14.02.2017 17:29
B. v. Júní GK 345. TFPD.
Júní kominn
til Hafnarfjarðar
Júní, hinn nýi togari Bæjarútgerðar Hafnarfjarðar lagðist í
fyrsta skipti að bryggju í Hafnarfirði s.l. þriðjudag. Þessi nýi togari
Hafnfirðinga er eitt hið glæsilegasta fiskiskip, sem til bæjarins hefir komið,
enda var bæjarbúum tíðförult niður á gömlu bryggju, til að skoða hið myndarlega
skip. Eins og kunnugt er, er Júní einn þeirra 10 togara, sem ríkisstj. Stefáns
Jóh. Stefánssonar samdi um smíði á í Bretlandi á sínum tíma. Hann er smíðaður
hjá skipasmíðastöðinni Alexander Hall Ltd. í Aberdeen og er líkur að gerð og
Júlí, nema hvað hann er 10 fetum lengri, en breidd og dýpt hin sama. Er Júní um
30 tonnum stærri en eldri nýsköpunartogararnir. Ganghraði skipsins mun vera
13-14 mílur. Júní er útbúin hinum beztu og fullkomnustu tækjum. Það sem gerir
Júní verulega frábrugðin eldri nýsköpunartogurunum er fiskimjöls verksmiðja.
Mun hún eiga að geta unnið úr 25 tonnum af hráefni á sólarhring, og tryggir
þannig betri og fullkomnari hagnýtingu aflans. Nokkrir byrjunarörðugleikar hafa
komið í ljós í sambandi við fiskimjölsvélar skipsins, en góðar vonir standa til
þess að hægt verði að bæta úr því fljótlega.
Júní hafði fengið heldur slæmt
sjóveður frá Aberdeen til Hafnarfjarðar, og létu skipstjóri og skipverjar vel
yfir sjóhæfni skipsins og virtust hinir ánægðustu með þetta fríða fley, enda má
hiklaust fullyrða, að Júní sé nú einn vandaðasti togarinn í íslenzka
fiskiskipaflotanum. Skipstjóri á Júní er Benedikt Ögmundsson, sem áður var
skipstjóri á Júlí. Fyrsti stýrimaður er Árni Sigurðsson og fyrsti vélstjóri
Reynir Guðmundsson, en þeir voru báðir einnig á Júlí. Þá munu flestir aðrir
skipverjar Benedikts af Júlí fara með honum á Júní. Mestur hluti skipshafnar
Eyjólfs Kristinssonar af togaranum Maí fór með honum á Júlí, þegar hann tók þar
við skipstjórn fyrir skömmu.
Með kaupum hins nýja togara hefir Bæjarútgerð
Hafnarfjarðar sýnt myndarlegt átak við að auka skipastól sinn og skapa aukinn
grundvöll fyrir vaxandi atvinnu í bænum. Bæjarbúar fagna því innilega, að
þessum nýja áfanga í atvinnu og útgerðarmálum bæjarins skuli vera náð. Það
vildi svo til, að þann sama dag og Benedikt Ögmundsson, skipstjóri sigldi hinu
glæsilega skipi í fyrsta sinn í höfn í Hafnarfirði 13. marz s.l., átti hann 20
ára skipstjórnarafmæli. En eins og bæjarbúum er kunnugt, varð Benedikt
skipstjóri á fyrsta Bæjarútgerðartogaranum Maí, þegar hann var keyptur í bæinn
1931. Hefir hann þannig verið skipstjóri á skipum Bæjarútgerðarinnar í
samfleytt 20 ár.
Hann hefir aflað sér álits og trausts sem fengsæll aflamaður
og dugmikill skipstjóri, og ávallt verið mjög vel látinn meðal þeirra sjómanna,
sem unnið hafa undir hans stjórn. Bæjarútgerðin sýndi þessum reynda skipstjóra
og aflamanni það traust, að fela honum skipstjórn á hinum nýja og dýra togara
Hafnfirðinga. Það má vissulega með sanni segja, að á hinum fyrstu og erfiðu
árum Bæjarútgerðarinnar, hafi það verið fyrst og fremst atorka, dugnaður,
þekking og útsjónarsemi forstjórans Ásgeirs G. Stefánssonar, og fengsælni og
dugnaður skipstjórans á Maí, Benedikts Ögmundssonar, sem fleyttu Bæjarútgerð
Hafnarfjarðar yfir þær torfærur og næstum óyfirstíganlega erfiðleika, sem á
vegi hennar voru, á fyrstu starfsárunum. Þótt lengi vel hafi staðið nokkur styr
um Bæjarútgerðina og bæjarbúar þar ekki allir á einu máli, þá mun það nú
vafalaust gleðja alla bæjarbúa, að nýr og glæsilegur togari hefir nú bæzt í
fiskiskipaflota Hafnfirðinga. Og óhætt er að fullyrða að bæjarbúar hefðu ekki
kosið sér aðra afmælisgjöf frá Bæjarútgerðinni á 20 ára afmælinu en einmitt
hinn nýja og fullkomna togara.
Alþýðublað Hafnarfjarðar. 17 mars 1951.