17.06.2017 10:28
B. v. Hafstein ÍS 449. LCKG / TFND.
Frækilegt
björgunarafrek
Togarinn
Hafstein bjargar 62
þjóðverjum
úr sjávarháska
Skip þeirra,
Bahia Blanca rakst á hafísjaka
Í fyrrinótt sigldi þýskt flutningaskip, Bahia Blanca, 8558
smál., á hafísjaka, er það var statt um í 60 sjómílur norðvestur af Látrabjargi
og sökk. Sendi skipið út neyðarmerki, sem Loftskeytastöðin hér heyrði og kom
áleiðis til skipa. Náði hún sambandi við bv. Hafstein og Egil Skallagrímsson,
en Hafstein var nær slysstaðnum og fór því til bjargar. Tókst að bjarga öllum
hinum þýsku skípverjum og hélt Hafstein þá til Hafnarfjarðar og kom þangað í
nótt.
Hafstein var í fyrstu veiðiför sinni síðan eigendaskifti urðu á honum. Hinir
nýju eigendur eru þeir bræður Ólafur og Tryggvi Ófeigssynir, Loftur Bjarnason,
Þórarinn Olgeirsson og Vilhjálmur Árnason. Er Ólafur Ófeigsson jafnframt
skipstjóri. Þær upplýsingar, sem hér fara á eftir hefir Vísir fengið hjá Tryggva
Ófeigssyni og Halldóri Jónssyni, loftskeytamanni. Klukkan 10.30. á
þriðjudagskvöld fékk b.v. Hafstein skeyti frá Loftskeytastöðinni hér um að
þýskt skip hefði sent frá sér neyðarmerki. Væri það statt 67 mílur NNV af
Látrabjargi og hefði rekist á hafísjaka. Óskaði þýska skipið eftir því, að þvi
yrði sent dæluskip og dráttarbátur til hjálpar. Setti Hafstein sig þegar í
beint samband við skipið og tók það því vel, að hann kæmi á vettvang til
öryggis meðan beðið væri eftir dráttar- og dæluskipinu. Kom Hafstein að skípinu
um kl. 3.30. eftir miðnætti. Vindstig voru SV 4, úrhellisrigning og afar mikil
alda. Skipið var þá laust við ísinn og hafði getað siglt með 3ja sjómílna hraða
um stund, en þegar botnvörpungurinn var kominn á vettvang bauð hann fyrst að
draga þýska skipið. En þá var það orðið svo þungt af sjó, að þýski skipstjórinn
taldi það ekki mundu geta tekist. Var þvi strax hafist handa um að bjarga
skipshöfninni.
Síðasta skeytið, sem kom frá Bahia Blanca var á þá leið, að skipið væri að
sökkva, hægt en stöðugt. Þegar síðasti báturinn var kominn frá borði var
lúkarinn orðinn fullur af sjó, svo og framlestin og í miðlestina var kominn 6
metra djúpur sjór. Þjóðverjarnir rendu nú einum skipsbátanna í sjóinn, en
skipverjar voru augsýnilega óvanir að meðhöndla árarnar, því að þeim gekk
erfiðlega að koma bátnum frá skipshliðinni. Varð því Hafstein að sigla mjög
nærri bátnum og skipinu og þótt það væri mjög hættulegt, tókst það alveg
slysalaust að "elta" bátinn uppi. Hafði verið ætlunin, að einhverjir
Íslendinganna færi síðan í þýska bátinn og réri yfir að skipinu, en vegna þess
hve björgun fyrsta bátsins tókst giftusamlega, var horfið að því ráði, að nota
sömu aðferð við alla bátana. En einn bátanna hvarf út í myrkrið og rigninguna
og varð togarinn að fara að leita hans. Hann fannst þó von bráðar. Sjálf
björgunin tók ekki nema um klukkustund og kl. 6.30. gat Hafstein lagt af stað
heimleiðis. Þýska skipið dældi olíu í sjóinn, þegar bátarnir voru settir á
flot, en þegar þeir komu að togaranum, var lýsi notað til að lægja sjóana. Í
síðasta bátnum frá skipinu kom skipstjórinn. Allir mennirnir komust ómeiddir um
borð og lítið sem ekkert hraktir. Sá, sem var verst staddur, þegar hann kom um
borð í togarann, var 14 ára drengur. Var hvergi á honum þurr þráður vegna
rigningarinnar. Tók Ólafur skipstjóri hann niður í klefa sinn, lét hann fá þurr
föt og hrestist hann þá fljótlega.
En það var ekki fyrri en komið var um borð í Hafstein, að "hrakningar"
Þjóðverjanna byrjuðu. Voru þeir alveg óvanir hreyfingum togarans, í samanburði
við hreyfingar hins stóra skips, sem þeir höfðu verið á, og urðu sumir
sjóveikir. Annars voru þeir allir hinir hressustu og klöppuðu óspart á axlir
Íslendinganna, þegar þeir komu um borð í Hafstein. Voru þeir því mjög fegnir
því, hversu björgunin tókst greiðlega og slysalaust, en það má þakka snarræði
og dugnaði skipstjórans, Ólafs Ófeigssonar, sem
stjórnaði björguninni, og hinum vösku mönnum hans.
Gekk ferðin til Hafnarfjarðar greiðlega, enda þótt nokkur strekkingur væri í
fangið. Kom Hafstein þangað í nótt með skipverja.
Bahia Blanca er 8558 smál. eftir Lloyd's Register og var smíðað í Englandi
1919. Það var eign Hapag. Skipið kom frá Rio de Janeiro og hafði ekki verið í
landsýn í 34 daga. Farmur þess var 40 þús. sekkir af kaffi og þar að auki
járnsvarf. Við Ísland hefir aldrei verið bjargað jafnmörgum mönnum af einu
skipi. Mesta björgunarafrek, sem áður hafði verið unnið við Ísland, var fyrir
tæpum 24 árum, þegar Guðbjartur Ólafsson, skipstjóri, sem nú er hafnsögumaður
hér í Reykjavík, bjargaði 38 mönnum af skipi í Grindavíkursjó. Gerðist þetta
24. mars 1916.
Vísir. 11 janúar 1940.