18.03.2020 15:41
314. Baldvin Þorvaldsson EA 24. TFPV.
Agnar Smári Einarsson gerði bátinn út frá Neskaupstað í nokkra mánuði á árinu 1977.
Heimildir að mestum hluta eru fengnar frá Hauki Sigtryggi Valdimarssyni.
314. Baldvin Þorvaldsson EA 24 með fullfermi til Dalvíkur 1958. Báturinn hægra megin hét Valur EA 110. Hann fórst í mannskaðaveðrinu 10 apríl 1963 og með honum 2 menn. Úr safni Arnars Jónassonar.
314. Baldvin Þorvaldsson EA 24 í smíðum hjá Dröfn í Hafnarfirði árið 1955. Ljósmyndari óþekktur.
Nýjum báti
hleypt af stokkunum í Hafnarfirði
Hinn 17. marz sl. var hleypt af stokkunum hjá
Skipasmíðastöðinni Dröfn hf. í Hafnarfirði, nýjum vélbát, 59 rúmlesta að stærð.
Var honum gefið nafnið Baldvin Þorvaldsson EA 24. Eigendur bátsins eru
Aðalsteinn Loftsson og fleiri á Dalvík. Báturinn er smíðaður úr eik, en með
yfirbyggingu úr stáli. Hann er með 270
hestafla díselvél, Mannheim-gerð. Hann er með vökvalínu og dekkvindu,
dýptarmæli með asdic-úrfærslu og yfirleitt búinn öllum beztu tækjum, sem völ er
á og að öllu leyti mjög vandaður. Smíði þessa vélbáts var hafin snemma á
síðasta ári. Hann er smíðaður eftir teikningum Egils Þorfinnssonar,
skipasmíðameistara. Yfirumsjón með verkinu hafði Sigurjón Einarsson,
skipasmíðameistari, en yfirsmiður var Hans Lindberg.
Yfirbyggingu, niðursetningu á vél og alla járnsmíði og hitalögn, annaðist Vélsmiðjan
Klettur hf. Raflögn lögðu rafvirkjameistararnir Jón Guðmundsson og Þorvaldur
Sigurðsson, málun framkvæmdu málarameistararnir Sigurjón Vilhjálmsson og
Aðalsteinn Egilsson. Reiðar og segl voru gerð af Sören Valentínussyni,
dýptarmælir settur niður af Friðriki A. Jónssyni, útvarpsmeistara. Þilfar og
línuvinda var smíðað af vélaverkstæði Sigurðar Sveinbjörnssonar. Þetta er 9.
vélbáturinn, sem Skipasmíðastöðin Dröfn hf. hefur byggt á þeim 14 árum, sem
skipasmíðastöðin hefur starfað, og er undirbúningur hafinn að smíði þess
tíunda.
Morgunblaðið. 29 mars 1956.
314. Baldvin Þorvaldsson EA 24 í reynslusiglingu í mars 1956. Ljósmyndari óþekktur.
314. Baldvin Þorvaldsson EA 24 með nótabátinn á síðunni. (C) Loftur ?
314. Baldvin Þorvaldsson EA 24 á sjómannadag á Dalvík, sennilega árið 1957. Ljósmyndari óþekktur.Þessi mynd er frá sjómannadegi einhvern tímann fyrir 1960. Á
myndinni sjást fjórir helstu síldarbátar Dalvíkurflotans, fánum prýddir. Frá
hægri eru þetta Hannes Hafsteinn EA 475, Bjarmi EA 760, Baldvin Þorvaldsson EA
24 og næst hafnargarðinum Júlíus Björnsson EA 216. Framan við Július Björnsson
má sjá tvo minni báta. Nær bryggjunni er Hafþór EA 102 og utan á honum Valur EA
110. Þessir tveir bátar fórust nokkrum árum síðar eða 1963 og með þeim sjö menn
eins og fram kemur í heimildamyndinni Brotið. Þess má geta að 20 árum síðar
fórst Júlíus Björnsson, sem þá hét Hellisey VE 503, og með honum fjórir menn,
en einn, Guðlaugur Friðþórsson náði með undraverðum hætti að synda í land. Um
þann atburð hefur Baltasar Kormákur gert kvikmyndina Djúpið.
Ljósm. Héraðsskjalasafn Svarfdæla.
314. Þverfell ÞH 139. (C) Tryggvi Sigurðsson.
314. Sæbjörg ST 7. (C) Snorri Snorrason.
314. Sæbjörg ST 77. Báturinn kominn á leiðarenda. (C) Bjarni Guðmundsson.
Stýrishúsið af Baldvin Þorvaldssyni EA 24 / Sæbjörgu ST 77 rétt utan við Hólmavík. Varla hefur það verið notað sem sumarhús. (C) Tryggvi Sigurðsson.
Dalvíkurbátar
halda suður
Frá fréttaritara Tímans á Dalvík í gær.
Tíðarfar hefir verið hér mjög erfitt síðan fyrir jól, snjóað meira eða minna á
hverjum degi síðastliðinn hálfan mánuð og allir vegir ófærir bílum en mjólk
flutt á sleðum framan úr sveit og sjóleiðis til Akureyrar. Fjórir bátar fóru
héðan í gærkvöldi áleiðis til verstöðva á Suðurnesjum. Voru það Hannes
Hafstein, Bjarmi, Þorsteinn og Björgvin. Haukur I fer næstu daga. Verið er að
byggja 55 lesta bát í Hafnarfirði fyrir Aðalstein Loftsson og fleiri á Dalvík.
Verður hann tilbúinn i næsta mánuði og heitir Baldvin Þorvaldsson. Verður hann
gerður út í Keflavík í vetur. Margt fólk fer héðan til vertíðarstarfa suður,
jafnvel heilar fjölskyldur, sem taka sig upp og skilja íbúðirnar auðar eftir.
Tíminn. 26 janúar 1956.