17.01.2021 07:08
E.s. Vesta strandar við Hnífsdal.
Vestu var sökkt af þýska kafbátnum U-88 um 60 sjómílur suður af Suðurey í Færeyjum 17 júlí árið 1917 þegar hún var á leið frá Seyðisfirði til Fleetwood með síldar og lýsistunnur. 5 manns fórust en 20 komust í björgunarbát og réru honum áleiðis til Færeyja og náðu landi í Sumba á Suðurey eftir 29 klukkustunda barning í bátnum.
Vesta var smíðuð hjá Palmers Shipbuilding & Iron Co í Jarrow, Newcastle Upon Tyne í Englandi árið 1879. 1.122 brl. 700 ha. 2 þennslu gufuvél. Smíðanúmer 387. Var fyrst í eigu Fr. Georg Schmidt í Hamborg í Þýskalandi. Selt 1 ágúst 1881, Kirsten Adolf & Co í Hamborg. Selt 1882, Sydsvenska Angbats A/S í Malmö í Svíþjóð. Selt 1894, Skanska Cement A/B í Malmö. Selt 8 júní 1899, Det Forenede Dampskibs Selskap (DFDS) í Kaupmannahöfn og var skipið að mestu í siglingum með vörur og farþega milli Íslands og hafna í Bretlandi og Danmörku.
E.s. Vesta á strandstað út af Hnífsdal í febrúar árið 1913. Ljósmynd úr safni mínu.
"Vesta"
strandar
Rekst á sker út undan Hnífsdal
"Vesta", sem væntanleg var frá útlöndum, norðan og
vestan um land, lagði af stað frá Ísafirði 17 þ. m. (febrúar) kl, 4 e. h., og
átti að fara beina leið til Reykjavíkur. Kafaldshrið var, allsvört, er skipið
hélt út Skutilsfjörðinn, en veður þó hæglátt, og vissu skipverjar eigi fyr af,
en skipið rakst á sker, beint út undan Hnífsdal. Gat mun hafa komið á skipið,
því sjór kom bæði í lestar- og vélarúmið. Með skipinu kvað hafa verið um 120
farþegar, og komu þeir sér þegar í land, sem og skipverjar allir. Símað var
þegar hingað til Reykjavíkur, og brá björgunarskipið "Geir" því
tafarlaust við, og lagði af stað vestur þegar sama kvöldið (17. febr.)
"Botnía", er lá í Reykjavík, ferðbúin til útlanda, brá sér og vestur
daginn eptir (18. febr.), kemur síðan með farþegjana, og póstflutninginn. Mælt
er, að sama daginn, sem " Vesta" strandaði, hafi þegar verið byrjað að
bjarga einhverju af varningi í land, ef ske kynni, að það kæmist þá fremur
aptur á flot. Litlar eru þó líkur þess taldar, er þetta er skrifað, þar sem
hásjávað kvað hafa verið, er skipið strandaði. Að öðru leyti verða nánari
fregnir að bíða næsta blaðs vors.
Þjóðviljinn-þjóðviljinn ungi. 20 febrúar 1913.
Vesta í Stykkishólmi. Súgandisey í baksýn. Ljósmyndari óþekktur.
"Vestu"
strandið
Vestu"-strandið. Eins og getin var um í síðasta nr.
blaðs vora, brá björgunarskipið "Geir" sér vestur til Skutilsfjarðar, jafn
skjótt er fregnin barst hingað um það, að "Vesta" hefði strandað út undan
Hnífsdal Björgunartilraunirnar höfðu þann árangur, að "Vestu" varð komið á
flot (21. þ. m. að morgni), og var síðan farið með hana til
Ísafjarðarkaupstaðar. Skemmdirnar þá líklega eigi meiri en svo, að dyttað
verður að skipinu, en um það efni brestur oss þó að vísu enn greinilegar
fregnir.
Þjóðviljinn + þjóðviljinn ungi. 8 mars 1913.
Vesta að lesta vörur, gæti verið á Stekkeyri í Jökulfjörðum. Ljósmynd úr safni mínu.
E.s. Vesta í Íslenskri höfn. Ljósmynd úr safni mínu.
Þegar
"Vestu" var sökkt
Færeyska blaðið »Dimmalætting« flytur fregnir af því, þegar
»Vestu« var sökkt, og hefir þær eftir Frandsen skipstjóra. Þar segir svo:
Á Seyðisfirði tók »Vesta« 719 tunnur af síld, 359 tunnur af lýsi og 5 tunnur af
görnum. Átti hún síðan að fara til Eskifjarðar og taka þar 155 poka af ull. En
vegna þoku komst skipið aldrei þangað og hélt því af stað til Englands.
Samkvæmt ráðleggingu brezka konsúlsins í Reykjavík ætlaði skipið að sigla fyrst
til Stornoway, en annars var förinni heitið til Fleetwood. Að kvöldi hins 15.
júlí fór skipið fram hjá Sumbo-vita og stefndi á norðanverðar Suðureyjar. Var
þeirri stefnu haldið þangað til kl. 2,10 um nóttina. Þá kom tundurskeytið á
skipið. Österlund stýrimaður var þá á verði. Tundurskeytið hæfði sennilega hið
vatnsþétta hólf milli vélarrúms og afturlestar. Var sprengingin svo öflug að
stórsigla, afturvinda og allt þakið af reykingasalnum flaug í loft upp.
Bátarnir héngu utanborðs í svifvindum og var þeim þegar rent í sjóinn. Skipið
sökk óðum. Í bakborðsbát fóru 9 menn, þar á meðal skipstjóri. En er báturinn
ætlaði að láta frá borði, kemur Larsen yfirvélstjóri og biður að taka sig í
bátinn. Einn af skipverjum náði í hann, en Larsen þorði eigi að sleppa handriði
skipsins, því að hann var maður gamall og hjartveikur. Í sama bili brotnaði
skilrúmið milli vélarúms og stórlestar. Sökk »Vesta« þá beint niður á endann,
en svifvinda kræktist í bátinn og hvolfdi honum. Flestir komust á kjöl, en
þriggja var saknað, Larsens vélstjóra, kyndara og háseta. Stjórnborðsbátur
komst slysalaust frá borði. Hann bjargaði skipsstúlkunni, sem hann fann
fljótandi á rekaldi nokkru. Hún hafði sofið á legubekk hjá fyrsta farrými og
hefir sennilega slöngvast upp úr reykingasalnum og út á sjó um leið og
sprengingin varð. Hún var nokkuð sködduð. Síðan bjargaði báturinn hinum öðrum
og kom þá í ljós að fimm menn af skipshöfninni vantaði, og er ætlað að tveir
þeirra hafi beðið bana við sprenginguna, en hinir drukknað. Skipstjóri segir að
»Vesta« muni hafa sokkið á svo sem einni mínútu. Þegar skipið var sokkið kom
kafbáturinn í ljós og heimtaði skipsskjölin. En þau voru sögð týnd. Þá spurði
hann um flutning skipsins, hver hann hefði verið og hve mikill. Var því svarað.
Segir skipstjóri að meðan þessu fór fram, hafi skipshöfnin á kafbátnum staðið á
þiljum og brosað að skipshöfn »Vestu«, og alltaf hefði fallbyssu kafbátsins
verið beint að bátnum. En svo voru kafbátsmenn kallaðir undir þiljur og síðan
stakk kafbáturinn sér. Í bát »Vestu« voru 20 menn og var hann því fullhlaðinn.
En 60 sjómílur voru til lands. Voru þeir 29 klukkustundir að ná landi og hreptu
kalt veður og hvast. Hefði líklega enginn bjargast, ef báturinn hefði eigi haft
drifakkeri og olíu. Voru allir aðframkomnir af kulda og þreytu, er þeir náðu
landi í Sumbobyggð.
Ægir. 8 tbl. 1 ágúst 1917.