29.10.2020 13:34
566. Hilmir KE 7. TFKY.
Vélskipið Hilmir KE 7 var smíðað í Trawemunde í Þýskalandi
árið 1960 fyrir Sigurbjörn Eyjólfsson útgerðarmann í Keflavík. Eik. 74 brl. 400
ha. Mannheim vél. Skipið var smíðað eftir teikningu Egils Þorfinnssonar
skipasmíðameistara. Selt 28 desember 1965, Jóni Sæmundssyni í Keflavík, sama
nafn og númer. Selt 30 júlí 1968, Sigurði Kristinssyni, Einari Kristinssyni og
Kristni Kristinssyni í Keflavík, enn sama nafn og númer. Selt 15 október 1970,
Guðlaugi Guðmundssyni og fl. Í Ólafsvík, hét Jökull SH 77. Selt 10 september
1972, Þinganesi hf á Höfn í Hornafirði, hét þá Þinganes SF 25. Ný vél (1974)
425 ha. Caterpillar vél. Skipið var talið ónýtt eftir bruna sumarið 1989 og
tekið af skrá 29 október árið 1990. Að lokum var skipinu svo sökkt.
Hilmir KE 7 á síldveiðum. (C) Hafsteinn Jóhannsson.
Tveir
glæsilegir bátar til Keflavíkur
Þann 2. þessa mánaðar kom nýr bátur til Keflavíkur, sem ber
nafnið Bergvík KE 55. Eigandi er Hraðfrystihús Kaupfélags Suðurnesja í
Keflavík. Báturinn er 72 smálestir, smíðaður úr eik í Nýborg í Danmörku. Í
bátnum er Lister dieselvél (Blackstone). Er báturinn búinn öllum fullkomnustu
siglingatækjum, m. a. Dekka radar (50 mílna) og sjálfleitandi síldar Asdic af
Simrad gerð og 2 Simrad dýptarmælum. Þá er báturinn með sjálfvirkum
stýrisútbúnaði. Vistarverur skipverja eru allar mjög rúmgóðar og
rafmagnshitaðar. Í bátnum er rúmgóður frystiklefi fyrir matvæli
bátshafnarinnar. Í reynsluför gekk báturinn 10 ½ mílu. Var hann 6 sólarhringa á leiðinni heim,
enda hreppti hann mjög slæmt veður. Skipstjóri á Bergvík verður hinn kunni
aflamaður, Magnús Bergmann, en hann sigldi einnig skipinu heim. Fyrsti
vélstjóri er Björgvin Hilmarsson og stýrimaður Baldur Guðmundsson. Eins og að
framan er sagt, er báturinn eign Hraðfrystihúss Keflavíkur h.f., en það átti
fyrir 2 báta, Helguvík og Faxavík. Framkvæmdastjóri hraðfrystihússins er
Benedikt Jónsson. Bergvík er nú fyrir skömmu byrjuð á vertíð og komin með net.
Hinn nýi báturinn hér á forsíðu blaðsins, er Hilmir KE 7, er kom til Keflavíkur
9. þ. m. Eigandi hans er Sigurbjörn Eyjólfsson útgerðarmaður í Keflavík.
Báturinn, sem er 75 tonn, er smíðaður í Trawmúnde í Vestur-Þýzkalandi. Hann er
byggður úr eik og öðrum góðum viði, eftir teikningu Egils Þorfinnssonar. Í
honum er Mannheim dieselvél, 400 ha. Búinn er hann öllum nýjustu
siglingatækjum, t. d. radar af Hughes gerð (50 mílna), fiskileitar Astic af
Simrad gerð, auk dýptarmæla af sömu gerð. Í bátnum er einnig vönduð miðunarstöð
auk hinnar venjulegu talstöðvar. Þá er einnig rafknúinn og sjálfvirkur
stýrisútbúnaður í skipinu. Allar vistarverur skipverja eru rúmgóðar, bjartar og
þægilegar. Kæliklefi er þar fyrir matvæli og símakerfi er lagt á milli
vistarvera, sem er hrein nýjung og til stórþæginda. Ganghraði Hilmis mun vera
um 11 mílur. Hann var tæpa 7 sólarhringa á leiðinni heim, en þar af var hann
ca. 16 tíma í Færeyjum. Á heimleiðinni hreppti báturinn slæmt veður og telur
skipstjóri hann hið bezta sjóskip. Kjölurinn að bátnum var lagður í byrjun
desember s.l. en hann var afhentur fulltilbúinn núna þann 28. febrúar. Eins og
menn vita, hefir Sigurbjörn mörg undanfarin ár átt bát með þessu sama nafni,
sem hefir reynzt hið mesta happaskip. Á s.l. hausti seldi hann þann bát til
Vestmannaeyja. Skipstjóri á þessum nýja Hilmi, verður Einar Guðmundsson, sá
sami og verið hefir með Hilmi gamla mörg undanfarin ár, mikill dugnaðar- og
aflamaður og ávallt í röð fengsælustu skipstjóra hér um slóðir. Fyrsti
vélstjóri verður Eiríkur Sigurðsson, Smáratúni 12. Hefir hann einnig verið um 9
ára skeið á útvegi Sigurbjörns Eyjólfssonar. Stýrimaður verður Guðbjörn
Ingvarsson. Báturinn mun fara á net.
Faxi. 3 tbl. 1 mars 1960.
Þinganes SF 25 sennilega í Hornafjarðarós. (C) Hilmar Bragason.
Hilmir KE 7. Líkan Gríms Karlssonar skipstjóra. (C) Þórhallur S Gjöveraa.
Hilmir KE 7. Líkan Gríms Karlssonar skipstjóra. (C) Þórhallur S Gjöveraa.
Þinganes SF
25 ónýtt eftir bruna
Þinganes SF 25 frá Höfn í Hornafirði verður fljótlega sökkt.
Í sumar kviknaði í bátnum og ekki þykir ráðlegt að leggja út í viðgerðir. Þessa
dagana eru starfsmenn Þinganess að koma nýtilegum hlutum úr bátnum á land en
bátsins bíður nú einungis hin vota gröf.
Morgunblaðið. 14 nóvember 1989.