06.02.2020 20:27
26. Járngerður GK 477 sekkur.
26. Járngerður GK 477 að sökkva út af Breiðamerkursandi. Ljósmyndari óþekktur.
Járngerður GK 477 við það að leggjast á hliðina og hverfa í djúpið. Ljósmyndari óþekktur.
Skipið marar í hálfu kafi og ekki langt eftir að það sekkur. Ljósmyndari óþekktur.
"Bilun í
lestinni "
sagði Birgir Guðjónsson skipstjóri á Járngerði, sem sökk í fyrradag
Loðnuskipið Járngerður GK 477 frá Grindavfk sökk skammt
undan Jökulsá á Breiðamerkursandi í fyrrakvöld, en þá höfðu skipverjar
yfirgefið skipið fyrir nokkru eftir að hafa árangurslaust reynt að rétta það
við, er mikill halli kom að skipinu fyrr um daginn. Skipverjum var bjargað yfir
í Þorstein frá Reykjavík og fór Þorsteinn með skipbrotsmennina til
Seyðisfjarðar, þaðan komu þeir svo til Reykjavíkur um kl. 20.30 í gærkvöldi,
allir í þeim fötum sem þeir voru í er hallinn kom að skipinu, Við komuna til
Reykjavíkur náðum við tali af skipstjóra skipsins, Birgi Guðjónssyni, og
spurðum hann nánar um atburðinn.
"Við vorum á leið til Austfjarða með 170-180 tonna afla, sem við fengum austan
við Ingólfshöfða. Við vorum í samfloti með Þorsteini frá Reykjavík og þegar við
vorum búnir að sigla í SA þrjá stundarfjórðunga hallaði skipinu skyndilega á
stjórnborða og eftir það rétti það sig aldrei. Þegar þetta gerðist vorum við á
móts við Hrollaugseyjar og ætluðum okkur alltaf að fara innan við þær." -
Veistu hver ástæðan var fyrir þessum skyndilega halla? "Ekki með vissu, en að
líkindum hefur eitthvað bilað í lestinni, sem tók um 200 lestir, ef hún var
full." - Var hallinn mikill í upphafi? "Ekki mjög mikill, sennilega 20-30
gráður. Við reyndum strax að rétta skipið af en það gekk ekki og jókst hann
stöðugt. Þegar hann var orðinn um 45 gráður nam sjórinn við brúarvænginn og þá
þorðum við ekki annað en að yfirgefa skipið." - Hvernig gekk það? "Það
gekk ágætlega að fara í gúmmíbjörgunarbátana og eftir skamma stund vorum við
komnir um borð í Þorstein, þar sem vel var tekið á móti okkur. Þegar við komum
um borð í Þorstein hefur sennilega verið liðin klukkustund frá því að skipið
fór á hliðina. Guðbjörn Þorsteinsson skipstjóri á Þorsteini hélt skipi sínu
nálægt Járngerði í nokkurn tíma, en þá gerði skyndilega versta veður af vestri
og komst vindhraðinn víst í ein 12-14 vindstig. Það síðasta, sem við sáum til
Járngerðar, var að skipinu hallaði orðið yfir 70 gráður í stjór."
Á Járngerði var 13 manna áhöfn og við spurðum Birgi hvort þeir væru farnir að
hugsa eitthvað um hvað væri framundan. Hann sagði að ekki hefði gefizt tími til
þess enn, en bað Mbl. að koma þakklæti þeirra á framfæri til skipstjóra og
áhafnar á Þorsteini og þeirra skipa, sem héldu sig í nánd við Járngerði.
Björgunarskipið Goðinn fann Járngerði snemma í gærmorgun, þar sem skipið var
sokkið úti fyrir Breiðamerkursandi.
Járngerður var smíðuð í Austur-Þýzkalandi árið 1959 og var 230 tonna stálskip
eða einn af "tappatogurunum" svonefndu. Skipið var áður gert út frá Dalvík
og hét þá Björgúlfur. Núverandi eigandi skipsins var Hópsnes hf. í Grindavík og
þess má geta að þetta sama útgerðarfyrirtæki varð fyrir því óhappi að missa
annað skip sitt í innsiglingunni í Grindavík eigi alls fyrir löngu.
Morgunblaðið. 18 febrúar 1975.
Áhöfnin á Járngerði GK 477. Á innfeldu myndinni má sjá skipið sigla út úr Vestmannaeyjahöfn í sína síðustu veiðiferð. (C) Morgunblaðið.
26. Björgúlfur EA 312. (C) Haukur Sigtryggur Valdimarsson.
Björgúlfur
nýtt Dalvíkurskip
Fyrra sunnudag kom nýtt togskip af austur-þýzkri gerð til
Dalvíkur. Heitir það Björgúlfur og er eign Útgerðarfélags Dalvíkur. Helgi
Jakobsson, skipstjóri, sigldi skipinu upp og verður með það á togveiðum fram að
síldarvertíð, en þá mun Bjarni Jóhannesson, áður skipstjóri á Snæfelli, halda
því á síldveiðar. Skip þetta er 250 smálestir að stærð, af sömu gerð og
Björgvin fyrra skip sama félags. Dalvíkingar fögnuðu hinu nýja skipi með
viðhöfn.
Íslendingur. 29 apríl 1960.