09.07.2017 09:12
B. v. Tryggvi gamli RE 2. LCHR / TFQC.
Tryggvi gamli RE 2. Þetta líkan er á Slippbarnum í Reykjavík. (C) Þórhallur S Gjöveraa. 9 júlí 2017.
Nýr
botnvörpungur
Enn bætst við fiskiflotann. Það er Þorsteinn Ingólfsson,
eign hlutafélagsins Hauks. Hann kom hingað í gær frá Englandi og voru þessir
farþegar: Thor Jensen, Kjartan Thors, Friðþjófur Thorsteinsson og Gottfredsen
útgerðarmaður. Skipið er af sömu gerð eins og Ingólfur Arnarson. Skipstjóri er
Einar Einarsson, frá Flekkudal.
Vísir. 1 júlí 1920.
Fiskiveiðahlutafjelagið
"Alliance"
Elsta og
stærsta togaraútgerðarfélag á Íslandi
Fiskiveiðahlutafjelagið "Alliance" var stofnað árið
1906. Voru stofnendur þess: Thor Jensen kaupmaður, og skipstjórarnir, Jón
Ólafsson, Jón Sigurðsson, Halldór Kr. Þorsteinsson, Magnús Magnússon, Kolbeinn
Þorsteinsson og Jafet Ólafsson. Fjórir þessara skipstjóra höfðu áður gert með
sjer fjelag og keypt kúttera árið 1904, en þilskipaútgerð stóð þá hjer í mestum
blóma. Í páskaveðrinu 7. apríl 1906 fórst Jafet Ólafsson, ásamt mörgum öðrum,
en árið 1910 seldi Thor Jensen hlut sinn og gekk úr fjelaginu. Þegar h/f.
"Alliance" var stofnað, höfðu Íslendingar litla þekkingu á togaraútgerð og
enga reynslu á því sviði.
Að vísu höfðu verið keyptir tveir togarar hingað til lands frá Englandi, en
þeir voru báðir gamlir og mjög ófullkomnir, enda varð árangurinn eftir því. Í
febrúar 1907 kom fyrsta skip fjelagsins, "Jón forseti", hingað til lands,
og stýrði honum Halldór Kr. Þorsteinsson skipstjóri, sem þá hafði dvalið á
annað ár í Englandi til þess að kynna sjer botnvörpuveiðar. "Jón forseti"
var smíðaður í Glasgow svo fullkominn, sem þá var frekast kostur. Var hann
fyrsti togari, er Íslendingar ljetu smíða, og má því segja, að með komu hans
hefjist togaraútgerð Íslendinga. Það kom strax í ljós, að togaraútgerð gæti, ef
skynsamlega væri að farið, orðið arðvænlegur atvinnuvegur fyrir landsmenn, enda
fóru menn þá óðum að feta í fótspor þessara manna og hefir togurum síðan
fjölgað ár frá ári, uns íslendingar eiga nú 40 togara. Fjelagið hefir eignast 6
togara, en af þeim misst tvo, þá Skúla fógeta, byggðan 1911, fórst hann í
Norðursjónum í byrjun ófriðarins, 26. ágúst 1914, og Jón forseta, sem strandaði
á Stafnestöngum 27. febrúar 1928; á það því nú 4 togara. Auk þess eiga
stofnendur "Alliance", þeir sem enn eru í fjelaginu, 4 aðra togara að
nokkru eða öllu leyti, og hafa þannig umráð yfir 1/5 hluta af togaraútgerð
landsmanna. Fjelagið hefir komið sjer upp fullkomnum fiskþurrkunarstöðvum með
tilheyrandi húsakynnum og getur það nú breitt til þurrkunar í einu ca. 600,000
kg. fiskjar. Auk þess hefir fjelagið byggt fiskþurrkunarhús, sem afgreiðir að
meðaltali 10,000 kg. af fullþurrum fiski á sólarhring. Árið 1929 voru útfluttar
afurðir h/f. "Alliance" og þeirra fjelaga, sem það hefir umsjón með, sem
hjer segir:
Verkaður saltfiskur 3180 þúsund kg.
Óverkaður saltfiskur 2080 þús. kg.
Ísfiskur kr. 675.000.
Lýsi kr. 358.800.
Sama ár flutti fjelagið inn 14,000 smálestir af kolum og 7,000 smálestir af
salti. Mestan hluta veiðarfæra lætur fjelagið vinna á vinnustofu sinni við
Tryggvagötu, og er unnið að netagerð o. fl. allt árið. Hjá fjelaginu voru sama
ár unnin:
Á skipunum 50.000 dagsverk.
Við fiskverkun 27.600 dagsverk.
Netagerð 1.460 dagsverk.
Uppskipun. 7.880 dagsverk.
Önnur störf 7.070 dagsverk, og hafa þannig verið unnin 314 dagsverk að
meðaltali hvern virkan dag ársins. Stjórn fjelagsins hafa þeir alla tíð skipað:
Jón Ólafsson, Halldór Kr. Þorsteinsson, Magnús Magnússon, Jón Sigurðsson, og
Jón Ólafsson, sem jafnan hefir verið framkvæmdastjóri þess.
Morgunblaðið. 26 júní 1930.