24.02.2017 18:24
1476. Björgúlfur EA 312. TFPY.
Björgúlfur
EA 312
16. apríl s.l. afhenti Slippstöðin h.f. á Akureyri nýjan
skuttogara, Björgúlf EA 312, sem er nýsmíði 59 hjá stöðinni. Smíði þessa
skuttogara var með þeim hætti að skrokkur skipsins kom frá Flekkefjord Slipp
& Maskinfabrik A/S í Noregi, sem byggt hefur sjö skuttogara fyrir
Íslendinga, en smíðinni síðan lokið hjá Slippstöðinni, innréttingar,
niðursetning á tækjabúnaði, frágangur o.þ.h. Skuttogari þessi er af lengri
gerðinni frá "Flekkefjord", eins og Guðbjörg ÍS og Gyllir ÍS. Björgúlfur
EA er í eigu Útgerðarfélags Dalvíkinga h.f. á Dalvík ,og er þetta annar
skuttogarinn sem fyrirtækið eignast, en það á fyrir Björgvin EA 311, sem er
byggður hjá Flekkefjord Slipp & Maskinfabrik og var afhentur í janúar 1974.
Björgúlfur er byggður eftir sömu teikningu og Björgvin EA, nema hvað Björgúlfur
er 3.30 m lengri, en auk þess hafa verið gerðar ýmsar minniháttar
smíðabreytingar. Skipstjóri á Björgúlfi EA er Sigurður Haraldsson og 1.
vélstjóri Sveinn Ríkharðsson. Framkvæmdastjóri útgerðarinnar er Björgvin
Jónsson.
Skipið er byggt skv. reglum Det Norske Veritas í flokki + 1A1, Stern Trawler,
Ice C, +MV. Skipið er skuttogari með tveimur þilförum milli stafna og skutrennu
upp á efra þilfar.
Undir neðra þilfari er skipinu skipt með fjórum vatnsþéttum
þverskipsþilum í eftirtalin rúm, talið framan frá: Stafnhylki fyrir
brennsluolíu, íbúðir framskips, fiskilest, vélarúm og aftast skutgeymar fyrir
brennsluolíu. Undir íbúð- um og fiskilest eru botngeymar fyrir brennsluolíu,
ferskvatn og sjókjölfestu. Aftan við stafnhylkið eru keðjukassar, en asdikklefi
er fremst í fiskilest. Fremst í vélarúmi eru andveltigeymar frá Ulstein. Á
neðra þilfari er fremst stafnhylki, en þar fyrir aftan íbúðir. Aftan við íbúðir
er vinnuþilfar með fiskmóttöku og stýrisvélarrúmi aftast fyrir miðju.
Til
hliðar við fiskmóttöku og stýrisvélarrúm eru verkstæði, vélarreisn og geymsla.
Framarlega á efra þilfari er þilfarshús, en til hliðar við það eru lokaðir
gangar fyrir bobbingarennur. Í þilfarshúsi er íbúð skipstjóra, klefi fyrir
ísvél o.fl. Yfir þilfarshúsi og göngum er hvalbaksþilfar sem nær aftur fyrir
afturgafl þilfarshúss. Aftan við þilfarshús er togþilfarið.
Vörpurenna kemur í framhaldi af skutrennu og greinist í tvær bobbingarennur,
sem liggja í göngum og ná fram að stefni. Aftarlega á togþilfari eru síðuhús
beggja megin, framantil hús fyrir vindumótora en aftantil skorsteinshús. Yfir
afturbrún skutrennu er toggálgi en yfir frambrún skutrennu er bipodmastur sem
gengur niður í skorsteinshús. Aftarlega á hvalbaksþilfari er stýrishús
skipsins, sem hvílir á reisn.
Aðalvél skipsins er Wichmann, gerð 7AX, sjö strokka tvígengisvél með forþjöppu
°8 eftirkælingu, sem skilar 2100 hö við 375 sn/mín.
Vélin tengist gegnum
kúplingu skiptiskrúfubúnaði frá Wichmann. Skrúfa skipsins er 4ra blaða úr
ryðfríu stáli, þvermál 2050 mm, og utan um hana er skrúfuhringur. Framan á
aðalvél er deiligír frá Framo af gerðinni WG-3A 20 hö við 360 sn/mín, með þrjú
úttök. Við eitt úttakið tengist 335 KW, 440 V Indar Jafnstraumsrafall fyrir
togvindumótora en við hin tvö tengjast tvær vökvaþrýstidælur frá Brusselle, af
gerðinni BE, sem eru fyrir vökvaknúnar
vindur. Hjálparvélar eru tvær frá MWM, gerð TBD-232 V-12, 321 hö við 1500
sn/mín. Hvor vél knýr riðstraumsrafal frá A Van Kaick, 270 KVA, 3x220 V 50 Hz.
Við aðra hjálparvélina er einnig tengd vökvaþrýstidæla frá Brusselle, gerð BC,
varadæla fyrir vökvavindur, en við hina hjálparvélna tengist 50 KW, 110 V
jafnstraumsrafall frá Indar, vararafall fyrir togvindumótora.
Stýrisvél er rafstýrð og vökvaknúin frá
A/S Cylinder-service gerð PR 30 - 2EL,
hámarks snúningsvægi 3.750 kpm.
Ægir. 15 maí 1977.
.