13.11.2017 19:17
818. Sæbjörg. TFPA.
Bonnie ex Sæbjörg við bryggju á Mallorca. (C) Sigurður Þorsteinsson.
Björgunarskútan
Sæbjörg
Sunnudaginn 20. febrúar safnaðist mikill fjöldi manns saman
á hafnargarðinum, til þess að taka á móti björgunarskútunni "Sæbjörgu".
Skipin, sem lágu í höfninni, voru skreytt hátíðafánum og þegar "Sæbjörg"
sigldi inn höfnina, var blásið í eimpípur allra skipanna, til þess að bjóða
björgunarskútuna velkomna. Áður en "Sæbjörg" kom í innri höfnina, fóru
stjórn Slysavarnafélagsins, kvennadeildarinnar, hafnarstjóri og ýmsir aðrir
gestir um borð í hana. Um kl. 2 lagðist björgunarskútan við Grófarbryggjuna, og
voru þá mættir þar ræðismenn erlendra ríkja, vígslubiskup, fulltrúar frá ríkis-
og bæjarstjórn og ennfremur konur úr Kvennadeild Slysavarnafélagsins. Forseti
Slysavarnafélags Íslands, Þorsteinn Þorsteinsson skipstjóri, hélt stutta ræðu,
eftir að skipið var lagst við festar. Sagði hann sögu björgunarskútumálsins í
stórum dráttum. Skýrði hann frá tilorðningu björgunarskútusjóðsins og hversu
hann hefði aukizt fyrir velvilja og fórnfýsi fjölda manna. Minntist forsetinn
sérstaklega á þann mikla skerf, sem konurnar hafa lagt til
björgunarskútumálsins. Því næst talaði formaður Kvennadeildar
Slysavarnafélagsins í Reykjavík, frú Guðrún Jónasson, og tilkynnti hún í lok
ræðu sinnar, að kvennadeildin hefði ákveðið að gefa 25 þús. kr. til starfrækslu
björgunarskútunnar og væri það fé handbært nú þegar. Fyrir hönd
ríkisstjórnarinnar hélt ræðu Vigfús Einarsson, fulltrúi, en að því loknu sté
vígslubiskup sr. Bjarni Jónsson um borð í "Sæbjörgu". Hélt hann
vígsluræðu, og var athöfn sú öll hin hátíðlegasta. Síðar um daginn bauð stjórn
Slysavarnafélagsins 150 manns til tedrykkju að Hótel Borg.
Björgunarskútan "Sæbjörg" er smíðuð í Frederikssund og er rúmlega 60
smálestir að stærð. Teikningar og skipslýsingu gerði íslenzkur maður, Þorsteinn
Daníelsson, skipasmiður. Skipið er smíðað úr eik og beyki og er talið mjög
sterkbyggt. Í skipinu er 180 ha. Bolinder vél; seglútbúnaður er ágætur og er
gert ráð fyrir, að þau verði mikið notuð. Auk aðalvélarinnar er 20 ha. Diesel
vél, sem framleiðir rafmagn, og önnur minni vél til vara, og er hún 2 ha.
Skipið er útbúið margskonar tækjum af nýjustu og beztu gerð, svo sem:
mælingaráhöldum, útvarpi, talstöð, miðunarstöð o. fl. Öll þess tæki eru í klefa
aftan við stýrishúsið. Undir skipinu er 5 smálesta stálkjölur, sem kjölfesta.
Fjögur vatnsþétt skilrúm eru í skipinu, og á það ekki að geta sokkið, þó að
eitt eða tvö rúm fyllist. Skipið verður útbúið með línubyssu og öllum nútíma
björgunartækjum. Skipið kostaði alls 130 þús. kr., en auk véla 74 þús. kr. og
var það lægsta tilboð, sem barst í bygginguna. Verkið var boðið út í Noregi,
Svíþjóð, Danmörku, Þýzkalandi, og auk þess komu 5 tilboð héðan. Vélar skipsins
eru allar borgaðar og ennfremur 40 % af verði skipsins sjálfs, en 60 % eiga að
borgast á 4 árum. "Sæbjörg" á eingöngu að stunda björgun í Faxaflóa, en
leyfilegl er að lána hana til mælinga eða rannsókna, ef þörf krefur. Á skipinu
er sjö manna áhöfn og er Kristján Kristjánsson skipstjóri, sá er var skipstjóri
á "Gottu" í Grænlandsleiðangrinum. "Ægir" óskar sjómannastéttinni og
Slysavarnafélaginu til hamingju með björgunarskútuna, og í nafni sjómannanna
vill blaðið færa kvenþjóðinni hugheilar þakkir fyrir þær stórgjafir, er hún
hefir fært Slysavarnafélaginu til reksturs björgunarskútunnar. Frá
kvennadeildinni í Reykjavik hafa borizt 25 þús. kr., kvennadeildinni í
Hafnarfirði 10 þús. kr., kvennadeildinni í Keflavík 5 þús. kr., og
kvennadeildinni í Garði 1 þús. kr. eða alls 41 þús. kr.
Ægir. 2 tbl. febrúar 1938.