17.05.2020 15:54
Ilivileq GR 2 - 201.
Ilivileq GR 2-201 við Grandagarð. (C) Þórhallur S Gjöveraa. 10 maí 2020.
Ilivileq GR 2-201 við Grandagarð. (C) Þórhallur S Gjöveraa. 10 maí 2020.
Úr brú Ilivileq. (C) Astilleros Armon.
Aðalvél skipsins, Rolls Royce 5.400 Kw. (C) Astilleros Armon.
Úr káetu skipsins. (C) Astilleros Armon.
Í vinnslusal skipsins. (C) Astilleros Armon.
Í frystilest skipsins. (C) Astilleros Armon.
Í borðsalnum. (C) Astilleros Armon.
Nýr
frystitogari Brims
Nýr frystitogari Brims lagðist við
bryggju í Reykjavíkurhöfn í hádeginu í dag. Beðið hefur verið eftir skipinu með
mikilli eftirvæntingu. Skipið er eitt það fullkomnasta í Norður-Atlantshafi.
Skipið sem smíðað var á norður Spáni var hannað af Rolls Royce í Noregi í
samstarfi við Brim.
Frystitogarinn er 81,8 metrar að lengd, 17 metra
breiður og um 5000 brúttótonn að stærð. Við hönnun skipsins var orkusparnaður
hafður að leiðarljósi, sem og sjálfvirkni. Aðstaða sjómanna er til fyrirmyndar
og fullkomnasti búnaður til flökunar og frystingar er bæði byltingarkenndur
fyrir vinnuaðstöðuna um borð og margfaldar framleiðslugetuna.
Fiskimjölsverksmiðja er í skipinu fyrir bein sem
falla til við vinnsluna. Allur afli verður því fullnýttur og afkastageta vinnslunnar
getur verið allt að 150 tonn á sólarhring. Í frystilestum verður rými fyrir
allt að 1000 tonn af afurðum, flokkuðum á bretti.
Skipið er búið nýrri kynslóð af vélum frá
Bergen-Diesel og Rolls-Royce með 5400 kW afli. Um borð er öflugt rafvindukerfi
þar sem rafmagn fyrir vindurnar og annan búnað er framleitt með ásrafali.
Vinnsludekkið kemur frá Danmörku og
flökunarvélarnar frá Vélfagi á Ólafsfirði.
Samspilið í hönnuninni gerir það að verkum að öll stýring
vinnsluferla í skipinu er mjög nákvæm.
Skipið hóf heimferð fyrir fimm dögum frá Spáni
með Pál Þóri Rúnarsson skipstjóra og Guðmund Kristján Guðmundsson stýrimanni í
fararbroddi.
Skipið, sem fékk nafnið Ilivileq, er skráð í Qaqortoq á suður
Grænlandi og er í eigu dótturfélags Brims á Grænlandi sem er í 100% eigu Brims.
Brim hf. 5 maí 2020.