 20. september og hafði þá fiskast um 67 lestir, 13.210
kg. í júlí, 25.620 í ágúst og 27.380 kg. í september. áhöfnin var 4 menn, og
stunduð útilega, vanalegast um 3 sólarhringa í senn. Lagðar voru 45-50 lóðir
tvisvar á sólarhring alls um 95-100 lóðir (100 króka), 45 lóðir voru vanalegast
lagðar á 45 mín. og okkur tókst að draga um 12 lóðir á klst. með því að nota
uppstokkunarvélina. Beitningavélin virtist skila um 70% af beittum önglum í
sjó, er það nokkru minna en gert var ráð fyrir. Beitt var bæði smokk og makríl.
Hér er á ferðinni athyglisverð uppfinning fyrir smærri báta, þótt enn þá sé
þetta nokkuð ungt og á greinilega fyrir sér endurbætur.
Einn hluti þessarar vélasamstæðu er tæki sem snýr ofan af taumum og tekur beitu
af önglum um leið og dregið er ofan í bala, og er þá hægt að draga svo hratt
sem þörf er á. Reynslan sýndi okkur að þar er á ferðinni tæki, sem létta mun
beitningarmönnum vinnuna til muna, enda hefur það fengið ágæta reynslu
undanfarin 2 ár um borð í þremur færeyskum útilegubátum. Forsvarsmenn
fyrirtækisins Haviðnaður í Færeyjum hafa tjáð okkur að þeir vinni stöðugt að
endurbótum á vélasamstæðunni og þess verði ekki langt að bíða að hún eigi eftir
að skila mun betri árangri.
Halldór Hermannsson.
Ægir. 19 tbl. 1 nóvember 1973.
1317. Engilráð ÍS 60 sennilega nýsmíðaður að koma til Ísafjarðar. Ljósmyndari óþekktur.
Vélbáturinn
Röst SH frá Stykkishólmi
sökk vestur af Snæfellsnesi
Tveir menn björguðust er 30 tonna bátur, Röst SH-134 frá
Stykkishólmi, sökk um eina sjómílu suðvestur af Svörtuloftum á Snæfellsnesi á
sjötta tímanum í gær. Áhöfn grænlensk-íslenska loðnuskipsins Siku bjargaði
mönnunum um borð úr öðrum af tveimur björgunarbátum sem þeir höfðu náð á flot
þegar báturinn fylltist af sjó á svipstundu og sökk. Loðnuskipið Sighvatur
Bjarnason var á svipuðum slóðum í loðnuleit og tók hinn björgunarbátinn upp.
Björgunarskipið Björg frá Rifi kom til móts við Sighvat og Siku og sigldi með
mennina og björgunarbátana til hafnar á Rifi. Mennina sakaði ekki en þeir eru
frændur; Gestur Már Gunnarsson, rúmlega fimmtugur, og Bergsveinn Gestsson,
móðurbróðir hans á sjötugsaldri, báðir búsettir í Stykkishólmi. Er þeir komu í
land sögðu þeir fréttaritara Morgunblaðsins að þeir hefðu verið á leið með
trilluna til nýrra eigenda í Reykjavík þar sem búið var að selja hana. Vildu
þeir að öðru leyti ekki tjá sig þá.
Er klukkuna vantaði átta mínútur í fimm í
gær heyrði flugvél í neyðarsendi við Snæfellsnes og eftir athugun
Tilkynningarskyldunnar kom í ljós að einn bátur hafði ekki tilkynnt sig á þessu
svæði. Skömmu síðar voru kallaðar út björgunarsveitir Slysavarnafélagsins
Landsbjargar á Snæfellsnesi ásamt björgunarskipi frá Rifi, þyrlu
Landhelgisgæslunnar og flugvél Flugmálastjórnar.
Björgunarskip frá Sandgerði var einnig til taks þar sem staðsetning
neyðarsendingar var óljós í fyrstu. Flugvél Flugmálastjórnar staðsetti svo tvo
gúmbjörgunarbáta við Svörtuloft kl. 17.50 og tólf mínútum síðar voru mennirnir
komnir úr öðrum bátnum um borð í Siku, heilir á húfi. Var Gæsluþyrlunni,
TF-LÍF, þá snúið til Reykjavíkur. Helgi Jóhannsson, skipstjóri á Siku, sagði
við Morgunblaðið að mjög vel hefði gengið að koma mönnunum um borð. Hann hefði
séð til neyðarblysa og ekki ætlað í fyrstu að trúa þeirri sjón sökum þess að
vel hefði viðrað á þessum slóðum í gær. "Við settum stefnuna strax á þann stað
sem við sáum blysin fara á loft og sáum fljótlega til björgunarbátanna," sagði
Helgi og taldi sjó hafa verið frekar þungan fyrir smærri báta eins og Röstina.
"Þetta er minn stærsti dagur á loðnuvertíðinni og er ég búinn að vera í þessu
frá árinu 1966," sagði Helgi, glaður í bragði yfir því að hafa bjargað mönnunum
heilum á húfi. Fengu þeir að borða hjá kokkinum á Siku áður en björgunarskipið
Björg sótti þá og kom þeim í land á Rifi.
Samkvæmt því sem bátsverjarnir sögðu Helga fylltist Röstin af sjó á svipstundu,
svo snöggt að þeir hefðu ekki náð í stýrishúsið til að kveikja á
neyðarsendinum. Hins vegar hefðu björgunarbátarnir skotist út og þeir náð að
komast um borð í annan þeirra og kveikt þar á neyðarsendi og skotið upp blysum.
Röst SH var sem fyrr segir 30 tonna bátur, smíðaður á Skagaströnd fyrir þrjátíu
árum og breytt lítillega þremur árum síðar.
Báturinn hét áður Grímsey ST og þar áður Engilráð ÍS. Jón Eyfjörð, skipstjóri
um borð í Sighvati Bjarnasyni, sagðist í samtali við Morgunblaðið ekki hafa séð
tangur né tetur af Röst er þeir komu að björgunarbátunum tveimur. Ekkert brak
hefði verið að sjá á sjónum en björgunarbátana hefði verið farið að reka að
landi. "Mestu skiptir að allt fór á besta veg," sagði Jón.
Morgunblaðið. 20 mars 2003.